Gerald's POV
Nakarating na kami sa bahay nila Krisia at hangang ngayon wala parin siyang malay, nag park na ako sa tapat ng bahay nila pero Natigilan ako dahil Hindi lang 'to basta bahay dahil palasyo ito sa subrang laki.
"Ano na? Ipasok mo na si Krisia!" Sigaw ni putang Ian sakin na nasa harapan ko.
"A-ah. Okay" ipinasok ko na siya at hangang ngayon nakasunod parin sila JV samin.
Pimasok namin si Krisia sa isang parang laboratory room at nakito ko 'yung lalake noon na pumonta sa unit ni Krisia na naka lab gown.
"Take her down here." Kalmadong sinabi niya at pinahiga sa isang parang hospital bed.
"Are you the one who will give blood to Krisia?" Tanong niya kay JV.
"If that's okay?" Tanong naman niya at pumasok na rin sila Xyfer kasama sila Ian na nakapalit na rin.
"No, Gerald will give blood to Krisia" kung kanina cold ang boses niya sa room ngayon mas naging cold ang boses niya na parang seryoso ang sitwasyon. Pero mas cold ang boses ni Krisia.
"Okay, Sir Gerald let's proceed in that room." Inakbayan niya ako at pumonta sa kabilang room pero kita ko parin si Krisia kasi parang glass lang ang wall niya.
Natapos na kaming mag test kung qualified ako para mag donate ng dugo at okay lang naman ang mga test, sabi ni Kian na dalawang blood bag ang kailangan.
After 1 hour natapos na kami at dahil first time kong mag donate ng dugo parang nahihilo ako.
Lumabas na ako at inalalayan naman ako nila Xyfer palabas.
"Umuwi ka na para makapag pahinga ka narin, mamaya ang engagement party niyo." Otorisadong utos niya.
"Ayos lang ba talaga si Krisia?" Nagaalala kong tanong at lumabas na din sila JV, Jerick, Henric at Jayson.
"Oo naman si Krisia pa!" Taas noong sagot ni Ian na parang walang problema.
"Gamitin mo muna 'yung kotse ni Krisia, kami na ang bahala sakanya" Hindi na ako nakapalag at sumakay na sa kotse para makauwi. Lumapit sakin si JV at.....
"See you tonight Namajeri. And by the way, don't estimate me about Krisia because for sure you don't know her" Bulong niya sakin at pumonta na sa kotse niya pati narin ang mga alipores niya. Ulol ang lalaking 'yun Hindi naman ako nag invite ng unggoy, tanga.
Sasakayan na sana ako pero lumabas ulit si Ian at parang nagmamadali. Lumapit siya sakin, teka bakit lapit sila ng lapit sakin? Ganon na ba ako ka famous para pagkagulohan ng mga babae at lalake?
"Hindi mo kilala si Krisia, kaya wag kang magmagaling at magpakita ng awa sakanya kasi mas malakas pa siya sa inaakala mo." Uso bulongan ngayon?
Sumakay nalang ako at pumonta sa hideout namin, Hindi ko tangap na wala akong magawa para kay Krisia.Nakarating na ako si hideout pero magisa lang ako sa loob ng office at wala sila Harold dahil malamang nasa school pa nila.
Nasaloob na ako at kumoha ng beer sa ref.
"Bakit ka nandito?" Nagulat ako kasi nakita ko si Georgie. Cold din siya akin dahil may pagka boyish.
"Nakakagulat ka naman, I don't like to stay at school without Krisia." Kumoha ulit ako ng isa pang beer at binigay sakanya.
"Lakas na ng tama mo sakanya ah." Tanong niya tiyaka uminom. Hindi nalang ako nagsalita kasi alam kong pagsasabihan nanaman ako nito.
She smirk."Hmm.. Swim away from drowning of love, because you don't know if she will save you."
BINABASA MO ANG
That Gangster Is A Vampire
VampireFor the sake of love what can you do? Change your self? Refuse it's real identity? Or you will just put you self on regrets that you did not follow your heart? Story of being in love on the different worlds. Being a Vampire and a Gangster is a hard...