#28- Clue

1.1K 49 0
                                    

Gerald's POV


We gather at least 10 blood bags from hospital na pagmamayari nilang apat? I mean subrang close niya sa ugok na tatlong 'yun yet hindi niya alam na gangsters sila?


"Saan pa tayo pupunta?" Tanong ko kasi parang iba ito sa dinaanan namin.


"Kakamustahin ko si Fahad, I miss him" nakangiti siya habang sinasabi 'yun.



"Shit, who the hell is he?" Tinignan ko siya habang nag mamaneho naman siya. Shit pinag tataksilan ba ako ni Krisia.



"It's for you to find out" mas binilisan niya ang pagpapatakbo ng kotse niya at nakarating kami sa....... bahay nila? I mean house with those three idiots?



Tahimik lang ako sa tabi niya but I swear I will kill that Fahad. Fuck him. Pumasok na kami sa 'bahay' nila, puta eh mas mukhang palasyo 'to.


"Krisia, damn it pinag alala mo kami! Why didn't you answering our phone calls? Or even text us for just happened to you!" Bunganga ni Xyfer ang bumongad samin. He looks angry yet worried. Malamang Gerald pinsan niya, pero bakit ganon sila maka react akala ko they are after Krisia to take me down?



"I'm okay, Okay? Where is Kian?" Kumalma ang itsura niya at bumontong hininga. Napatingin siya sakin bago nagsalita ulit


"Underground, by the way bakit mo kasama ang asungot na 'yan?" Tinuro pa ako, puta kung wala lang si Krisia napatay ko na 'to. Ay tanga bampira siya baka ako pa mapatay nito, shit nakakabaliw ang mga kasama ko.



"He knew it." Naglakad na siya para puntahan si Kian sa underground 'raw. Puta meron pang ganon.



"What the hell Krisia, we are trying to stay him out of this and now you've tell him? Instead of making him safe, you were just like give to our enemy!" Hala galit na talaga si Xyfer habang naglalakad kami pababa, kung saan ko siya binuhat kahapon pero mas mababa pa.



"He can keep secrets." Natigilan si Xyfer sa likod namin pero sumonod kaagad samin.


"You already give your trust to him?" Hindi ko alam kung gulat ba siya or galit.



"Yah, everyone need to give a chance to trust, you know me, I only give one chance to prove that you are the person that is trustworthy." Parang natamaan ako sa sinabi niya, iba talaga kapag seryoso si Krisia, patama everywhere!


Sumunod nalang kami at finally nakarating kami dito kay Kian kasama sila Ian at Lea.



"Krisia bakit mo kasama 'yang gagong 'yan?" Tanong ni Ian pero Hindi siya pinansin ni Krisia at pumonta sa pwesto ni Kian. Parang 30's palang si Kian pero may itsura din kaso wala pa sa tuhod ko ang kagwapohan niya kumpara sakin.



"Hoy usap nga tayo?" Siga-sigang lumapit si Ian at kinaladkad ako papalayo kila Krisia.



"What the hell is it?" Tanong ko nang makalayo kami kaunti.



"What do you want from Krisia?" Pabulong na tanong niya habang nakaharap ako sakanya.



"I want to protect her because she is my fiancee." Sagot ko, kahit bampira 'to hindi ko siya uurungan. I killed many people and he will be the next on my list.



"From whom?"


"From all the fuck of you!" Okay bulongan lang kami pero randam ang tension daming dalawa.



"Oh, really? Why? Your just a weakling person who wants to be with Princesses to escape the danger, for short you want our protection" madiin niyang sinabi. Shit hindi ko na mapigilan suntokin ang pagmumukha niya.



That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon