Salamat po sa nagtitiyaga na basahin ito.
Comment po please.
And vote na rin para malaman ko po kung nagustuhan nyo ba.
ok...heheheheXer Tehares point of view.
Niyaya ko si Teban na mag inom sa likod ng building B.
"Akala ko ba ..maghahanap tayo ng chickababe ."
"Mamaya na"
Natahimik si Teban.
Hawak hawak ko ngayon ang bote ng isang beer."May problema ba Xer?"tanong ni Teban.Marahil ay naweweirduhan na sya sa mga pinaggagawa ko.
"Tssss...wala naman.."
"Tae..ka naman oh..ako pa ba ang lokohin mo..?"
"Kilala na nya ako.."sabi ko sa mahinang boses.Ang totoo nyan..nakita ko sa mga mata ni Trina na naaalala na nya ang nangyari..5 years ago..
"Ano daw????uy Xer.anong kadramahan nyan?"tssss..makulit talaga tong si Teban.
"Matagal na nga pala kaming magkakilala ni Trina...."
"What?????"gulat na gulat na saad ni Teban.
Akma ko syang susuntukin dahil sa bibig nyang nakakarindi.
"Oooppps...hindi na..sege..tuloy ang istorya.."
"Tssss.....Nung una kong nakita si Trina...akala ko ay kung sino lamang sya...na..medyo familiar sa akin...
Kaya inalam ko kung sino ang magulang nya..
Nalaman kong magulang pala nya sina Mr.and Mrs .Montemayor...ang mga kumupkop sa akin..""Montemayor's couple???..."sabi ni Teban habang tumatango.
"Ang mama at papa ni Trina na sina Tito Trej at Anna ang nag alaga sa akin.
3 years old na ko nang isinilang si Trina.
Kaya..kilalang kilala ko sya.
Nung nag 7 years old ako...bigla akong kinuha ng DSWD..ewan kung bakit...dinala ako sa ampunan...
Nangako naman sina Tita at Tito na lagi nila akong dadalawin.
Nakita ko ulit si Trina ay nung 10 years old na sya.
Ganyan na ang itsura nya kaso mas cute...
Hindi na nya ako masyadong maalala....
Hanggang sa may nangyaring kakaiba dun sa ampunan.
May mga sumalakay daw na kawatan..at ibinilin sa akin nina tito at tita si Trina.
Alam ko na noon na kapwa spy agents ang mag asawa...
Kaya naman ginawa ko ang lahat ng makakaya ko para protektahan si Trina.Yung mag asawa kasi ang tumulong sa mga madre...
Nailayo ko naman si Trina sa ampunang iyon..kaso...
Dead end na .
Napapunta kami sa may bangin...at di ko na alam kung pano kami nakaligtas.
Ang sabi ni Ms.Lucy..nahulog daw ako sa bangin....ewan..di ko maalala."Bakit nga ba di ko maalaala?
Tsssss..putcha naman oh."Wooooaaaaahhh....sobrang haba ng istorya na yan ahhh...pang MMK.."sabi ni Teban.
Anak ng....
"Tssss"
"Heheheheheh...ok ok..relax..di kasi matanggap ng utak ko na..matagal na pala kayong magkakilala ni Trina....
Teka..sabi mo ay naaalala na nya???ibig bang sabihin nyan nagkaamnesia si Trina???""Yun ang sabi ni Ms.Lucy...nagkaroon daw kasi ng traumatic experience si Trina at kusang nilimot ng utak ni Trina ang mga pangyayari"
Napatango tango si Teban.
"Ganyan na ba talaga kaganda si Trina???heheheh..curious lang"
"Tssss....sira..halika na nga at mag hanap na tayo ng chikababes..."para kasi namang sirang kwentuhan ang isang toh
"Yahooooooo.....yeeeessssssss''
---------------------------'''''-----------☆☆☆
After 2 weeksMr.Johan's point of view.
Nakakapagtaka talagang ganun ganun na lang na nakatakas si Audrey.
Maaring may koneksyon dito sa F.S.A ang sinasabi nyang master.Naalala ko dati ang sinabi ng ama ni Trina na pag iingatan namin ang bawat galaw namin.
Malapit na ang bakasyon naming mga guro...
Ang mga bata ay hindi pa makakapagbakasyon dahil..ayon sa rules ng paaralan..Term 1 and 2 ay hindi pinapayagang magbakasyon.
Ang summer ay panahon for self study nila."Magandang umaga"bati ko sa mga istudyante ng Green black section.
Last na topic namin sa Sports ay sepak.
Kaya naman ngayon ay binigyan ko sila ng assignment per group para sa match.Kabilang sa mga istudyante ko na mahusay sa sports ay sina dave...Xer at Sylvia....at yung bagong pasok na si Carisha.
Nakakapagtaka talaga ang kagalingan ni Carisha.
Hindi ako makapaniwalang anak sya ni Ms.Tyranna at kapatid nya si Inigo.."Mr.Johan...pumasok po ba si Ms.Katrina?"ehto na naman ang mga tanong ng mga istudyante kong may crush sa girlfriend ko.
Sarap sapukin ng mga loko..
Dapat sa mga toh..binibigyan ng 1000 push ups.Sinamaan ko sila ng tingin.
Nagtawanan lamang ang mga loko kaya binantaan ko sila ng pagbawas ng puntos per Group.
Bago matapos ang klase ko ay nag iwan ako ng assignment.
Nag diretso ako sa faculty room.Naabutan ko na nagpaplano na ang mga kapwa guro ko ng pagbabakasyon..
Yung iba...hindi naman talaga magbabakasyon..
Merong mga kanya kanyang misyon.At kabilang sa mga misyon na hanggang ngayon ay di pa rin nasosolve ay ang pagdami ng bilang ng mga halimaw na iyon...
Marami ng spy agents ang nireport na nawawala dahil sa misyong iyon.
Tssssssss...
Isipin ko pa lang na makaharap ang mga halimaw na iyon ay parang nasusuka na ako..at natatakot na rin.
Biruin mo .pati ang Montemayor's couple ay nakuha..at pinatay...
Tssssssss..A/N
Madaming revelation bago matapos ang kwentong ito.
Hehehehehhe..opo..planado na ang iba pang karugtong nito.
Pero..dito ko na rin po itutuloy..para isang hanapan na lang.Ayon sa plano.
Federation of SPY agents:The School.(malapit nang matapos kahit paewan ewan ay matatapos din..heheheh..)
Federation of SPY agents: WEAPONS.(pasok na po sa banga ang idea....kaya suportahan nyo sana..heheheh..next na po ito)
Federation of SPY agents: Magnifying Glass(may idea na rin po at .....exciting toh....kadugsong lang po ng 1 and 2)
Federation of SPY agents: TARGET
(base sa idea ko po ay..mas madugo at matured na po ito..)Subaybayan....ang paglaki at paglago ng mga bida.
Dont forget to vote and comment po..sana..hihihi
PLAGIARISM is a crime!!!!ipapabugbog ko kayo kay Ms.Katrina..
HeheheheTo GOD be the Glory..☝☝☝☝☝
(Yung kaya pala..nalilikdangan toh sa reads kasi pala walei.....noh ba yan wattpad)
BINABASA MO ANG
FEDERATION OF SPY AGENTS: The School(Book 1..completed)
Algemene fictieSi Trina,anak mayaman..... Ngunit kinailangan nyang pumasok sa school na buhay ang tinataya. Si Inigo,...responsable.palaban...gagawin ang lahat para makumbinse ang kanyang Ina na isang guro sa school na kinabibilangan. Si Xer........happy go lucky...