Xyfer's POV
Damn that Callister, may usapan kami at ngayon may plano parin siya kay Krisia.
*Flash Back*
8 days after pagsabog na nangyari sa mansion nila Krisia, hindi na siya pala salita, kaya nasasabi Kong mas malala nong namatay ang parents niya.
"Krisia, ayaw mo ba talagang mag file ng kaso?" Tanong ko habang kumakain kami dito sa bahay niya.
"Why should I need to repot it if I can kill all of them." The moment that Kuya Callister died, she became heartless, cold and emotionless. Tumayo na siya at lumabas, for I know mag hu- hunt nanaman siya.
"Tsk." Tinuloy ko ang pagkain ko, walang ka tao- tao dito sa bahay niya. I think I need to give her enough time to move one but it's impossible, I know Krisia what she want is what she get.
Inayos ko ang pinang kainan namin nang biglang may tumawag sa cell phone ko. It's a unregesterd number, nag dalawang isip ako kung sasagutin ko pero wala akong magawa eh baka emergency.
"Hello, sino 'to?" Tanong ko pero Hindi siya sumasagot.
"Kung wala kang matinong sasabihin wag mo akong pag tripan! Puta!" Ibababa ko na sana nang bigla siyang nagsalita.
"Ganyan ba kita tinuruan?" Nabobosesan ko siya kaso hindi ko alam kung sino siya.
"At sino ka naman? Don't you dare to ask me stupid things!" Bulyaw ko.
"I think you forget to how to talk in elders. Xyfer do you love Krisia?" Shit he knows about Krisia.
"Fuck you dude, wag mong idadamay si Krisia dito!" Sigaw ko damn it hindi ko hahayaang galawin niya si Krisia.
"Now you're cursing at me? Did I teach you that thing? Gusto mo bang patayin ko ang mamamatay tao at ang family killer ng Croshold?" Ang cold ng boses niya parang si Kuya Callister.
"Sino kaba talaga?" Kinakabahan ako. Sana mali ang akala ko.
"Do you really want to know? Pumonta ka sa park kung saan pinapatay ni Krisia ang isang batang walang kalaban laban, haha" agad Kong binaba ang telepono at tumakbo papunta sa park. At wala na si Krisia pero may katawan na naging bato dito.
Nilibot ko ang paningin ko at baka makita ko si Krisia pero iba ang nakita ko hindi ako nagkakamali siya si........
"K-kuya Callister?" Ibang iba ang itsura niya bloody red eyes, ash grey hair and dark aura.
"Nagulat ka? Ako rin eh, haha... bago pa nasunog ang kabuoan ng bahay natuklasan ko ang isang secret ability ko." Nangi-nginig ang katawan ko, hindi ko alam kung bakit pero natatakot ako dahil sakanya.
"A-ano naman po 'yun?" Bwisit, masaya ako nang nasunog ang bahay kasama siya dahil sa wakas matatapos na ang pagpapahirap niya kay Krisia, pero nalulungkot ako dahil kahit papaano pinsan ko parin siya.
"I have a dimensional trick." Pumitik siya sa daliri niya at may lumabas na semicircle na black and violet at palaki ito ng palaki.
BINABASA MO ANG
That Gangster Is A Vampire
VampirFor the sake of love what can you do? Change your self? Refuse it's real identity? Or you will just put you self on regrets that you did not follow your heart? Story of being in love on the different worlds. Being a Vampire and a Gangster is a hard...