BL15

1.8K 54 0
                                    


"Mheg!., mheg.. mheg.. I'm so sorry.." paulit- ulit kong sinasabi ito sa kahanginan. Nandito na naman ako sa mataas na burol na ito at nakaupo.


Simula nang bumalik ako dito sa impyernong lugar na ito, dito lang sa lugar na ito ko lang nararamdam ang kapayapaan at kalungkutang nadadama ko at napapalabas.

Di ko pweding ipakita sa kanila ang kahinaan ko, kailangan kong maging isang bato sa harapan nilang lahat. Dito kasi nila ako nakilala, sa pagiging ganito. Di naman ako ganito dati ka emosyunal noong bata pa ako, nagsimula lang ito noong umalis ako dito at manirahan doon sa lola ko.


At tumubo at naramdaman ko ang iba't- ibang emosyun na di ko alam na mararamdaman ko pa pala.

I'm fine and better noong di ko pa nakikilala ang bestfriend ko. But, I'm more than better nang makilala at makasama ko ang bestfriend kong iyun, oh my Avon May..


Siya ang nagparamadam sa akin ng tunay na kasiyahan sa buhay. Ang kakulitan at kapilosopohan niya. Ang kanyang mga mapang asar na mga tawa at ngiti na hinahanap- hanap ko ngayon. Siya din ang nagpatibok ng malakas sa bato kong puso, I admit I have a girlfriend since di ko pa siya nakilala but hindi ko naramdaman sa kanya ang nararamdaman ko para sa bestfriend ko.


I tried to be his guy but we both know that hindi iyun seryoso para sa aming dalawa pero para sa akin nagiging seryoso na ito.


Nagdesisyon akong putulin ang kumunikasyon naming para maputol din ang nararamdaman ko sa kanya dahil nga meron akong girlfriend pero ang akala kong emosyon na mawawala ay mas lalong pang lumalalim.


I gave my girlfriend a space she needed, It's like a cool- off thing I guess. Binalik ko ang kumunikasyon namin ni Avon may. And I tried to make her as my girl again but this time is serious.


Alam ko naman na hindi siya papaya sa gusto ko kaya I offer her the bestfriend thingy although I know to myself that this thing I feel for her is more than that. Pumayag siya at ako sa deal na iyun, kahit gusto ko talagang gawin siyang girlfriend ko. Pero sa ikakasiya niya, gagawin ko lahat.


We shared our secrets, and I don't care what she do in her past. Mas masahol pa nga ako sa kanya kung tutuusin. Pero kahit na balik- baliktarin man ang mundo, tatanggapin ko pa din siya kahit na sabihin nating anghel ako. Tatanggapin at aalagaan ko pa din ang demonyong katulad niya. Pero alam ko naman sa sarili ko na mas demonyo pa ako sa kanya.


Isa pang rason kung bakit di ako nag insist na maging boyfriend niya ay dahil sa iiwan ko din siya pagdating ng panahon. Alam kong papabalikin at kukunin ako ng mga magulang ko.


Hindi ko pweding ipagsawalang- bahala ang naka atas sa aking kapangyarihan. I was the first born and ako ang heir nila, gagawin nila lahat para na makuha at mabalik ako sa kanila. Gagawin nila lahat kahit na saktan pa ang mga taong mahahalaga na sa akin. Noon, wala akong pakielam kung may masaktan sila dahil wala naman akong pinapahalagahang tao pero ngayon, I can't afford to see and know that something bad will happen to my bestfriend.


The day I gave the teddy bear to her and the night I sang her a song was the very last time that I have with her.


I mean every words in that song,. I treasure her very much and just like her, she is my precious possession but now.

I mean that I love you with her, I hope that she heard it before the call went off.

Pinahid ko ang luhang lumandas sa mga mata ko at tumayo na. Reminiscing the memories and times I had with her is the best moment in my life that I treasure the most.

I hope that "vin- vin" is still with her and that way it is like I'm also with her.



Sumakay na ako sa red ducatti ko at umuwi na sa bahay ko. Sana wala na doon si Andrea, hindi ko talaga siya gusto masyado siyang clingy, maarte at maingay.

Well, maingay at maarte din naman si mheg eh pero iba ang pagka maingay nun at pagiging maarte. May pagka shunga din iyun at makakalimutin.


Napangiti nalang ako ng maalala ang mga epic moments naming dalawa.


"mama Amanda wants to talk to you." Yan agad ang bungad sa akin ni andrea ng makababa ako sa ducatti ko. She calls my mom mama dahil daw ikakasal din kami, akala naman niya gusto kong makasal sa kanya. Ang gusto ko lang pakasalan ay ang babaeng tinitibok ng puso ko, walang ng iba.


"k" at tumalikod na ako sa kanya at dumiretso sa kabilang daan para pumunta sa mansion. Well, di naman masyadong malayo ang bahay ko sa mansion. Di ko lang talaga gustong makasalamuha ang mga tao doon.

Bloodline   (The Unconditional Love) (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon