******
Mr.Jimenez POV
"Sir iaayos ko na po ang lahat para sa pag uwi ninyo" sabi ng sekretarya ko.
"Sige, umm wala na akong ihahabilin" sabi ko at tinanguan siya.
Sobrang namiss ko yung triplets ko at syempre si Alex, ano na kayang nangyari sa mga yun?
Bumukas ang pinto ko at dumating ang isa kong trabahador.
"Get in" utos ko sa kanya at naupo.
"What happened on your research? Alam mo na ba ang nangyari sa kanya?" tanong ko sa kanya.
"Opo sir, ito po ang ilan sa mga litrato na nakuha ko na nangyari sa kanya 11 years ago ng nakakalipas"
Inabot niya sa akin ang isang brown envelope at binuksan ko iyon, nakita ko ang mga ilang litrato niya then I suddenly stop.
"Ano 'to?" hangad ko sa kanya ng litratong nakita ko.
"Nagdadalang tao po siya ng umalis sa Mansion at naipanganak niya po ang bata pero siya naman po ang nabawiaan ng buhay" giit niya.
I have another child?
"So you mean this is my child?" tanong ko.
"Hindi po kayo ang ama pero dahil kasal kayo sa asawa niyo technically she's your daughter" tugon niya.
"My daughter? Who's the father!" I shouted.
"Be calm Paul, don't shout"
Napalingon ako sa matandang paparating.
"Mama why are you here?" I asked.
"Nalaman kong nagpakuha ka ng isang private investigator and pinaimbestiga mo ang nangyari sa asawa mo, and to answer your question my son matalik na kaibigan ng asawa mo ang nakabuntis sa kanya. I told you before na wag magpakasal sa isang hampas lupa but what did you do? Sinuway mo ako!"
Natahimik na lang ako at napasabunot sa buhok ko.
"Mama just shut up" sabi ko at pinilit kontrolin ang sarili ko.
Kaya pala siya naglayas dahil may kabit siya?
"What's the name of her daughter?" pagtatanong ko.
"Mikey Lopez po" sagot ng trabahador ko.
"Namatay po ang lalaking nakabuntis sa asawa niyo mga ilang taon ng lumipas, walang nagbantay sa anak nila pero inimbestigahan parin namin yun at nalaman naming may kumopkop sa kanyang isang pamilya na hind ganun kayaman at nakatira lang sa isang barong barong at iniba din nila ang pangalan ng bata dahil nagkaroon ito ng amnesia sa lahat ng alaala niya"
I sighned and face him.
"Ano ng pangalan ng bata ngayun?"
He answered me. It can't be!
"It can't be!" sigaw ko at napatayo at sinipa ang table ko.
"Calm down Paul!" suway ni Mama.
"Calm down?! Ma hindi ito pwede mangyare! Call my secretary at uuwi na ako ngayung araw!" sigaw ko.
Bakit siya pa?!
****
Alex's POV
"Sabi ng ayaw ko sa mga lugar na ganto eh!" sigaw ko sa tatlong Hudas pero patuloy parin sa paghila sa akin papasok sa isang snow land daw.
BINABASA MO ANG
Maid Ako Ng Bad Boy Triplets
Teen FictionMaging Maid? Ayos lang naman. Pero kung yung 'mga' babantayan mo ay kasing edad mo pero, malala ang ugali! Mayayabang, Mapanlait, Sige na Gwapo na -_- pero Ubod naman ng Kasamaan! Makakaya ko pa kaya ang pakikisapalaran sa buhay kasama ang Bad Boy T...