Krisia's POV
Ngayon pumonta na ulit ako sa kitchen dala ang order ko 2 boxes of buffalo wings lang naman. Si Gerald naman nasa kwarto ko at naliligo, buti nalang may dala siyang extra shirt and pants sa kotse niya.
Naupo na ako para umpisahan kumain nang biglang lumabas si Gerald sa room ko at naka red T-shirt and blue pants na fitted kaya parang jeans. Lumapit siya sakin at kinuha ang isang box ng buffalo wings.
"Why do you need to be my bodyguard 'till tomorrow?" Pagumpisa ko na tanong.
"Cause you are important, and you are my future wife." Kinuha siya ng isang piraso at sinubo niya. Bastosan lang 'no?
"Akala ko bodyguard kita kaya kailanang mo akong bantayan eh bakit pati ang foods ko" nilunok niya muna ang nasa bunganga niya at nagsalita. may manners din pala siya?
"Bakit ba kasi binisita kita tapos Hindi mo ako pakakainin. Anong oras na oh! Mag 3 na nang hapon Hindi mo pa ako pinakain tapos mag oorder ka Hindi mo manlang ako bigy---" Hindi ko na siya pinatapos na magsalita at nilagyan ko na ng buffalo wings ang bibig niya. Kinuha ko ang food ko at pumonta sa living room. Manonood ako ng Anime, but to be specific manonood ako sa Anime Channel TV.
"Oy ano 'yan?" Biglang sulpot ni Gerald sa tabi ko.
"Strike The Blood. Bakit?" Walang gana Kong tanong kasi naka concentrate ako sa nanonood.
"Mamaya nalang 'yan samahan mo akong bumili ng damit sa Mall tapos punta tayo sa unit ko, kukunin ko 'yung laptop ko." Hinila niya ako. Malakas naman siya kaya kahit papaano nahila niya ako. Kinuha niya ang pagkain ko at nilagay sa table at kinuhanan ako ng tubig.
Nag stop naman ako para Hindi niya ako nahila, nagtaka naman siya.
"We are going at the public na ganito lang ang suot ko?" Tinignan niya ako sa head to toe at nag smile naman siya.
"Oo, maganda ka naman at sexy. Maputi pa ang mga legs mo, kaya ayos lang" hinila nanaman niya ako papunta sa elevator. Nang nag open na pumasok na kami at pinindot ang ground floor. Hangang ngayon Hindi parin niya binibitawan ang kamay ko.
From 18th floor nagbukas sa 14th floor at may pumasok na 3 boys and 5 girls. Lumapit naman kaagad ang mg linta kaya nabtawan niya ang kamay ko. As usual ang mga boys ang tumabi sakin.
"Hi boy, may kasama ka ba?" Si linta 1 na nakakapit naman kay Gerald na tuwang tuwa naman.
"Sorry girls but I have my girl waiting for me" mahinahon niyang sagot.
"Bayaan mo na nandito naman kami!" Si linta 4 na umakbay pa.
"Hi miss, where are you going? If you don't mind, you can join with us" sabi ng gwapong katabi ko. Tinignan ko kung nasaang floor na kami at 8 floor palang kaya sasakayan ko muna ang trip nila.
"Sure, wala naman na kasi 'yung nagyaya sakin pumonta ng mall, nakipag landian na!" Pagpaparinig ko kay Gerald. Tinignan naman niya ako ng what-are-you-doing look.
"Oh! Doon 'din kami pupunta, nice!" Sabi ni Kuya gwapo 2. Nag fist bump naman sila ni cute 3.
"By the way I am Jerick John Frost and this is Henric Williams." Turo ni gwapo 1 kay Kuya gwapo 2 na si Henric pala. Nag wave naman ng kamay sakin si Henric at nag smile lang ako.
"And this is JV Wilderson" pagpapakilala niya kay Cute 3. Maputi, matangkad, emo ang hair style niya, inosenting tignan at ang cute niya talaga.
"So, you are?" Si JV na nag abot ng kamay.
"I am Krisia Mea Albert Croshold" aabutin ko na sana ang kamay niya pero naunahan ako ni....... Gerald
"Nice to meet you JV, sorry kasi bawal mahawakan ang kamay ng babae ko" nag shake hands pa sila at binitawan niya ng padabog ang kamay ni JV.
"Babe, akala ko kasama mo pa ang mga linta I mean ang mga kabit mo?" Drama effect is on. Kunyaring naiiyak Kong tanong kay Gerald.
