PLEASE NOTE THAT COPYING SOMEONES WORK IS A CRIME. PLAGIARISM IS A CRIME.
SOCIAL MEDIA ACCOUNTS:
This is my facebook page everyone:
https://www.facebook.com/MsDejo/
Follow me on Instagram: denoiseeee
-----*One Day*-----
(A/N: One day, isang araw na kung saan ay panahon ng hapon..... Okay corny ko, basa na nga lang tayo :3)
-----***-----
"Ang panget mo! Kaya Layas"
turo ni Zyron sa isang babae na nag a-apply bilang katulong sa kanilang pamilya.
"Ewww, ang dami mong pimples! Alis! Tss ang panget din"
turo naman ni Ziann sa isa pang babae na nag a-apply bilang katulong na tinadtad yung mukha ng pimples.
"You should clean yourself, tignan mo yung sarili mo. Daig mo pa ang pulubi na ang panget panget pa"
turo naman ni Zane sa isa ding nag a-apply na katulong na di gaano kaayos ang pananamit at itsura.
Halos ilang mga babae na ang nag-a-apply maging Maid sa kanila pero ni isa eh wala sila napili kesyo daw eh panget, tinadtad ng pimples ang mukha, ang baho, at mukhang aswang.
Paano ka nga naman makakakita ng katulong na kasing ganda nila Marian Rivera? Ann Curtis? Angel Locsin? Carla Abellana? Diba wala?! Kung di ba naman may sayad ang mag triplets na ito. Mga pogi sana at makalaglag panty eh kaso nahagit pa ng kabobohan.
------*Another Day*-----
"Sir! Di ko na po talaga kaya, masyado na po akong nakakawawa ng mga anak ninyo. Huhuhuhu aalis na po ako uhuhuhu"
Sabi ng babaeng gulo-gulo ang buhok at para bang kinawawa talaga, at sino pa bang kakawawa sa babaeng yun? Edi yung tatlong kambal.
"Pasensya ka na sa mga anak ko Lucita, di na ba magbabago yang isip mo?"
Tanong ng isang lalaki na pormal ang dating.
"Nako sir! Ikakamatay ko po ata ang pag silbi sa mga anak ninyo kaya hindi po talaga huhuhuhu!"
Dali-daling tumakbo palabas yung babae habang iika ikang dala dala ang mga maleta nito. Sa gilid naman ay naroon ang tatlong kambal at nag si-apiran ng mapaalis nila ang yaya nila na PANGET daw. Diba napaka panlait nila? Mga gwapo kasi silang nilalang kaya ganyan nalang sila kung manlait ng kapwa.
"Zyron, Ziann at Zane..... Hayy, lumabas kayo dyaan"
Utos ng kanilang Ama, napatigil naman sila sa pag bubungis-ngisan dahil sa utos ng Ama nila, at parang nag evolve mula sa pagka demon hanggang sa pagiging angel yung tatlong kambal ng magpakita sa Ama nila.
"Tell me....... Ano na naman bang ginawa niyo sa Yaya niyo?"
Pagod na sabi ng Ama nila at yung tatlo ay nakayuko lang na para bang mga inosenteng bata.
"Mga Anak naman, hind pa nag iisang buwan yun si Lucita eh lumayas na agad? Ano ba naman kayo, gusto niyo ba talagang mabawasan ang mga laman niyang credit cards niyo at one month grounded kayo?"
Kalmadong sabi ng Ama nila. Agad na umiling yung tatlo at nagsalita si Ziann na pinaka matanda sa kanilang magkakambal.
"Eh kasi naman Dad, di namin kasalanan kung IDIOT siya at nadapa siya ng naglilinis siya sa kwarto ni Zyron"
Maala inosenteng sabi ni Ziann, nagtaas naman ng kamay si Zyron para magsalita at tinanguan siya ng Ama niya.
"And Dad, she's really CLUMMSY kaya siguro nasabi niyang nahihirapan siya sa amin."
Pa cute na sabi ni Zyron at akala mo ay batang humihinge ng sorry sa Dad niya.Tinignan naman ni Mr. Jimenez yung bunso sa kanila.Umusog paharap si Zane at tinignan yung Daddy niya.
"Dad, she's UGLY baka mahawaan kami ng kapangitan niya. Ayaw naman po naming maging panget"
Napahawak na lang sa sentido niya si Mr. Paul Jimenez at napapailing dahil sa kakaibang ugali ng mga anak niya.
"Boys, you can never find a BEAUTIFUL Yaya. Kaya nga Yaya diba? Pag sinabing Yaya, may edad na yung iba at meron naman ding mga bata bata pa pero di gaya ng in-expect niyo na MAGANDA kasi ang mga Yaya laki sa hirap! Kaya nga sila naghahanap ng trabaho as Maid kahit na di kalakihan ang payments sa kanila ay okay lang basta may pera sila"
Nagtinginan yung tatlong magkakambal at may kung anong pinag usapan. Humarap sila sa Dad nila at nagsalita.
"Dad payag na kami kahit UGLY yung magiging Maid namin pero............
......... Kailangan, kasing edad namin. Para naman di siya nakaka bored"
Masiglang sabi ni Zyron at ngumiti ng malawak sa Dad niya. Tinignan naman ni Mr.Jimenez yung magkakambal bago siya magsalita..
"Fine, mag ha-hired ako ng Maid na kasing edad niyo kahit di kagandahan. Basta promise me na tatagal siya?"
Nagsitanguan yung tatlo at nginitian ang Ama nila, napabuntong hininga si Mr.Jimenez at sa isip isip niya ay sana talaga tumupad yung tatlo sa pangako nila.
"Sige, bukas ako mag papa-hired ng mga Yaya"
Ngumiti yung Triplets at umalis na, napailing na lang si Mr.Jimenez at bumalik sa pag tatrabaho nito.
"Bakit ba sila ganun? Di naman ganyan ang ugali ko noong kapanahunan ko sila, at lalong hindi ganyan ang ugali ng Mommy nila"
Sabi ni Mr.Jimenez sa sarili niya at napailing na lang sa ugaling meroon ang Bad Boy Triplets, na mga anak niya.
-----*****-----*****-----*****----
Hope you like it! :)
BINABASA MO ANG
Maid Ako Ng Bad Boy Triplets
Teen FictionMaging Maid? Ayos lang naman. Pero kung yung 'mga' babantayan mo ay kasing edad mo pero, malala ang ugali! Mayayabang, Mapanlait, Sige na Gwapo na -_- pero Ubod naman ng Kasamaan! Makakaya ko pa kaya ang pakikisapalaran sa buhay kasama ang Bad Boy T...