WEAPON 3.8: THE BLUE BLACK SECTION

45 4 0
                                    

WEAPONS is any device used with intent to inflict damage or harm to living beings, structures, or systems.

3rd person point of view

Hindi pamilyar Kay Trina Montemayor ang mga salitang isinulat ni Mr.Marco sa white board.Mahirap nga pala talagang  mapalipat ng section.
Actually Hindi lang naman sya ang nag iisang dayo dito sa Blue Black Section.
3 buhat sa green black section at 2 sa white black section.

Napaawang ang bibig ni Trina nang mapansing si Ericka ng MEAN gurls ay naririto rin at kasama nya.

"Pati ba sya...bumagsak din?" Bulong ni Trina habang pinagmamasdan si Ericka.

"What?!"asik ni Ericka Kay Trina.

Naalarma ang lahat nang magsalita si Mr.Marco.

"Class,alam nyo namang lahat,na marami ang Hindi nakapasa sa Entrance Exam para sa term 2 students,kaya napagdesisyunan,na i steal ng ibang section ang mga istudyanteng Hindi nakapasa....as for now...ibinabalita Kong walang istudyante ang naalis sa F.S.A." seryosong saad ni Mr.Marco

Kanya kanyang reaksyon ang mga istudyante...

"Ahhhh...ganun pala ang nangyari"

"Haist.... dahil sa sistemang iyan,may bago Na naman tayong kaklase.."

..Napatango tango naman si Trina habang matamang nakikinig kay Mr.Marco.





"Kasama ko dito sa unahan,ang mga bago ninyong kaklase...please introduce yourself"saad ni Mr.Marco sabay kumpas ng kanyang kamay Na para bang sinasabi sa mga nakikinig Na tumahimik at makinig sa mga nagsasalita.





"Hi...I'm Ericka" walang ganang saad ni Ericka.

Dahilan para magbulong bulungan ang ibang mga istudyante.

"Tom Ignacio" saad naman ng isang red black student.


"Anya Lopez" wika naman ng isang green black student.





Whooooooooosh....turn Na ni Trina.
Inihanda nya ang kanyang sarili

😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀
😀

"Hi...I'm Trina Montemayor..masaya akong makasama kayong lahat"saad ni Trina sa medyo alanganing boses.

Napansin nyang tahimik lamang Na nakatingin sa kanya ang mga blue black student.
Marahil ay kinekwestyon nang mga Ito ang pagiging anak nya..Nina Ana at Trej Montemayor....

Or...
















Ang pagiging BAGSAK nya ngayong Term 2.

Ngumiti Na lamang si Trina..

May ilang ngumiti rin...Pero halos lahat ay mukhang walang pakialam.

Hanggang sa mahagip ng kanyang mga mata ang nakangiting si Inigo.















Trina Montemayor p.o.v

Haissssst

Buti na lang talaga at narito si Iñigo.






"Ok ....find your seat"
Narinig Kong saad ni Mr.Marco.





Kumaway si Iñigo sabay turo sa upuang bakante sa kaliwa nya .Agad naman akong pumunta at umupo.






"Welcome sa section namin.."bulong pa ni Iñigo sa akin sabay abot sa akin ng isang libro.


"Ano to???".  .tanong ko sa kanya.



"Book about weapon's...para Di ka masyadong malito sa mga subjects natin"





Napatango tango na lamang ako...habang binubuklat ang libro.
Haist puro sauluhin na naman Ito...feeling ko lang.









"Para sa mga bagong kasapi nang section na Ito...
Pakikuha ng mga librong Ito sa library..bukas gagamitin nyo na Ito agad." .saad ni Mr.Marco sabay sulat sa white board.





Gadgets and Technology2

Codes2

Introduction to Weapon

Physics 2

Decode2







Katulad nang sa section namin.....weird din naman ng mga subjects nila ...

Agad ko namang inilista ang mga isinulat ni Mr.Marco.
Haissssst.. another set of subjects...feeling ko Tuloy ..mawiwindang na ako.
Parang gustong magwala ng mga bulate ko sa utak.















Nang mag bell na para sa lunch ay sabay kami ni Iñigo na nagtungo sa canteen ng paaralan.
Pumila Muna kami then..naghanap nang upuan.

Maingay sa canteen today.
Ewan ba,para bang gusto nilang mag ingay kasi may bago

Kasi may nabago sa sistema ng paaralan.

"Teban!!!" Tawag ni Iñigo Kay Teban na para bang gusto nyang lumapit Ito.Kinawayan ko naman si Teban para mas makita nya kami.


Agad naman itong Lumapit sa table namin sabay baba nang dala nyang pagkain.

"Grabe ang gutom ko,ang lupet lang nang oras namin ngayon sa POISON...9 to 12 " himutok ni Teban,habang subo subo ang fried chicken.




Mabagsik nga...3 hours nilang pinag aaralan ang mga lason at kung Anu ano pang kamandag ng halaman or ng hayop.
Napangiwi kami ni Iñigo.


Nagpalinga linga ako sa paligid.Nasaan na kaya si Xer..?
Hindi ba sya kakaen?

"Hinahanap mo ba si Xer?" Tanong sa akin ni Iñigo.

"Huh???Hindi ahhhh" hindi Noh Bakit ko naman sya hahanapin?
If I know nandun lang yun sa labas at pakalat Kalat na naman.

"Si Xer???hayun oh kausap yung weird Na bata" sagot ni Teban sabay turo sa table na malapit sa table Nina Mysmimi.




"Pinopormahan ba sya ni Xer?"tanong ni Iñigo na parang galit.



"Aba,siguro hahahahaha joke lang....baka naman may tinatanong lang"sagot ni Teban.

Bakit ba nagagalit itong si Iñigo?
Hmmmmm if I know,nag usap na naman si Carisha at Xer tungkol sa sakit nila.




"Ay anak ng Ewan!!!!" . Nagulat talaga ako nang sabay tumingin sa direksyon namin sina Carisha at Xer..

"Huh?????anyareeee sayo Trina?" Agad na tanong sa akin ni Teban.


"Ah eh..wala....may naalaala lang ako" my gosh..aatakihin pa yata ako sa puso nito eh.

Anlakas ng instinct nila huh....




Pinag patuloy ko na lamang ang pagkain ko....hanggang sa mahagilap ng aking mata ang nagbabalik paaralan na sina Ms.Tyranna at Ms.Lucy.











-----++++---------------------------------------------

Salamat sa silent readers.

#579 sa general fiction
To God be the Glory.

FEDERATION OF SPY AGENTS:  The School(Book 1..completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon