52

2.8K 52 2
                                    

HIS...

Down, Left, Up, Right. Down, Left, Up, Right.

Konti na lang. Almost there. 

I thought to myself. I'm sweating all over, trying to beat the time. 

Down, left, Up, right. Down, left, up, right. Down...


"HA! YEEESSSS! I won! i finished first hahah loseeerrrrr."

She said showing me yung Rubics cube na nabuo niya. Nakadila pa na nang-aasar talaga. Natawa na lang ako at how cute she looks right now. Bago naming hobby magbuo ng rubics cube. Pero bakit ganun, siya bumuo sa akin? Damoves! 

Ako: Fine you won. You always win naman eh. 

Umarte pa ako na parang naasar kasi natalo na naman ako. Well in fact nanalo talaga ako at siya yung prize ko. 

Dennise: Hahaha I know. Weak ka kasi. You're no match for me, nigga. 

Gosh, that gangster talk, bakit ang angas pakinggan kapag sa kanya galing? 

Ughhh. Mah boo's got swag. Damn she's fine.

Ako: I just let you win all the time kasi baka umiyak ka kapag natalo kita.

Dennise: You wish! If you want a rematch to prove that I really am better, then go. Di kita uurungan. 

Pagmamayabang niya. Hahaha hirap kapag competitive partners kayo. Ayaw pareho magpatalo. Pero sa games lang, kapag real life situations na kasi and away, siya laging panalo. Tiklop ako. Mahirap na baka nasa akin na maging bato pa. 

I treasure our relationship that much kaya ginagawa ko talaga lahat, pati kainin at lunukin yung pride ko para lang magka-ayos kami, ginawgawa ko.  Pero may times din naman na kapag alam kong nasa lugar talaga yung argument ko, pinaglalaban ko talaga. Tumatagal yung away ng ilang hours, but in the end, I'll still be the one apologizing. Bilang nga lang yung times na ganun pero who cares, hindi naman kami nagbibilangan. 

In a relationship, dapat hindi mo binibilang kung ilang beses kayo nagkasakitan or nag-away. Hindi mo din dapat binibilang yung happy and memorable moments. You treasure them and put them in a safe place in your brain, because memories like that are countless. 

 Marami pang ganoong experiences that you'll encounter, and dapat you're ready. Always ready. Act maturely and don't let pride and anger take over you. 

Dennise: Oh ano? Takot ka na?

Sabi niya with her pang-asar smirk na hindi naman talaga nakakasar kasi mas lalo lang siyang gumaganda.

Ang swerte ko talga! Lord! Thank you so much! I love you!

Ako: Hahah one game.  You're gonna go down, boo.

Dennise: Prepare to lose, Loser.

And so we played again. Ang weird lang kasi sa Facetime lang kami nag-uusap at nag-aasaran ngayon. Tapos naglalaro pa ng rubics.

Tinitignan na nga ako ni Gwyne na roommate ko ngayon kasi para daw kaming ewan ni Den. Close din siya kila Den and sa buong Lady Eagles. Kaya kahit wala si Den sa tabi ko ngayon, may bantay pa din ako.

Lalo na kapag may mga fans na pumupunta sa training sessions namin tapos nagpapa-picture, tinatago niya  talaga ako and nililigaw minsan yung fans. Prevention is better thatn cure daw kasi. Utos din kasi ni Den sa kanya yun.

Dennise is becoming more and more let's say protective of me as years passed. Not gonna blame her tho, medyo lumala kasi yung ibang fans, not that we're complaining too tho, we love our fans and we owe them a lot, but some of them are crossing the line kasi and Dennise doesn't like it. Nadala din siguro. 

Us The DuoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon