Đoàn xe hợp đồng đi du lịch không theo tour cho nên rất nhàn nhã thoải mái. Vì để kéo dài lời gian đi chơi nên phải dậy sớm để đón xe. Bây giờ đã là cuối thu, lúc Chu Tiểu Tường bồng Tiểu Vũ ra khỏi cửa trời còn chưa sáng, ngọn đèn ven đường cùng sắc trời mờ mịt hòa thành một thể, Tiểu Vũ được quần áo bọc dày thật dày như một quả cầu, khó chịu mà ậm ừ hai tiếng, mơ mơ màng màng ghé lên vai cậu tiếp tục ngủ.
Trong ngành người trẻ tuổi chiếm đa số, hầu hết nhà ở của mọi người đều thuê cách công ty không xa, cho nên điểm đón xe được đặt ở quảng trường bên cạnh công ty. Chu Tiểu Tường ngồi trên chuyến xe buýt chạy sớm đi qua hai tuyến đến nơi đó, nhận lấy phần ăn sáng được phân rồi ôm Tiểu Vũ lên xe.
Trong xe đã ngồi kín gần một nửa Chu Tiểu Tường cùng bọn họ chào hỏi, tầm mắt vừa chuyển thì đột nhiên sửng sốt, không ngờ tới Hồng Xuyên cũng có mặt, ngạc nhiên hỏi: “Giám đốc Hồng sao cũng tới đây?”
“Lần trước ngành tôi đi du lịch, tôi bận việc nên không tham gia được, lần này tới ngành các cậu, đi bù cho lần trước.” Hồng Xuyên nhìn cậu cười cười, chỉ chỉ vào chỗ ngồi bên cạnh “Ngồi ở đây à?”
“Vậy đi!” Chu Tiểu Tường vui cười hớn hở mà gật đầu, chạy tới bên cạnh gã ngồi xuống, xé bọc bánh mì trong tay ra cắn một cái: “Giấm đốc Hồng, lần trước ngành của anh đi đâu vậy?”
“Hồ Thiên Mục. Đừng kêu giám đốc, cũng đâu phải ở công ty, cứ gọi tôi là Hồng Xuyên đi.”
“Được!” Chu Tiểu Tường cắn bánh mì, thoải mái mà gọi theo ý gã: “Hồng Xuyên.”
Hồng Xuyên cười cười, tò mò mà nhìn Tiểu Vũ đang ghé lên vai cậu ngủ say: “Đây là em bé nhà cậu à?”
“Vâng.” Chu Tiểu Tường vẻ mặt tự hào mà xoa xoa đầu Tiểu Vũ: “Em ruột tôi.”
“Nhỏ vậy sao?”
“Ừ!” Chu Tiểu Tường cười cười, thấy Tiểu Vũ hé mắt muốn tỉnh dậy, đang đưa tay lên dụi mắt, liền vội vàng lấy bình giữ ấm trong túi ra: “Tiểu Vũ, uống chút sữa ăn gì đó rồi ngủ tiếp nhé.”
“A…” Tiểu Vũ chớp mắt mấy cái, uống được hai ngụm sữa thì tỉnh táo hẳn ra, rồi lại tiếp tục nằm sấp lên vai cậu uốn éo, cho đến khi thấy được Hồng Xuyên liền mở to hai mắt, tò mò nhìn gã nửa ngày, khi thấy gã nhìn nó mỉm cười, thằng bé cũng cười rộ lên.
Chu Tiểu Tường bế thốc thằng bé lên, để nó đứng trên đùi mình: “Tiểu Vũ gọi người đi!”
Tiểu Vũ ngoan ngoãn há mồm: “Chú ~~~~ ơi ~~~~”
Chu Tiểu Tường sửng sốt, hận không thể vỗ đầu nó một cái, tuổi Hống Xuyên so với Tiêu Bùi Trạch cũng không chênh lệch mấy, bình thưởng bắt nó kêu Tiêu Bùi Trạch bằng chú, nó sống chết không nghe, hôm nay thì ngược lại, không ai dạy mà tự mình chủ động kêu ra.
“Sai rồi! Kêu là anh!”
Hồng Xuyên không hề để ý mà cười cười : “Không sao đâu, tuổi tôi cũng nên kêu bằng chú rồi.”
Tiểu Vũ mở to mắt nhìn Hồng Xuyên rồi lại nhìn anh hai nhà nó, vẻ mặt vô tội mà dẩu dẩu miệng, ánh mắt ngập nước: “Tiểu Vũ chỉ có hai anh thôi…”
BẠN ĐANG ĐỌC
Lão tử kiếm tiền dễ lắm sao!!
RandomTác giả: Phù Phong Lưu Ly Thể loại: Phúc hắc ẩn tính ôn nhu công vs tạc mao nhị hóa thụ, hoan hỉ oan gia, đô thị tình duyên, 1 vs 1, HE, không có CP phụ. Nhận vật chính: Tiêu Bùi Trạch x Chu Tiểu Tường Nhân vật phụ: Chu Tiểu Vũ, Cao Dục, Từ Nhạc, Vư...