CHAPTER 34: Rescue

52 5 0
                                    


Mysmimi's point of view

"Itigil nyo yan"huh????seriously???

Bakit nandito sya??
Gosh  hindi ko kailangan ang tulong nya...tsk..that paasa ..guy...tsk tsk

"Xer ...anong ginagawa mo dito?"narinig kong tanong ni Mr.Johan.

Ano nga bang ginagawa nya dito?
Gusto ba nyang makita ang paghihirap ko dito...gosh...????

Nakita kong tumingin sa akin si Xer....shocks..ang titig nya  
Gosh. Ito na naman ang feeling ...na ito...

Umiwas ako ng tingin.

"Ano bang problema pare?"tanong ni Inigo.

"Nagkamali kayo ng pag akusa...."sabi ni Xer.....
Really???
Kakampi ko ba sya this time???
After nya akong paasahin?
Bumabawi na ba sya ngayon..?

"Anong ibig mong sabihin Mr.Tehares?"this time ay si Ms.Tyranna na ang nagtanong .

"Hindi si Mysmimi ang nagpakana ng lahat ng ito...kundi si Audrey..."mariing saad ni Xer .

What?????

That nerdy gurl???

Why?????

"Ano???"narinig kong sabay sabay na sinambit ng council.

Ano kayang motibo ni Audrey??nabaliw na ba sya kaya nagalit kay Trina???
O baka naman..insecure sya kay Trina..
Sabi na nga ba ...may naamoy akong evil side kay Audrey.

Huh????

Tama......

Kanina....
Malapit sya sa upuan ko.....

"He is right     ...naaalala ko na....kanina andun sya malapit sa upuan ko ..at sabi nya may pinupulot lang syang hello kitty pen..
I guess ..paraan nya yun para mailagay sa bag ko ang  botte na yan"sabi ko sabay turo sa hawak ni Inigo..

Gosh...

Tama....that nerdy gurl

At

Waaaaaaaaaaaaaaaaaahhhh

Gosh....

Bago ang group exam..

Flash back

"Anong kailangan mo nerd???"sabi ko after kong pagbuksan ng pinto si Nerd...sobrang kapal ng eye glasses..feeling genius eh bobo naman..tsk tsk.

"Ah.....kasi..Mysmimi gusto ko sanang makausap si Sylvia..may sasabihin lang"sabi ni Audrey the nerd na parang nauutal pa nga eh

"Wala sya dito eh   ....may klase pa yata  ..."sabi ko sabay sara ng pinto...tsssssss..panira ng araw eh noh.

Eh...wala naman akong pakialam kay Sylvia ...tsk..kahit pa ka grupo ko siya..
The hell....simula nung malaman kong may crush sya kay Xer.. ay nawala na ang tiwala ko sa kanya...haist...

Narinig kong muling kumatok si Nerd....

"What????get lost nerd..."sabi ko.

"Ah.eh pasencia ka na Mysmimi..pwede ba na hintayin ko dyan sa loob si sylvia..sabi kasi nya..hintayin ko na lang sya dito."

Tsssss.

Tinaasan ko sya ng aking ow so pretty kilay

"Tsssss ..."sabi ko...at hinayaan ko na lang na pumasok sa quarter namin ang nerd.

Nakita kong nagdiretso sya sa kama ni Sylvia .
Palinga linga sya.
Haist
Mukha syang tanga.

As in...spell tanga

A

U

D

R

E

Y

Hehehehehehehehe

Nakaupo sya sa kama...
Haist...
Maya maya ay nakaramdam ako ng pagsakit ng puson ko..kaya minabuti ko na mag cr...

Then after ko na mag cr.

Gosh????
Wala na si Audrey
.....

"So...ibig sabihin mo ba Mysmimi ay napapunta sa koleksyon nyo ng syringe yung syringe na may lamang lason??"tanong ni Mr johan sa akin matapos kong maisalaysay ang pangyayari.

"Yes..."confident kong saad.

Humanda sakin ang nerd na yan.

"Kaya po..pala Mr.Johan...kaya po pala labis ang syringe namin...pasensya na po kayo,hindi namin napansin😣"

Natahimik ang buong council.

"What is the real name of Audrey..i mean her surname???"tanong ni Mr.Joca .

"Perez" i said with a low voice

Shocks...

Magkaapelyido pa sila ni ...

Huh?????

Ni...



Sylvia??????
Gosh....
What is happening in this world...??i mean the universe rather..este....
Sa school..what the heck???

"Perez....'' narinig kong bulong ni Mr.Johan...

Mukhang pati sya ay naiisip ang pagKatulad ng apelyido nina Sylvia at Mysmimi.

"Kambal sila.."sabay na saad ni Inigo at Xer.

What???alam ba nila.

"Kelan rin namin nalaman...naging close kasi si Trina kay Audrey"saad ni Inigo.

"Close ..si Audrey kay Trina...hindi kaya sinadya niya na maging close dito??"sambit ni Ms.Catalina.

Oo naman ...malamang sinadya ng Nerd na yun...


"Para makasiguro...Inigo..sunduin mo si Ms.Audrey Perez sa clasroom nila"madiing saad ni Mr.Johan.

"Sege po..tara Xer"narinig kong saad ni Inigo .

Napatingin saglit sa akin si Xer.. gosh..





Nakahinga ako ng maluwag.
Salamat talaga kay Xer .
Pano nya kaya nalaman na si Audrey iyon??
Gosh  ....imagine niligtas ako ni Xer ??


Umupo ako saglit.
Gosh...pano kapag nakarating toh kay Mama...
Tiyak magagalit iyon sa akin..tssssk

Ilang minuto din kaming naghintay..ngunit..walang Inigo at Xer na dumarating...



"I think we have to dismiss this...may kutob akong...may nangyaring masama..."saad ni Mr.Johan.

Kinabahan ako sa sinabing iyon ni Mr.Johan...

Gosh 
May nangyari kayang masama kay Inigo at Xer???

Wang  .....wang......wang......
😮😮😮😮😮😮




A/N


Salamat po sa mga nagbasa hanggang dito...
Last 4 chapters..

Vote po..and comment ..na rin pag may gusto kayong sabihin.


FEDERATION OF SPY AGENTS:  The School(Book 1..completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon