#30- Confirmation

1K 50 0
                                    

Gerald's POV

"We already know who is the leader of that gang......." Bigla nalang tumong ang phone ko kaya Hindi niya natuloy.

"Sagotin ko Lang" tinignan ko kung sino ang tumawag at wow. For the first time tinawagan ako ni Krisia. Hehe.

"Miss mo ako? Bakit ba?" Nakangiting tanong ko, tinignan ko si Ken habang pinapanood ako na parang baliw

"Bwisit ka Gerald, bakit hindi ka pumasok? Ha! Puta, ako ang kinulit ng bwisit na Ms. Oybab na 'yan, asaan ka ba hah?" Pasigaw na sagot niya, okay galit na nga siya.

"Sorry naman po, mamaya nalang nagka emergency eh" binaba ko kaagad ang phone ko para hindi pa niya ako masigawan. Mahirap na baka mas lalong magalit.

"So sino nga ulit ang leader nila Hustel?" Seryosong tanong ko.

"A-ah, hindi pa kami sigurado" bigla nalang nag iba ang expression niya.

"Ako ba pinagloloko mo?" I grab his collar and pull him closer to me. Nakakainis.

"Ikaw nalang ang mag confirm sa headquarter para maniwal ka sakin." Binitawan ko siya at tinignan ng nakakataka.

"Pano mo naman nalaman?" He smirked at me, may kababalaghan siyang ginawa, alam ko na. Tsk.

"We over drive some cameras on there hideout. And I think you need to see it by your own eyes" Tumango ako at aalis na sana pero nagsalita ulit siya.

"Do you love Croshold, Carl?" Hinarap ko siya habang siya naman nakatingin sa baba.

"Yes, why? Do you like to take her away from me?" Pabirong tanong ko habang siya naman ang seryoso niya. Naglakad ulit ako papunta sakanya nang.....

"I'm not that stupid, but...... do you really love her because she is Croshold or you can see Nami on her because they almost the same?" Natigilan ako sa tanong niya. Do I really love Krisia because she is Krisia or I can see Nami on her? Hindi ako nagsalita at umalis nalang doon. Damn it.

Ken's POV

Umalis si Carl nang rooftop pero naiwan ako dito. Bakit ba kasi ang konpikado nang love? Ito ang kinakatakotan namin nila Harold, ang katotohanan na nakikita lang ni Carl si Krisia as Nami at ang malapit pa dito si Krisia pa na Gangster.

Pagkalabas ko nang Hospital noon, gumawa na kami nang plano kung pano malalaman kung sino ang Princess nila, we start to gather some information about the Night Knights, and I simply hack the mainframe of there hide out. Nakita lang namin kagabi ang videos kaya Hindi namin nasabi kaagad kay Carl.

"Sana hindi kapa napamahal sa kalaban mo Carl." Bulong ko at bumaba na din nang biglang tumunog ang phone ko.

"Bakit nanaman ba mom?" Galit na Sigaw ko, okay hindi ako ganito pero nakaka bad trip talaga ngayon. Bwisit.

"S-si Dad m-mo nandito sa h-hospital. *Snob* kasa- kasama niya sila George, at *snob* Kenneth." Natigilan ako sa sinabi ni mom... dahil sa galit ko binato ko ang phone sa sahig at tumakbo papunta kay Carl, they did the first move to fight then we will end this fight with those Gangster.

Krisia's POV

I was about to call Gerald when Xyfer grab my arm and went at the garden.

"What now!? Alam mo ba kung gaano kahigpit ang pag hila mo sakin?!" Gigil kong tinangal ang pagkakahawak niya. He just smirked at me. Tsk


"Hindi ka ba mgapapasalamat sakin?" Kalmadong tanong niya. Damn this idiot.

"Ako pa talaga ang magpapasalat sayo? Ala mo bang late na ako? Late na tayo?!" Tumawa lang siya at bigla nalang someryoso ang mukha niya, tsk ulol.

"We already know who is the Leader." I look at him coldly and waiting for his next info.

"Who the hell is he?" Tanong ko habang seryosong nakatingin sakanya.

"I think you should be the one to confirm it." Hindi ako nagsalita nang nagsalita ulit siya.


"And we already did the first move" sinamaan ko siya ng tingin. Puta hindi man lang ako dinabihan. Nilapitan ko siya at kwenelyohan at inangat sa lupa. I'm now pissed.

"Why didn't you tell me?" Bulong ko sakanya at halatang kinakabahan naman siya.

"K-kasi ba-baka hind--"I cut his words.

"Alam mo bang excited pa akong pagbabali- baliin ang buto nila." Nag pout ako at binitawan siya, tsk. Sana ako 'yung bumogbog sakanila or papatay sakanila.

"Don't worry My Princess you'll handle the big one" He hold my hand and kiss it, tsk moron. I punch his face by the time he kiss my hand.

"Hey what was that for?" Natumba siya habang hawak hawak ang pisngi at nakatingin sakin

"Idiot, I am late because of that nonsense word of yours tsk." Tumakbo ako as fast as I can pero late parin ako, ayaw ko namang gamitin 'yung speed ko baka may makakita pa.

"Where did you go Ms. Croshold?" Tanong ni Prof. Tsk History nanaman. Kainis puros alam ko naman ang mga tinutoro.

"Malamang sa labas" padabog akong umopo.

"Ms. Croshold, wala akong pakialam kung ang family niyo ang biggest stuck holder dito sa school, pero pwedi bang gumalang ka rin saming mga Professor mo." Hindi nalang ako sumagot at tumingin sa bintana.

"By the way Ms. Croshold, you are late and Mr. Namajeri is out. Can you explain it to me?" Tinignan ko ang upoan ni Tanga pero wala siya, tsk malamang Krisia tinanong nga ng Prof. Niyong magaling diba?


"I don't know it SIR because for I remember SIR, we are walk to your class but he became out of my sight SIR." Pinagdiinan ko ang 'sir' para may masabi naman siyang may galang ako.

"But you are with him how did you lost of sigh--" I cut him off, this shity Idiot.

"SIR are you going to discuss or you will ask me some stupid questions?" Asar na tanong ko. Bwisit 'to. Nag simula na siyang tumalak nang biglang pumasok si Xyfer at dahil mainit ang mata nitong Prof. Na 'to sa pamilya ko tinanong ulit kung bakit din siya late tsk.




DISCUSS......


DISCUSS........


Bwisit alam ko na lahat ng pinagsasabi niya. After niyang dumada ng dumada sa loob ng dalawang oras sa wakas tumahimik din ang bunganga niya na walang kwenta ang pinagsasabi.



"Excited na ako para mamaya. Hehe... Nakalimutan ko na kung pano magalit si Krisia eh. Haha." Sigaw ni Lea habang pa punta kami sa next subject which is Calculus.




"Tumahimik ka nga diyan! By the way Xy, pano niyo nakilala ang boss?" Tanong ko habang naglalakad at nakapatung sa batok ko ang dalawang kamay.






"Hehe. Sorry Krisia ah pero ginamit ko 'yung, 'yung m-mind reading eh." Natatawa na parang kinakabahan niyang sinabi, tsk minsan iniisip ko na Hindi ko siya pinsan dahil naglilihim 'to sakin.




"Alam mo hindi ko pa nakikita kung sino ang boss naiinis na ako, sainyo!" Nauna na akong naglakad sakanila at tinawagan si Gerald, tsk nakaka beast mode.



--------



Sorry dahil natagalan, busy eh. Katatapos lang ng Gallery Walk kanina, haha kahit medyo palpak success naman.



Vote......
Share.......
And.....
Enjoy.........

That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon