Krisia's POV
6:00 na ng makauwi ako sa bahay nang bigla Kong naalala ang usapan namin ng gago na Loid na 'yun. Naligo na ako at nag ayos ng sarili, pumonta ako sa mga car collection ko at ang dadalhin ko ay PORSCHE 922 Carrera S. Pinaandar ko ng mabilis ito pero traffic, tinignan ko ang phone ko at 6:45 na, eh malayo pa naman 'yung place.
Nagiba ako ng daan, dumaan ako sa iskinita, umulan kaninang tanghali kaya may mga tubig na naiipon, mas binilisan ko ang pagpapatakbo nang malapit na ako sa kanto ng iskinita ay ginawa ko ang signature car drift ko, mas binilisan ko pa ang pagpapatakbo at nalagpasan ko pa ang kanto, nang makalayo ako kinabig ko pa kanan ng kunti tiyaka ko pinaikot ang manibela papuntang kaliwa at umikot at nakaharap na sa kanto tiyaka ko ulit tinapakan ang gas at bigla kong niliko sa kaliwa.
Buti nalang at naliit lang tong kotse ko kaya nagawa ko ang drifting ko.
Nakarating na ako sa Open field namin at late ako ng 2 minutes sinuot ko ang hoodie at salamin ko, nandoon na rin ang grupo nila Loid, madami sila at may iba na may mga sugat na parang nakilaban kanina lang.
"Princess late ka ata ng 2 minutes? Hirap talaga kapag traffic, haha..."
"Pano mo alam na traffic?" Tanong ko
"Madali lang gumawa ng traffic Princess" natatawang sinabi niya.
"GAGO ANONG GINAWA MO?" Inis na tanong ko sakanya parang may ginawa siyang masama.
"Gumawa lang naman ako ng dalawa aksidente haha.... Mas madali kapag mayaman haha...." Nakakagago siya. Pinakalma ko lang ang sarili ko para hindi nila makita ang mata ko. Dahil once maging color red ang mata ko liliwanag sila
"Ano ba ang ginawa nila sayo para patayin mo sil--" habang nakayoko ako na sinasabi 'yun.
"Wala silang ginawa sakin pero may kailangan ka sakanila!" Pagpuputol niya sa sinasabi ko.
"What do you mean?" Galit Kong tanong.
"The one of them is a members of Soul Knights, and before we start talking about that why don't you fight with us?"
"Fine but after this you will tell me who the hell they are." Nagsimula na silang umataki sakin..... Sabay sabay.
May tatlong malapit sakin at may hawak na baseball bat, ihahampas na sana nila pero nag bend lang ako at pinatamaan ang mga paa nila dahilan para matumba sila.
Susuntokin sana ako nang isa pero natapik ko ang arms niya kaya naiba ng direction ang kamay niya kaya natamaan ang susugod sakin sa likod.
May isa namang may hawak na baril itinutok niya sakin at handang ipaputok pero agad akong gumalaw, nag bend ako at tumalon ng pa side at nag ready para timakbo ng mabilis, nalilito naman siya kung saan itututok ang baril dahil ang takbo ko is right to left at left to right at naka center ang attention ko sakanya. Nakalapit ako sakanya at pumonta sa likod niya at binali ko ang ulo niya dahil sa ginawa kong iyon umatras ang mga susugod sana sakin.
"Oh ano? Pwedi mo na bang sabihin sakin tungkol sa mga Soul Knights?" Tanong ko kay Loid with evil smile na maslalong silang lumayo sakin.
"Waw! Ang galing naman ni Princess! Of the records Hindi ka pumapatay basta basta. Ano nga ba ang kasalanan niya? Binaril ka niya? Haha...." Mapanloko niyang tanong
"Tsk. Pinilot niya ako, wala akong kasalanan! Sabihin mo nalang kung ano ang tungkol sa Soul Knights!" Sigaw ko kaya mas lalong lumayo sila.
"Soul Knights, most of them are rich kids they are all children of the former members of the Soul Knights. The Mafia boss is Mr. Ca-----" Hindi matulog ang pagpapaliwanag niya nang tumonog ang phone ko. Haissh bwisit talaga
"Bwisit, Ano ba nanaman ang kailangan mo?" Irritable Kong tanong kay Lea.
"Si Xyfer may nangyari sakanya!" Sigaw niya kaya nilayo ko ang phone sakin.
"Ano nanaman?" Tanong ko.
"Naaksidente siya kanina sa Florante Street. Inuwi na namin siya kasi ang bagal gumaling ng gamot niya!" Natatarantang sagot niya kaya pinatay ko kaagad ang phone ko at pumonta sa kotse ko.
"Mag tutuos tayo Loid" pagbabanta ko sakanya at tuloyan nang umalis.
Dumaan ako sa Florante Street malapit sa high way kanina na traffic at nakita ko ang kotse ni Xyfer na yupi-yupi. Alam ko kung sino ang may kagagawan nito si Loid. Hindi na masiadong traffic kaya nakarating ako kaagad sa bahay, nag park na ako sa garage at pumonta sa kwarto ni Kuya Xyfer.
Nakapalibot sila Lea, at Ian habang si Kian naman may kung anong kinakabit kay Kuya Xyfer. Umiiyak si Lea habang si Ian naman naka pamulsa ng kamay pero halata sa mata niya ang pagaalala.
"What the hell happened here?" Tanong ko pero Hindi parin tumigil sa pag iyak si Lea at nakatulala naman si Ian kay Xyfer.
"Ma'am, Sir Xyfer had an accident while going home." Sagot naman ni Kian, yah he is our inventor and a doctor as well.
"Huh? In just that simple accident, nag kaganyan na siya?"
"May bumaril sakanya ng silver bullet, pero naka regenerate siya sa car accident, ang siver bullet lang talaga ang nagpalala ng kalagayan niya." Explain naman ni Kian habang tinitignan parin ang kalagayan ni Xyfer.
"So they come back? But why at this time?" Mahinang tanong ko.
"Sinong sila Ma'am Krisia?" Tanong ni Kian.
Tinignan ko ng matagal si Xyfer habang nahihirapan siya, Nagka tinginan ko naman sila Lea at Ian at tumango nalang sila. Walang alam si Kian sa mga labanan sa pagitan ng mga vampire hunter at Mafia leaders, ang alam niya lang ay gangster kami. Matagal na naming tinatago ang mga labanan sa pagitan ng mga hunters at Mafia para hindi siya magalit dahil tinuring na naming pangalawang ama si Kian dahil lahat kami namatay ang mga magulang, at ang alam niya ay dahil sa pagsabog. Naunang namatay ang magulang ko at sunod sunod naman ang kanilang magulang.
"We have a war between a other group that against us....... And a fight for the revenge of my brother." Paliwanag ko naman
"What do you mean? Hindi kita maintindihan Krisia." Tanong niya na parang nagugulohan.
"May kalaban kaming vampire hunter, ang mga magulang namin ay Hindi namatay dahil lang sa aksidente, namatay sila dahil sa mg hunter, inisa isa nila ang mga lahi namin at Hindi ko totoo na uncle si Tito Poul malayong kamag-anak ko siya." Nagulat naman siya sa mga sinabi ko at parang nahihirapan mag sink ang mga sinabi ko.
"At may hakbang kaming ginagawa para mahanap ang pumatay kay Kuya Callister na isang Mafia boss." Pagpapatuloy ko.
"A-ano ang ibig mong sabihin n-na......."
"Nalaman nilang may natitira pang Vampire sa mundo........ At kaming apat 'yun!"
----------
Vote.......
And
Comment......
BINABASA MO ANG
That Gangster Is A Vampire
مصاص دماءFor the sake of love what can you do? Change your self? Refuse it's real identity? Or you will just put you self on regrets that you did not follow your heart? Story of being in love on the different worlds. Being a Vampire and a Gangster is a hard...