"Sorry na babe oh!" Niyakap niya ako at tumonog naman na ang elevator. Hinawakan naman ni JV ang balikat ni Gerald at sinuntok niya ito.
"Sa susunod pre, wag mong ipag palit si Krisia kahit kanino kasi ang mga babae inaalagan Hindi sinasaktan!" Bulyaw niya kay Gerald at may dugo sa bibig ni Gerald at dahil doon namoo ang pagkagutom ko sa dugo.
Hinila ko na siya papaalis doon, parang bumaliktad ang sikmura ko dahil sa dugo niya.
"Krisia ano ba kasi ang ginawa mo? 'Yan tuloy nasuntok pa ako nang wala sa ora---" hinawakan ko ang labi niya dahil sa dugo. I am getting crazy because of his good smell blood.
Hindi ko na napigilan ang sarili ko na tangalin at tikman ang dugo niya sa labi kaya unti unti kong nilapit ang mukha ko sa kanya at nang nagkalapit na ang labi namin natikman ko ang tamis niyang dugo.
"KRISIA!" Sigaw nang pamilyar na boses sakin, tinignan ko siya at nakita ko si Ian na mukhang nagaalala, bumalik ako sa katinuan kaya tumakbo ako papalayo kay Gerald at pumonta sa kotse ko, buti nalang at dala ko ang susi ko kaya nakaalis ako kaagad. Naririnig ko parin ang bilis na pag daloy ng dugo ko. Mabilis Kong pinaharururot ang kotse ko at pumonta sa secret place ko, walang nakakaalam dito maliban sakin at Kuya Callister.
Nag stay ako doon hangang magdilim madami na rin ang miss call nila and even messages. Gusto Kong mag release ng Galit. Galit sa sarili ko dahil muntik na akong makapatay ng taong walang kasalanan, Hindi ko pa naamn nasasabi kila Kuya tungkol sa laban.
Nag drive ako ng mabilis hangang makarating ako sa Open field. Nakalimutan ko ang hoodie ko kaya mask lang at eye glasses lang ang suot ko, pumasok ako ng bigla bigla at sinugod sila ng walang salita ang mga taohan niya. Masmadami sila kaysa sa inaasahan ko pero minabilis ko lang ang laban hangan sa naiwan nalang ay si Loid.
"Akala ko magalig kayo? Hangang salita lang pala!" Habang sinusuntok ko ang ulo nang nakahigang taohan niya, Hindi ako nakintento ay hinila ko pa papalapit kay Loid at tinapon ito na parang bote sa harap ni Loid.
"Diba kailangan mo ng impormasiyon tungkol sa mga Soul Knights? Kailangan mo akong buhayin para mak--" kinakabahan siya sa nagsasalita.
"Shut up!" Sigaw ko sakanya at sinuntok ng upper cut, at sinipa siya sa tagiliran. Matumba naman siya kaya pinatungan ko siya at inumpisahang bugbugin hangang sa madurog ang pagmimikha niya.
"Tss. Mafia ba talaga kayo? Bakit mas magaling parin kami sainyo?" Sinipa ko ulit ang tagiliran niya pero sinigurado Kong buhay parin sila. Tinignan ko ang damit ko at pumonta ito ng dugo nila.
Umuwi na ako ng condo ko pero habang nasa harapan palang ako ng unit ko pero dinig ko na ang mga usapan nila.
Papasok ko nakita ko ang mga pulis at Tito ko at pati narin sila Tito Terrence, dad ni Gerald. Tinignan nila ako na parang nagtataka at puno ng pagaalala ang mga mata.
"Krisia! Anong nangyari sayo? Bakit ganyan ang suot mo? May masakit ba? Halika ipunta kita sa hospital!" Niyakap ako ni Gerald at nag papanik na tinatanong ako.
"Stop that Gerald! Ayos lang ako, may nasagasaan akong aso kaya dinala ko sa veterinary clinic, kaya ganito ang damit ko!" Sagot ko sakanya at pumonta na sa kwarto ko.
--------
Please Vote if you like it.....
If you love it Vote and Comment.........
BINABASA MO ANG
That Gangster Is A Vampire
VampireFor the sake of love what can you do? Change your self? Refuse it's real identity? Or you will just put you self on regrets that you did not follow your heart? Story of being in love on the different worlds. Being a Vampire and a Gangster is a hard...