Pasensya na po..napatagal ang Update heheheheh...busy sa school guys
Thanks po.
in·ter·ro·ga·tion /inˌterəˈɡāSH(ə)n/
noun
the action of interrogating or the process of being
interrogated.Mysmimi Fuentes point of view
Iam with Inigo ..the cold one.
Shocks ..why do i need to go with him?
Hindi nagsasalita si Inigo habang tinatahak namin ang daan papunta sa .....
COUNCIL????
owwwww
Emmmmm
Geeeeeee ..
May ginawa ba akong mali??
Guys tell me ..please ..Napatigil ako ng tumigil sya sandali.
Tiningnan nya ako sa mata.
Creepy ang mga tingin nya .gosh..
Nakakainis na noh."Pumasok ka" sabi nya sa malamig na boses...
Gosh....
Nag aalinlangan akong tumingin ulit kay Inigo
Nag glare lang sya sa akin...
Hinigpitan ko ang hawak ko sa bag ko ....gosh ..Inhale
Exhale...Pumasok na ako sa silid na iyon.
As i Enter....
Gosh..
Lahat ng council na rito...
What the heck????"Maupo ka Mysmimi Fuentes"narinig kong saad ni Mr.Johan ...yes i knew him...
The super strict teacher of gblack....."What is the meaning of this?"agad kong tanong sa kanilang lahat....akala ba nila matatakot nila ako...
"Magtatanong lang sila Ija" saad ni
Ms.Tyranna..??????.oh thanks God.
May kakampi ako.Confident akong umupo sa upuang ibinigay ni Inigo.
Kababata ko si Inigo
..but we're not close....because he's always cold to me."Hindi na kami magpapaligoy ligoy pa....
May galit ka ba kay Ms.Trina Montemayor.?"tanong ni Mr.Johan...sya lang talaga dito sa council ang parang may galit sa akin.Nakita kong sad face ngayon si Ms.Tyranna at para bang sinasabi ng kanyang mga mata na "Its gonna be alright Hija"
Parang naistatwa lang ako sa tanong ni Mr.Johan.
What??????
Para tuloy nagegets ko na ang gusto nyang sabihin.
"Am I the suspect here?"inis kong saad.
Nakakabadtrip at nakakaloka itong si Mr.Johan huh.Parang napansin kong bahagyang ngumiti si Mr.Johan....what the??imagination ko lang ba yun?
"Tama ka ...ikaw ang suspect sa pagkalason ni Ms .Montemayor?
"What?????what do you mean??nalason sya???"-what on earth?
"Ayon sa pagsusuri ng medical team,nalason si Ms.Trina Montemayor during the level 2 sa group exam....may....may nakitang elements mula sa katas ng dahon ng Oleander at Dieffenbachia...sa dugo ni Trina...."saad ni Ms.Tyranna.
What?????
"And iniisip ba ninyo ,na ako ang may kagagawan niyon???
Gosh i just cant believe..
I know that dahon ng Oleander at Dieffenbachia...but gosh???
Im..a wee black student...malay ko sa pagcocombine ng mga yan.."sabi ko sabay tayo.Hindi madigest ng stomach ko ang nangyari kay Trina.
Oo
Galit ako sa kanya..
Because..matalino sya
..at kasama pa sya nina Xer at Inigo sa quarter...tsk tsk."Ms.Fuentes ..ikaw ang nagtarak ng
Syringe na iyon kay Trina.."mariing saad ni Mr Joca.Napatingin ako kay Mr.Joca...gosh..isa pa toh eh...
"How???" Nanginginig na ako....kailan ko ng back up.
Mukha kasing pinagkakaisahan na ako dito .Bigla kong naalala na nasaksak ko nga pala si Trina ng Syringe....nung Group Exam..
"Pe...pero...hindi naman lason ang laman nun eh" bulong ko sa aking sarili.
Ang syringe na iyon ay Sa pederasyon at matagal nang may ginagamit na ganun sa school."Ang Syringe na itinusok mo kay Ms.Trina Montemayor ay naglalaman ng lason.At ito ang dahilan kung bakit nasa hospital sya ngayon"saad naman ni Mr.Johan.
Gosh
May nagframe up sa akin.!!!!"Hindi ko alam"sambit ko.Wala naman talaga akong alam eh
Nagkatinginan ang lahat ng myembro ng council.
"Hindi mo alam???what do you mean?"si Ms.Tyranna...mukhang nag aalala na sya sa akin.
Napailing ako.
Hindi ko magagawa iyon.
Nakatayo pa rin ako at hinigpitan ko ang hawak ko sa bag ko.
This is not happening. .the hell sino kaya ang nagplano nito?Sa sobrang higpit ng paghawak ko sa bag..ay may maliit na bote na lumabas mula sa maliit na bulsa ng aking puting bag.
Nalaglag ito sa sahig at gumulong..
Dahil sa sobrang tahimik dito ay natuon ang atensyon naming lahat sa gumulong na bote .Bakit kaya may bote sa bag ko???
Nakita kong nilimot ito ni Inigo.
Maliit lang ang boteng iyon.
Inamoy ni Inigo ang bote.
Gosh....ano ang boteng iyon???Hindi kaya
Hindi kaya
Hindi kaya?????
Gosh"..botte of poison!!!" Mariing saad ni Inigo sabay tingin sa akin.
Galit na galit sya.Gosh.
What to do?
"Its not mine!!!"sigaw ko
"Itigil nyo yan!!!".......
Huh?????
What?????Napalingon kaming lahat sa pintuan.
Seriously?????
A/N
Salamat po sa mga nagbasa hanggang dito.
Happy 900 reads....heheheh
Thankyou po.Vote and.....comment lang
Faithopelove143💖💖💖💖💖
BINABASA MO ANG
FEDERATION OF SPY AGENTS: The School(Book 1..completed)
General FictionSi Trina,anak mayaman..... Ngunit kinailangan nyang pumasok sa school na buhay ang tinataya. Si Inigo,...responsable.palaban...gagawin ang lahat para makumbinse ang kanyang Ina na isang guro sa school na kinabibilangan. Si Xer........happy go lucky...