Chương 6: Lo lắng về IQ

18K 1.1K 48
                                    

Lúc tan tầm Chu Tiểu Tường lần thứ 2 chạy lên tầng 26, lần này cậu nhìn lại nhìn, chắc chắn mình không đi nhầm, không ấn sai tầng, mới nghênh ngang bước ra khỏi thang máy.

Triệu Văn và quý Nguyệt vốn đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị về nhà, nhìn thấy cậu thì tinh thần chấn động , đồng thời ngừng tay, động tác đồng nhất như đã từng luyện qua trong quân doanh, sau đó lại cùng nhau bày ra một tư thế đứng xem kịch vui, dùng ánh mắt hưng phấn dị thường nhìn cậu gõ cửa văn phòng của Tiêu Bùi Trạch.

Tiêu Bùi Trạch đầu cũng không nâng lên một chút, không mặn không nhạt nói : “Có chuyện gì?”

“Tiêu tổng, tôi muốn biết hiện tại tôi có tính là nhân viên tạm thời không?” Chu Tiểu Tường sắc mặt lạnh nhạt

Tiêu Bùi Trạch ngẩng đầu, mặt so với cậu còn lạnh hơn “Nhân viên tạm thời không cần phải thử việc.”

“Nếu tôi không phải nhân viên tạm thời thì tại sao công ty lại không ký hợp đồng lao động?” ánh mắt Chu Tiểu Tường rực lửa, nhưng giọng nói lại vô cùng bình tĩnh.

“A… Đây là chuyện của bộ nhân sự.” Tiêu Bùi Trạch đứng lên, cầm văn kiện đến trước của sổ rồi chậm rãi ngồi trên ghế sa lông.

“…” Chu Tiểu Tường bị biểu tình ba phải này của hắn kích thích đến chút nữa giơ hay hạ chân, hít sâu hai tiếng mới tìm lại được thanh âm của mình : “Nếu không phải tiêu tổng không làm theo lẽ thường – cho tôi thử việc hai lần, thì bộ nhân sự cũng không thể chiếu theo quy định mà làm việc được ?! Nếu anh không chịu mớm lời thì làm sao bộ nhân sự có thể cùng tôi kí hợp đồng?”

Tiêu Bùi Trạch nâng mi, ngón tay gõ nhẹ trên văn kiện hai cái, ánh mắt rét giá nhìn về phía cậu tựa như nhìn đống văn kiện không có sự sống : “Cậu chỉ cần đi tìm bộ nhân sự, chắc chắn cậu sẽ hài lòng với câu trả lời thuyết phục của họ.”

Đáng lẽ ra phải là bộ nhân sự tìm tới tôi chứ? Chu Tiểu Tường chán nản. Cùng một ngày nhận việc còn có vài người khác, bọn họ đều đã ký hợp đồng hết rồi, chỉ có cậu tới giờ tan tầm cũng chưa có tin tức gì. Hơn nữa, cái gì gọi là câu trả lời hài lòng hả? Với cái hiệp ước bất công này thì ông đây đếch hài lòng cái gì cả! Chu Tiểu Tường thiếu chút nữa không khống chế được tay mình, không thì ngón giữa đã dựng thẳng về phía trước, và cậu có thể đã sớm rời đi.

“Anh không cần dùng cái giọng cao cao tại thượng này mà nói với tôi như vậy. Tôi sở dĩ đáp ứng cái hiệp ước bất công không có đạo lý này của anh không phải vì tôi thèm vào công ty của anh, ok? Tôi chỉ là muốn chứng minh năng lực của mình với anh! Địa vị của chúng ta là ngang hàng!”

Tiêu Bùi Trạch nhướng mày nhìn cậu : “Cậu không thèm vào công ty của tôi thì cậu chứng minh năng lực của mình đối với tôi làm cái gí?”

“…” Chu Tiểu Tường nghẹn họng.

“Cậu làm việc không phải là vì chính mình sao? Cậu có năng lực hay không thì có liên quan gì tới tôi?”

Chu Tiểu Tường lần thứ hai ‘vô ngữ’.

Triệu Văn cùng Quý Nguyệt ở bên ngoài áp tai nghe trộm, không nghe thấy âm thanh nổi giận như mong muốn đã đành, thế nhưng hiện tại ngay cả một chút tiếng động cũng không có. Giờ tan tầm vừa đến, các nàng chậm chạp tắt máy tính đi về. Nếu không phải Tiêu tổng có quy định không được tăng ca, các nàng nhất định sẽ ở lại xem cho hết tiết mục. Nói không chừng bây giờ yên ả như vậy chính là điềm báo trước cơn giông bão ấy chứ~

Lão tử kiếm tiền dễ lắm sao!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