Paranoid

134 16 1
                                    

Chapter 23

Brionna's POV

I can't believe it. Hindi ko mapigilan yung ngiti ko habang kayakap ko si Little kysler. Tanghali na pero hindi parin ako bumabangon sa higaan ko.

I'm 2 weeks pregnant.

*Flash Back*

Nang mawalan ako ng malay sa mall agad akong dinala nila Rona sa hospital. Nagising ako saktong kausap nila yung doktor.

"She's two weeks pregnant—"

"Doc" tawag ko. Gusto ko linawin niya yung narinig ko. Sinong buntis?

"Good thing gising ka na pala. Congratulations." Doctor.

"What do you mean?" Tanong ko.

"You're two weeks pregnant. Kaso kailangan mo magdoble ingat kasi sobrang sensitibo ang pagbubuntis mo.  Kumain ka ng masusustansyang pagkain. Osige maiwan ko muna kayo." Doc.

"Brionna anong ginawa mo?!" Sabi ni mercedes pagkalabas na pagkalabas ni doctor.

"Isinuko mo agad ang perlas?!" Andrea.

"Ano ba kayo. Don't pressure her." Rona.

"So.. what's your plan brionna? Tatawagan na ba namin si kysler? O si Timothy para mabugbog niya si Kysler?" Rona.

Kita mo to. Don't pressure daw pero tinatakot ako.

"Walang magsasalita sa inyo. Wala kayong sasabihin sa kanila ok?" Ako.

"Ok ^^ pero paano ka?" Andrea.

"Basta. Sasabihin ko din naman kay kysler. Promise niyo hahayaan niyo ko."

"Promise ^^/" they said in unison.

*End of Flashback*

Medyo kinakabahan ako kasi baka magalit si mom at sabihin niya kay daddy pero mas nananaig yung kasiyahan ko ngayon thinking na magkakababy kami ni Kysler.

Magkakaroon kami ng pamilya, magiging masaya, wait, teka dapat ikakasal muna? Tapos magkakaroon ng pamilya, tapos titira sa isang bahay, tapos nandun lagi si Blake.... teka bakit kasama si Blake?!!! Hindi! Bura bura! Paglulutuan ko na lang siya... wait, hindi ako marunong magluto!!

Tumayo ako bigla at lumabas ng kwarto.

"Oh buti naisip mong—-" hindi natapos si mommy sa sasabihin niya kasi diretso lang ako papuntang kusina.

"Manang!!" Sigaw ko.

"Ay bata ka!" Manang.

"Bata? As in baby?! W..wala! Wa..wala akong baby!!" Ako.

Oh my gosh!! How did she found it out?! Nooo!! Please wag manang don't tell mommy!! I'm not ready yet!!

Napahawak ako sa tyan ko. If ever malaman ni mommy baka ipalaglag nila!! No way!!! TT.....TT

"Ikaw talagang bata ka. Hahaha ginulat mo naman ako." Biglang lumapit si manang kaya lumayo ako.

"WAG!! Wag kang lalapit sakin!" Sigaw ko.

"Bakit po ma'am?" Manang.

"Brionna ano ba yan bakit ka sumisigaw?" Nagulat ako ng biglang sumulpot si mommy sa likod ko.

"Wag ka din lalapit sakin!! Ayoko! Ayoko!!" Sigaw ko at tumakbo pabalik sa kwarto ko.

Pagpasok ko sa kwarto inilock ko yung pinto. Bahala nang hindi ako marunong magluto wag lang nila kukunin yung baby ko! Dadalhin ko na lang si manang sa bahay namin ni kysler

Hear Me(On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon