Trina's point of view
Nagmadali na ako sa pagkain,kailangan ko na talagang makausap si Ms.Tyranna at si Ms.Lucy. Gustong gusto ko nang malaman ang katotohanan sa likod ng pagkamatay Nina Mommy at Daddy.
"Ahhhh Iñigo........ Teban,mauna na Muna ako sa inyo huh,may kailangan pa kasi akong gawin eh"
"Huh???ambilis mo namang Kumaen Trina"saad ni Teban sabay nguso sa Plato ko.
"Sege Trina...magkita na lang tayo sa Quarter mamaya" sweet na saad ni Iñigo....in fairness nagbago na nang pakikitungo sa akin si Trina.
Nginitian ko si Iñigo sabay kuha nang aking bag.
Balak Kong puntahan unang una si Ms.Lucy...pupuntahan ko sya sa clinic...for sure naroon yun..since sya ang head doon.
"Hey Trina...our ex classmates!!!!" Napatigil ako sa narinig ko....
At napatingin na rin sa nagsalita.As usual nakaharang ang mga MEAN gurls sa daraanan ko..... MEAN gurls minus one.... kasi mukhang wala si Ericka.
Ano na naman kayang problema nang mga to?
"Poor Trina...nasa Blue section na..gosh ang bobo kasi..."dagdag pa ni Mysmimi.
"Pwede ba.. Mysmimi wala akong ginagawang masama sayo....ok....pwedeng padaanin nyo na ako" sabi ko coz I really need to go.Mas importante pa to kesa sa kanilang mga sinabi.
"Buti na lang talaga...wala ka na sa section namin...baka kasi mamaya nyan may kasangkutan kang problema at may madamay na naman sa Amin...gosh.."saad ni Mysmimi.
What????
Seriously???
I just rolled my eyes...ano ba talagang problema nila sa akin?
"Pasencia Na ..Pero wala talaga akong time para kayo ay pakinggan"sabi ko sabay hawi sa daan. Pero hinawakan ni Shara ang kamay ko...hinigpitan pa nya ang hawak...
Agad ko namang hinawakan ang kamay nya sabay taas at inikot pa likod.
"Ouch gosh..it hurts. "saad nya kaya agad Kong binitawan.
Buti na lang marami akong natututunan tuwing Saturday class tungkol sa self defense.
Agad akong tumakbo papunta sa elevator .
Base sa narinig Kong sigaw ni Mysmimi ay Hindi na nila ako lulubayan.Tinap ko ang floor kung saan naroroon ang clinic.
Tahimik na tinahak ko ang daan papunta sa clinic.
Nakita Kong abala ang mga nurse sa kani kanilang Gawain.May ilan ring istudyante ang naririto na parang nagpapacheck up.
"Ms...????why are you here??are you looking for someone?"tanong sa akin ng isang magandang nurse.
"Ahhhh si Ms.Lucy?"
"Ms.Lucy?Oh...yes..ms.Lucy..she is in the director's office."nakangiti nyang saad sa akin.
Nakakahawa naman ang kanyang energy.
Ano ba yan???
WAla si Ms. Lucy.
Sino na ang tatanungin ko Neto?Lumabas na ako sa clinic.
Dumadalas na ang panaginip ko tungkol sa mga halimaw na yun.
Nung isang Araw, napanaginipan Kong ako raw ay hinahabol ng isang halimaw na may dalang chainsaw.Siguro mas mabuti kung Kay Ms.Tyranna ako magtatanong.
Agad akong nagtungo sa faculty room..
Ngunit ni isang teacher ay wala akong nakita.Haist.
Kinabukasan ..sabay kami ni Iñigo na pumasok sa classroom ng blue black section.Si Teban naman ay umabsent sa klase nya sa POISON.
Ewan namin kung bakit?Si Xer naman ay Hindi ko naaabutang nasa Quarter kaya Hindi ko alam kung ano ba ang ginagawa nya.
"Open your book on page 31..."saad ni Mr.Eliseo,ang teacher sa WEAPONS.
Agad Kong binuklat ang aklat na hawak hawak ko.
Mukhang strikto si Mr.Eliseo.
Marahil ay 50+ na ang kanyang age....
May mangilan ngilan kasing uban na itinatago ang kanyang malapit nang maubos na buhok.. ..naka eye glasses Ito .at paminsan minsang naggaglance sa kanyang blue wristwatch."WEAPON 's history"basa ko sa pamagat.
"Silent reading please"narinig Kong saad ni Mr.Eliseo.
Huh??narinig nya yata ang aking pagbasa.
The use of objects as weapons has been observed among chimpanzees,leading to speculation that early hominids first began to use weapons as early as five million years ago.
Haist... pati ba naman history ng weapons????
Napatingin ako Kay Iñigo na seryosong seryoso sa pagbabasa.kaya pinag patuloy ko na rin ang pagbabasa.
Nilikdangan ko na lamang ang history...past is past Di ba..??bakit kailangang ungkatin pa?Next page
Uhmmmm next page
Urgh next page😑
😥
😁...yan....
Something that has been re-purposed, converted, or enhanced to become a weapon of war is termed weaponized, such as a weaponized virus or weaponized lasers.
Ahhhh... ganun pala yun.
Eh Pano kaya kung may weaponized robot???..tsk tsk..or weaponized person????possible kaya yun???Trina takbo.....
Takbo...
Napapikit ako...
Those creatures....
Ano kaya sila???Biglang sumakit ang ulo ko..
Palagi na lang sumasakit ang ulo ko sa tuwing maaalala ko ang pangyayaring iyon.Krinnnnnnnnnnnnngggggggg
Naunang umalis si Iñigo.
Kaya mag Isa akong bumalik sa Quarter..
Kakaiba talaga ang feeling ko sa mga halimaw na yun...A/n.
Short ud.
Iniisip ko pa nang maayos kung Pano makausap ng Matino si ms.tyranna.😂
Hello February...yung weekly n ud naging monthly...
Hahahahaha.peace.
Busy sa work work work eh.
Salamat po sa mga nagvote.😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂
BINABASA MO ANG
FEDERATION OF SPY AGENTS: The School(Book 1..completed)
Ficción GeneralSi Trina,anak mayaman..... Ngunit kinailangan nyang pumasok sa school na buhay ang tinataya. Si Inigo,...responsable.palaban...gagawin ang lahat para makumbinse ang kanyang Ina na isang guro sa school na kinabibilangan. Si Xer........happy go lucky...