Ms.TYRanna's point of view
Ano na namang pakulo ang ginawa nitong si Mr.Johan.
Nakita Kong nagbulungan ang mga istudyante.
Nagtatawanan pa nga ang iba nang marinig ang theme ng group exam.Tiningnan ko rin si Ms.Katrina na nakayuko.
Wala talaga sa lugar ang magkasintahan na ito.
Nakakairita sila.
Biglang tumahimik ang mga istudyante nang biglang dumating ang direktor.
Naka black suit ito...
At seryosong seryoso ang aura"Ehem....good morning sa ating lahat...alam Kong ang lahat ay nabigla sa petsa ng group exam,nataon pa talaga sa new year...
Binabati ko ang mga grupong nakapasok."Nakita Kong nagbulungan ang mga bata.
Bakit ba ang hilig magbulungan ng mga batang ito.??Hinanap ng mga Mata ko ang grupo nina Inigo....ok naman si Trina....tssss..buti naman.
Alam Kong makakaya ito ni Trina...
Of course..kayang kaya rin ito ni Inigo.
Inihanda ko sya sa mga ganitong exam."nasa unahan ang mga weapons na gagamitin ninyo."
Sabi ni Mr.JohanAng mga weapons na para lamang sa group exam.
Oo..nakakasakit..
Pero Hindi nakamamatay...Huh???
Pinagmasdan ko ang bala ng bawat guns na gagamitin...
Likido ang nasa loob nito .
Dahilan para makatulog ka oras na matamaan ka nito.Parang bigla akong kinabahan..
Tumingin ako sa timer ..
Last 30 seconds na lamang at magsisimula na ang level 2..Nakita Kong lahat naman ng istudyante ay nakikinig sa rules na ipinapaliwanag ni Mr.Johan.
5
4
3
2
1
--------------------------------++++--------------
Trina's point of view
Napakalakas ng ingay na iyon..
Pagkatapos na ipaliwanag ni Mr.Johan ang rules sa exam..biglang may tumunog na ubod ng lakas..
This is really annoying...Argh...
Tumingin ako sa mga kasama ko na para bang nakahanda...
May iniaabot na sunglass sa akin si Inigo..
"Tssssss..buti na lang talaga..nadala ko toh" sabi nya sa malakas na boses,may iniaabot din sya kay Xer at Teban.
Pagkatapos ng malakas na tunog..kumawala sa kung saan ang makapal na usok.
Hindi naman ito nakakasama sa paghinga....kaya lang...zero visibility ang paligid.
Agad Kong sinuot ang sunglasses...o dapat ko bang tawaging smoke glasses....
May kung Sinong humila sa akin at binigyan ako ng weapon.
"Trina...focus" sabi ng humila sa akin....si Xer pala...
Iminulat ko ng maayos ang akong mga Mata..nag a adjust pa sa kakaibang sunglasses na ito..
Hinila ulit ako ni Xer...hawak hawak nya ang kamay ko...
Tumakbo kami....
BINABASA MO ANG
FEDERATION OF SPY AGENTS: The School(Book 1..completed)
General FictionSi Trina,anak mayaman..... Ngunit kinailangan nyang pumasok sa school na buhay ang tinataya. Si Inigo,...responsable.palaban...gagawin ang lahat para makumbinse ang kanyang Ina na isang guro sa school na kinabibilangan. Si Xer........happy go lucky...