Ms.Tyranna's point of view
"Trina!!!!!!"
Nagtatakbo ako papunta sa kinaroroonan ni Trina...hawak hawak sya ngayon ni Inigo.
"Anak...ng....ano ba??..nasan na ang medical team??!!!!" Sigaw ni Xer.
Nagkagulo na ang lahat.
"Medical team!!!!!....Ms.Lucy..." Announce ni Mr.Johan sa microphone.
Napakabilis ng pangyayari ...kanina lamang ay sinasagot ni Trina ang tanong na ibinigay ni Mr.Johan.
Ano kayang nangyari???
Ana......Trej....kung nasan man kayo.
Please.....gabayan nyo si Trina..Nagkagulo na ang buong staff ng F.S.A.
Sumunod ako ..kay Trina hanggang sa hospital wing
Hindi ko na inalam kung ano nang mangyayari sa group exam.
Wala akong pakialan doon.Ang mahalaga ay ang kalagayan ni Trina.Xer Tehares Point of view
Putang Ina...talaga.....
Sinong gumawa na naman nito?????"Tabi!!!!!!!!" Madami pang pahara hara nagmamadali na nga sa pagpunta sa hospital.
Maputla si Trina.
Nakakapagmura talaga.
Nung isang taon si Isabelle ang namatay.
Ngayon......si Trina?????
Hindi na talaga ito coincident.
May taong gustong malagasan kami lagi nang kagrupo.Or kung Hindi naman...
May gustong pumatay kay Trina.
Naghihintay na kami ngayon sa labas ng emergency room.
Nakakainis talaga.
Wala kaming magagawa kundi maghintay.
Maya Maya lumapit sa akin si Teban"Natatakot ako para kay Trina....." Sabi nya na mukhang nababahala.
"Wag kang mag alala..pare..kaya yan ni Trina..." Sabi ko.
Alam Kong sinisisi ni Teban ang kanyang sarili dahil sa may ipinainom sya kay Trina.Maya-maya pa'y lumabas na si Ms.Lucy.
Agad nyang kinausap si Ms.Tyranna...at may ibinulong."Teka....Ms.Lucy..ano na bang nangyari kay Trina...." Sabi ko.
Nag isip muna si Ms.Lucy.Bago humarap sa amin.
"Nalason si Trina...mahirap lunasan ang lason na iyon...pero gagawin namin ang lahat para sa kanya" sabi ni Ms.Lucy.
"Ano??????nalason si Trina!!!!" Sabi ko....
"Paano nangyari iyon?" Dagdag ko pa.
"Hala!!!?dahil ba doon sa pinainom ko sa kanya???patay..ms.Lucy kasalanan ko po ang lahat" sabi ni Teban sa tonong waring umiiyak.
"Anong sabi mo Mr.De Castro..may pinainom ka kay Trina?"-sabi ni Ms.Lucy.
Napatutop sa kamay si Teban at waring nabigla sa kanyang sinabi.
Patay.....baka si Teban pa ang sisihin sa nangyari kay Trina.
" ah.....kasi po"
"Anong ipinainom mo sa kanya???" Parang galit na Saad ni Ms.Lucy,samantalang tahimik lamang naman si Inigo at nag aabang sa susunod na mangyayari.
"Ah.....pangontra po sa likidong nakalagay sa syringe.
Para po Di sya makatulog..
Natamaan po kasi sya ng syringe na iyon kanina.....Ahh..Hindi po pala....may nagsaksak ng Syringe sa kanya" sabi ni Teban habang nakayuko.
BINABASA MO ANG
FEDERATION OF SPY AGENTS: The School(Book 1..completed)
Ficción GeneralSi Trina,anak mayaman..... Ngunit kinailangan nyang pumasok sa school na buhay ang tinataya. Si Inigo,...responsable.palaban...gagawin ang lahat para makumbinse ang kanyang Ina na isang guro sa school na kinabibilangan. Si Xer........happy go lucky...