TRINA'S POINT OF VIEW
"Trina...tsssss"
Grabe..may pagkamanghuhula ba tong si Xer.
Hindi muna ako umimik at hindi rin ako umalis sa pinagtataguan ko."Trina...alam kong nariyan ka sa puno..bakit mo na naman ako sinusundan??"sigaw ni Xer.
Kapal face naman noh..
Sinusundan ko raw????Lumabas ako sa pinagtataguan ko..
Dahan dahan akong lumapit sa kanila.
"Narinig mo ba lahat ng sinabi ko???"tanong nya sa akin.Nakakunot ang noo nya.
"Huh????hindi..kakarating ko lang..noh .a....a...akala ko kasi walang tao dito eh balak ko sanang mag praktis ng basic martial arts" yun na....
Dahidahilan din pag may time."Tsssss..sinungaling..."sabi nya.
Nakita kong naglakad sya ..paalis.
Ano bang problema nya???"Uy...Xer!!!!!"
"Hayaan mo muna ako..pwede ba Trina!!!!"
Huh?????
Kailangan ba talagang iwasan nya ako.????"Trina..hayaan mo muna sya..
Gusto ko nga pala magpasalamat sayo..kasi hindi mo pinagkakalat ang aming sekreto."walang emosyon na saad ni Carisha.Ngumiti ako sa kanya.
"Mapagkakatiwalaan mo ako.."sabi ko.
Gustong gusto nang magtanong ng dila ko...
Kating kati na akong itanong kung pano nila nakuha ang sakit na iyon?
Kung bakit parang lagi nilang nababasa ang iniisip ko???
Kung bakit parang may kakaiba sa kanila???"Hahahahahaha pfttttt"
Huh?????
Bakit kaya biglang tumawa itong si Carisha.?
May sapak yata toh sa ulo eh."Ang alam ko lang konti lang ang may sakit na ganito....
And you're right....i can...no..we can read minds..."sabi ni Carisha."Weh???"
"Weird right ..basta ganun na lang...gumising na lang ako isang umaga na parang lumakas lahat ng senses ko..and im sure,ganun din si Xer"
Weird talaga..
Kaya pala laging parang ewan si Xer.
Out of coverage area lagi..parang sira lang ."Ano yun kapangyarihan ..???
May super powers kayo??pero ang weird lang kasi di ba you said na sakit ito....may sakit bang nagbibigay ng kapangyarihan????"Nakita kong napataas ang kilay ni Carisha at bahagyang napatungo.
"Yeah..you're right.."sabi nya na bahagyang napahawak sa ulo.
Pagtunghay nya ay nakita kong nagberde ang kanyang mga mata."Pwede bang paabot ng bag ko..??"utos nya sa akin.
Nasa may bench yung bag nya..
Tinakbo ko iyon at pagkatapos ay ibinigay sa kanya.May kinuha syang parang foil in funchum style...pero wala namang tatak..
Halatang may laman iyon..
May kinuha din syang straw at itinusok iyon dun sa parang funchum.Ininom nya yun...
Kulay red.Redwine?????
Mag iinom ba tong si Carisha at paraparaan lang???
Ay naku..she can read minds nga pala.
"Red juice ...pag sumasakit ang ulo ko....galing toh kay Ms.Lucy"sabi nya after nyang inumin lahat iyon.
BINABASA MO ANG
FEDERATION OF SPY AGENTS: The School(Book 1..completed)
General FictionSi Trina,anak mayaman..... Ngunit kinailangan nyang pumasok sa school na buhay ang tinataya. Si Inigo,...responsable.palaban...gagawin ang lahat para makumbinse ang kanyang Ina na isang guro sa school na kinabibilangan. Si Xer........happy go lucky...