The truth behind all lies

31 1 1
                                    


kysler's POV

"Good! Good! You've got a nice shot here guys!" sigaw nung photographer. 

"Anong good good?! Gusto mo ingud ngod ko yang nguso mo?!"Sigaw ni Mercedes "Brionna what the hell was that?!" 

"Why? I found his lips so cute. Did you kissed before? You know, his lips is.. delicious." Sagot ni brionna habang nakangiti.

"Wait miss pwede ba.." Singit nung photographer.

"You shut up if you don't want to be hit!" Sigaw ni mercedes.

Lumapit agad ako kay Brionna at hinila siya palabas ng set. Mahirap na pag nakita siya ni mercedes.

"What was that?" Tanong ko. 

"What?" Tanong niya din.

"Why did you kissed shone? To think of it, sa harap ng napakaraming tao. Lalo na sa harap ni Mercedes. Atsaka alam mo ba na pwede ka agad masira sa ginawa mo?" 

"So?" sagot niya. Hindi niya ba naiintindihan yung sinasabi ko o ayaw niya lang intindihin?! 

"Anong so? Do you want those people to treat you like a public whore? Magparespeto ka naman Brionna!"

"What did you say?" 

"Sabi ko magparespeto ka! Alam ng lahat ng nandoon na may fiance ka na. Do you get my point?"

"And you? How does it feel when you saw me kissing him?"

"Huh?" yun lang yung nasagot ko. Tinatanong niya ba yung feeling ko ngayon? Syempre masakit! Mahal kita kaya masakit! Baliw pala itong babaeng to eh!

"You're just as trash as me. Don't act like you're something." sabi niya. Napatulala na lang ako sa kanya. Si Brionna pa ba ang kausap ko?

"You're not.. Brionna that I used to... love before." 

"Oh talaga? used to love? Parang hndi ko ata naramdaman yun? And every people change you know. I'm not the old brionna now. I'm not the Brionna that you used to hurt and played with before."

"Brionna.. I didn't--" 

"Stop it. Wag na wag kang lalapit sakin. Wag kang magpapakita dahil sukang suka na ko sa pagmumukha mo. Alam mo? Hindi ko alam kung paano ako nakapagtiis sayo dati. Ngayon ko lang narealize na sobrang tanga ko pala. Kung iisipin ko, sobrang nakakatawa. Ikaw? Pinagtiisan ko? Like duh! You're not even worthy of me. Oh no, you're not worthy even to touch a strand of my hair! You know that?" Tuloy tuloy nyang sabi. Bakit parang sobrang dali lang para sa kanya ang sabihin yun. Wala na ba talagang pag asa? Di ko na talaga kaya ibalik yung dati. 

"Is that what you want? Hindi na ko magpapakita o titingin sayo." Bahagya akong natawa. "Brionna, why do you have to change so much? Why do we have to be like this? Am I too late to beg?"

Hinawakan ko ang magkabilang braso niya. Sobrang ingat na para siyang krystal na hinding hindi ko pwede mabitawan dahil baka mabasag. 

"Just go." malamig niyang sagot.
" I admit I once played you but my feelings changed you know. Like you said, people change."

I'm hoping. Just a little hope that she'll change her mind and come back to be for once.

"I said go!"

"Brionna!!" sigaw ko. Nanginginig na yung kamay ko. It shouldn't be like this.

"Let me go and just disappear!" sigaw niya habang nagpupumiglas. 

Mahina siya. Mahina ang bawat galaw niya kaya hindi niya makawala sakin. Niyakap ko na lang siya dahil natatakot ako na baka hindi ko na magawa yun kahit kailan.

Hear Me(On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon