Hera's POV
"Yan ang ganda ng new hair color mo teh! Kaya move on na hah? Tsaka unahan mo na yung #ChangeIsComing" sabi ko sa kanya habang sinusuklay ang buhok niyang kinulayan ko ng bago.
"Sira! Move on ka dyan. Palibhasa keleg kelege ka kay Kent or kay Fafa Mark eh!" napabusangot ako ng mukha sa pangungutya niya kaya kinurot niya ang ilong ko.
"Aray hah! Pero move on ka na hah Alex, wala kang mapapala sa lalaking may saltik na yun" giit ko habang nililigpit ang kinalat namin.
"Madaling sabihin yan pero mahirap gawin" tumingin ako sa kanya ng sinabi niya yan at napabuntong hininga na lang ako.
Tama siya.
"Papasok ka na ba talaga bukas?" tanong ko.
"Hera paulit-ulit lang? Makakalabas na po kaya ako ngayung hapon dito" giit niya. Nasa Ospital parin pala kami at dito nga kami gumawa ng kaartihan sa buhok niya, bakit ba? Pwede namang linisin eh.
"Sipag mo ate hah, wag ka muna kayang pumasok?" suggest ko kaso umiling siya at nilingon ako.
"Papasok parin ako Hera, alam kong ako na ang topic pagkapasok ko lang pero ayos lang yun dahil di naman totoo" kampante niyang sabi.
Hindi ko alam kung bat ganyan si Alex? Pero she's a brave and nice girl.
*******
Ziann's POV
Inantay ko si Zyron kagabi kung uuwi siya para kausapin siya pero hindi siya umuwi. Kaya ngayun si Zane lang ang kasama ko dito. Pumasok na nga pala si Alex kasabay ni Hera pero hindi muna siya pinapasok ng room dahil issue about dun sa video na kumalat at sinamahan siya ni Hera, gusto ko nga sana sumama eh kaso wag na daw sabi ni Hera. Anong laban ko sa Herang yun? Bungangera yun eh, kawawa lang asawa nun kawawa si Kent pfft!!
"Good morning sir, I'm sorry for being late" napatuon ang atensyon namin sa pinto ng niluwal nun si Zyron.
Saan siya natulog?
"Okay, you may sit Mr.Jimenez" sabi ng Prof, naupo siya sa kanan ko at hindi ko sya pinansin.
Natapos ang klase kaya nagsilabasan na ang lahat, nanguna pa nga si Zane eh nakit ko ang pagtingin ni Zyron kay Zane ng umalis ito ng mabilis. Ako din aalis na ako, iwanan ba naman ako nung Zane na yan suplado talaga eh.
Akmang aalis na ako ng hawakan ni Zyron ang braso ko. So I give him a look.
"Can we talk? I know na alam mo na yung ginawa ko sa kanya but I have my reasons" seryoso niyang sabi.
Tumingin muna ako sa paligid at alam niya atang gusto kong makipag usap kapag wala ng masyadong tao. Actually I'm now controlling myself na sapakin siya because she hurted Alex so much, pero never kong inaaway ang mga kambal ko so I'm controlling myself.
Lumabas na yung mga kaklase namin kaya ako na lang at si Zyron ang natira.
"Now can we talk?" tanong niya ulit kaya tinignan ko siya.
"I change my mind, sa labas tayo mag usap" sagot ko at naunang lumabas, everyone's eyes is on me and Zyron.
Naglalakad lang kami sa hallway at ng makarating na kami sa isang hallway na walang masyadong tao dun ako huminto but instead na tignan siya tumingin lang ako sa ibang direksyon.
"Now tell me your reason" panimula ko and I heard him sighed.
"Bec------" natigil siya sa sasabihin niya ng dumating si paslit.
BINABASA MO ANG
Maid Ako Ng Bad Boy Triplets
Fiksi RemajaMaging Maid? Ayos lang naman. Pero kung yung 'mga' babantayan mo ay kasing edad mo pero, malala ang ugali! Mayayabang, Mapanlait, Sige na Gwapo na -_- pero Ubod naman ng Kasamaan! Makakaya ko pa kaya ang pakikisapalaran sa buhay kasama ang Bad Boy T...