#18-Telekinesis

1.5K 59 1
                                    

Gerald's POV






"So what's new?" Nagtatakang tanong ni mommy.







"Pwedi bang wag nalang ituloy ang engagement party mamaya? Pati na rin 'yung kasal." Walang gana Kong tanong.







"Bakit naman? Natatakot ka bang malaman niya na may baliw kang uncle at isa kang mafia- yakuza boss?" Nagtatakang tanong niya. Minsan may pagka Tanga rin si mommy, tinanong ko siya tapos sasagutin niya rin ako ng tanong.







"Just answer my question." Humiga nalang ako sa sofa dahil pagod ako in mental even in physical.







"No, Hindi na maca- cancel, now answer my question too, are you scared na malaman niyang isa kang killer?" Natatawang tanong niya.






"I'm not killer, tyaka wala akong pakialam alam kung malaman niya but...... Her life will get trouble, at ayaw Kong masama siya sa kalokohang binigay ni uncle sakin." Nakatingin siya sakin na seryosong nakikinig.






"There is a group who want a revenge and they are being close to Krisia. Ayaw ko namang mapahamak siya dahil...... Dahil." Pasigaw Kong sinabi nong una pero parang unti unti akong nawalan ng boses nong huli, sasabihin ko ba? Nakaka baliw naman 'to oh!



"Dahil mahal mo siya" tinignan ko si mommy dahil sa sinabi niya. Mahal ko na ba siya? eh Hindi ko pa nga siya kilala mahal ko na siya?







"Bahala kayo diyan!" Tumayo nalang ako papunta sa kwarto ko para makapag isip. Habang natatawa naman si mommy.





Kinuha ako ng canned beer sa ref dito sa kwarto ko at ininum, bwisit Hindi ko pa nga siya kilala mahal ko na kaagad?





Mga tatlong oras na ako dito at nakakaubos na ako ng anim na beer, pero Hindi parin ako nahihilo, siguro may tama na ako pero matino parin ang pagiisip ko.





Bumaba ako papunta sa kusina para kumoha ng hard drinks pero nandoon si mommy nag luluto.




"Oh Gerald? Buti bumaba ka na? Halika tulongan mo ako." Pagyayaya niya sakin. Lumapit naman ako pero......





"Gerald lumayo ka! Ang baho mo!" Pagtataboy niya, may saltik talaga 'tong mommy ko.




Pumonta nalang ako sa bar counter dito sa bahay at kumuha ng alak.




"Ang tanga ko talaga" mahina Kong sabi sa sarili ko.





"Tumigil ka na nga diyan Carl! Hindi mo mapipigilan ang kasal sa paginom mo ng alak!" Putak ng manok na 'di maka itlog.  Bigla nalang sulpot si mommy.


"Pabayaan niyo na ako mom, kailan ko ba magkikita yang girl na yan?" Tanong ko habang inaayos ang sarili na katatapos palang na uminum ng alak. May tama na siguro ako... Kunti.



"Mamayang 8:30 pm nanarito na siya, kaya maligo ka na kasi 7:48 na ng gabi! Kaya bilis maligo kana at Amoy alak kapa!" Pinag tulakan naman niya ako sa CR at bigla bigla nalang niyang sinarado. Tss. Kaya mas gusto ko sa condo ko eh!





Matapos na akong naligo ng 8:14 kaya may 16 minutes pa ako para makapag handa at pumonta sa venue ng event raw. Hotel naman namin 'yun kaya ayos lang.




"Haissh, wala pa naman sila" makarating na ako sa venue ng event pero wala parin sila. Aalis na sana ako gamit ang Aston Martin DB9 ko pero biglang may dumating na kotse na Dodge Viper SRT 10 na kulay pula at body stripes na black and color ng rims niya is black at perfect combination sa color ng kotse niya 'yung hods niya may carbon na maslalong nag paganda sa kotse.




That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon