Dedicated: to my best friends..Mean gurls=)
TEBAN's point of view
Its a beautiful day today.Pano ko nasabi? Aba naman syempre maaliwalas ang panahon,nakangiti si Haring araw.
7:00am na ko nagising,pagtingin ko sa kaliwa't kanan ko ay parehong nakabangon na si Iñigo at Xer.
Mukhang maaga ang klase nila ngayon.Syempre ang pinakapogi ang pinaka huling gumigising.At walang iba yun kundi si Teban De Castro,the one and only..hahahha"Goodmorning Teban!!!"
Huh?? Potek!!nagulat talaga ako nang may anghel na lumabas mula sa c.r.
Nagliliwanag ang mukha nya.Naka suot ng puti na parang nag tide sa kaputian.Tulog pa rin yata ako.Nasa dream world siguro ako.At ito ang best panaginip eveeeeeeeeeeeeeeer
''Teban,ang agang gumising ni Xer...kanina 3:00am???ganun ba talaga kaaga ang klase nya?"saad ng anghel.Potek!nagsasalita ang anghel sa wikang tagalog.
Ikinurap ko ang aking mata. Nakangiti pa rin sa akin ang magandang anghel."Teban!!!"
Ay tangene,naninigaw ang anghel.Tanggal ang tutoli ko eh.
Haist nakalimutan ko,meron nga pala kaming bagong roommate.At isa syang babae.Yup Babae...
Nah,hindi ko sya type,sa gwapo ko bang ito?
Wag kayong ano!Hindi namin pagdidiskitahan to.Good boy ako.
"Ahhhh 4:30 kasi ang start ng klase nila,ma's ok nga yung ganung schedule kasi pagdating ng 1pm,uwian na sila." Sagot ko sa cute na si Trina.Ganun sadya ang schedule ng mga g-black,laging maaga.Kaya never kong pinangarap na maging g-black student.
Sa palagay ko bata pa tong si Trina.Hindi namin sya kaedad.Maputi sya at talaga namang maganda.Cute ng ilong nya at masayahin ang kislap ng mga mata nya.
Haist
Bumangon na ko at nagpuntang c.r.10:00am pa ang start ng klase ko,ang malas lang kasi ngayong araw ,9pm ang tapos ng klase ko
Bakit ga kasi ganun ang schedule?
Haist,parang di na ako nasanay noh,eh halos dalawang taon na rin akong nagtitiis na pumasok dine baga sa school na ito at naniniwala akong makakatapos ako.yes!!mewn!!
Magtitiyaga ako na magpasa ng mga collected specimen kay Mr.Joca,ang mag saulo ng periodic table of elements at kahit pa maparusahan kapag alanganin ang grade ko.
Yakang yaka ko para ba ga sa aking pamilya.Scholar yata to!.Potek ,pogi na nga ,matalino pa..naman!!
Pag labas ko sa c.r ay naroon pa rin sa harap ng salamin si Trina at nag aayos ng buhok.Mababakas sa mukha nya ang pagkaexcite.
Nakagagaan sa pakiramdam kapag sya ay ngumingiti."Naks!!! Excited ka ba?" Agad Kong puna sa kanya.
Tumingin sya sa akin.
"Actually,kinakabahan nga ako eh parang nakakatakot makipagsabayan"
Tama sya.
Pag first day talaga.
Nakakatakot..
Nakakapressure at lahat lahat na.Minsan feeling mo pa ay natatae ka o kaya ay nasusuka.
Kaya naman nag volunteer ako na samahan si Trina sa kanyang classroom.yes!! Kasi goodboy mewn.."Huh???talaga??wala ka bang klase?" Agad nyang tanong sa akin.
Tumango ako at ngumiti.Naligo agad ako,binilisan ko para makaabot sya sa kanyang klase.
BINABASA MO ANG
FEDERATION OF SPY AGENTS: The School(Book 1..completed)
General FictionSi Trina,anak mayaman..... Ngunit kinailangan nyang pumasok sa school na buhay ang tinataya. Si Inigo,...responsable.palaban...gagawin ang lahat para makumbinse ang kanyang Ina na isang guro sa school na kinabibilangan. Si Xer........happy go lucky...