Ms.Tyranna's point of view
"Ano Totoo ba yan?" Urgh...I can't imagine ..Mayroon pa lang nangyayaring ganito sa paaralan.
"At first,Hindi ko ito..pinagtutuunan ng pansin" paliwanag pa sa akin ni Ms.Lucy
Pareho kami ngayong nasa faculty room.
Galing syang hospital at dito dumiretso dahil sa may nalaman daw sya.At kahit ako nagulat talaga.
"Ok na ba talaga si Trina?" Tanong ko kay Ms.Lucy.
Ang akala talaga namin ay ligtas na sya dito sa school.
Tiyak ba magagalit sa amin si Trej at Anna kapag may nangyaring masama kay Trina."Yes,she is fine....don't you ever mention Trej and Anna again''
" oh???wala naman akong sinabi na Trej At Anna"
"Haist...."-Lucy-
Napatutop ako sa bibig.
Seriously, Hindi pa nacoconfirm kung patay na ba talaga si Trej at Anna .Limang taon ang nakakaraan nang biglang nawala sila.....
Dahil iyon sa misyon...
At wala pang bangkay na natatagpuan till Now..
And I hope they are alive....poor Trina..." You know,I just hate the fact na nagsisinungaling tayo kay Trina...about her parents...na patay na sila"-Lucy-
"Eh..patay na naman talaga" sabi ko...
Nanlaki ang mga Mata ni Lucy..
"Ok...walang bangkay pero we don't want her to suffer...that's why we end up saying this"
Napailing na lang si Lucy.
"So ngayong nalaman natin na nasa panganib ang buhay ni Trina...at dito pa talaga sa school....what's our plan now?"
Tanong ni Lucy sa akin..Na confirm kasi ni Lucy na Hindi allergy ang nangyari kay Trina kundi nalason sya.
Yes,pinalabas lamang na allergy iyon.
"Sa ngayon,kailangan nating malaman kung sino ba ang kaaway nya dito sa school....or ma's Magandang sabihin kung sino dito ang Spy?"sabi ko
Awkward....
This is a Spy School....
Tapos may nakapasok na Spy...????Ahh ewan..
Imposible namang isa sa tatlo niyang kasama sa Quarter ang traydor.
Umalis na si Lucy at bumalik sa hospital.
Samantalang nagdiretso ako sa classroom ng section ko.
Iniisip ko pa rin kung sino nga kaya ang nagtangkang lumason kay Trina.Sa pagpasok ko sa maingay naming classroom ay biglang nagkanyakanyang ayos ang mga istudyante.
Hindi na talaga sila nagbago.." Good afternoon Weens"
weens is short for wee black teens."Good afternoon Miss"
Tumahimik ang lahat...
Marahil...
Nasanay na sila sa mga istrikto Kong co teacher tulad ni Ms.Zena..Nagcheck muna ako ng attendance ...
Mabuti at walang absent.
Pinagmasdan ko silang lahat...
Possible kasing narito lang ang gustong lumason kay Trina...Tiningnan ko si Trina...
Kamukha nya talaga si Trej..
"Yesterday ay natapos natin ang pagdidiscuss tungkol sa demokrasya..now..itutuloy ng grupo ni Ericka ang naudlot nilang report kahapon...."
Tumayo ang grupo ni Ericka..
Impossibleng si Ericka iyon...
I mean yung gustong lumason kay Trina..
I know her background anyway...Lumipas ang ilang oras...natapos ko ang klase ko sa kanila sa subject na WORLD POLITICS 1.
Bumalik ako sa faculty room...
Sana lang ay malaman namin agad kung sino ang spy Bago mag GROUP EXAM...Dahil possibleng Hindi namin kayang maproteksyunan si Trina...kapag nasa field na sya...sa GROUP EXAM.
-----------------<3-----------------------------++
Short UD.
Sorry na agad sa
Maling tayp at grammar.
Salamat sa silent reader..Libre po magcomment..=)
Lalabz.
-faithopelove143-
"I believe in me and you"
BINABASA MO ANG
FEDERATION OF SPY AGENTS: The School(Book 1..completed)
General FictionSi Trina,anak mayaman..... Ngunit kinailangan nyang pumasok sa school na buhay ang tinataya. Si Inigo,...responsable.palaban...gagawin ang lahat para makumbinse ang kanyang Ina na isang guro sa school na kinabibilangan. Si Xer........happy go lucky...