CHAPTER 9: THE HEART BREAKER

113 16 7
                                    


Dedicated to: highschool crushes


Trina's Point of view

"Anong ginagawa mo?"

Nagulat naman ako nang biglang magsalita si Xer.
Tssss,akala ko ba tulog sya?

"Teka,tinitingnan mo ba ako habang natutulog....?" Saad pa ni Xer.

Haist maangas talaga ang isang toh...Nakita Kong ngumiti sya.

"Hindi Ahh,tinitingnan ko yung librong hawak mo,ano ba kasi yan?"

Natigilan sya.

"Ah ehto,ewan nga ba.....kinuha ko lang ,pantakip Sana sa mukha ko para makatulog ako dito..."

Haist

Akala ko pa naman genius sya at seryoso sa pag aaral.

"So,dumadayo ka lang dito para matulog?" Agad Kong tanong sa kanya.

Napangiti sya at tumayo.

"Tahimik kasi dito......ikaw...teka...wag mong sabihing nag aaral ka na agad dito?''

Tsss.

Si Xer ang taong palabiro,mayabang at bipolar.

Sa apat na araw na pamamalagi ko sa quarter namin ay parang kilalang kilala ko na sya.

Tinalikuran ko na lamang sya.

Tiyak kasi na hahaba lamang ang usapan.

" Hoy babae,anong ginagawa nyong dalawa?"

Nakita ko na agad ang nakataas.na kilay ni Mysmimi.
Haist,ako talaga ang napag abutan nya na kausap ang bf nya.

Hindi na lamang ako umimik.

"Hoy,kinakausap kita!!!!,wag mong sabihing ikaw ang bago nyang girlfriend?" Malakas na sigaw ni Mysmimi.

Natigilan ako...
Napatingin naman ang ibang istudyante.

Napasulyap naman ang librarian at sinenyasan kami na tumahimik.

"Teka,bakit break na ba kayo?" Agad Kong tanong.

Para kasing kelan ko lang nalaman na may relasyon pala sila ni Xer.Tapos break na agad.

Grabe, I wonder kung ilan ang naging girlfriend ng Xer na toh.

Tiningnan ko ng masama si Xer.

Ngumiti lang sya .....haist nakakainis,gusto nya bang ako ang pagbuntunan ng galit ni Mysmimi.

Nakakunot pa rin ang noo ni Mysmimi at bakas sa mukha nya ang pagkagalit.

"Hindi kami close ni Xer, mali ang iniisip mo " depensa ko kay Mysmimi.

Lumakad si Xer at lumapit kay Mysmimi.

"Narinig mo naman,Hindi kami close....at tsaka alam mo naman ang taste ko....wag ka ng magpakabitter dyan....wala na tayo Di ba?" Sabi ni Xer

"Haist....lagi na lang akonh namomroblema sa mga babaeng naghahabol" dagdag pa ni Xer sabay alis.

Aba,nakakainis talaga!!!!

Ano bang gusto nyang sabihin?
Tiningnan ko si Mysmimi,nakatigil lang sya at mukha syang malungkot,lalong sumingkit ang mga Mata nya dahil sa pag iyak .

Ano ba yan ?

Wala talaga gang puso ang Xer na iyon....


Makatapos Kong basahin ang ilang libro,lumapit ako kay Miss Carmela,ang namamahala sa library para hiramin ang librong SECTION, ayoko naman kasi na magmukhang tanga sa school na ito.

FEDERATION OF SPY AGENTS:  The School(Book 1..completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon