#24- First Bite

1.3K 56 0
                                    

Gerald's POV

Ang layo pala ng bahay ni Krisia. I think 30 minutes na biyahe at malayo sa mga bahay bahay talaga.

We enter a empty road with some street light. Grabe ang dilim dito baka mamaya ito- torture pala niya ako. Shit kailanagan ko pang paramihin ang lahi ko bago ako mawala dito 'no.

Mula sa sasakyan ko na tatanaw ko ang one particular place na maliwanag. And finally nakarating na kami and damn it ang laki ng bahay niya.

We entered at huge gate and the house is so big I never thought that this foster girl of Mr. Agishi is richer than the one who adopted her.

"Manang pwedi pong palinis ang masters bed room at guest room" utos niya sa matandang nag bukas ng pintuan.


"Sorry Young lady pero wala po akong ibang kasama dito, kaya po hindi ko po malilinis kaagad ang guest room pero po ang master's bed room 'yun lang po ang palaging malinis" explain ng matanda sakanya. Bumontong hininga nalang si Krisia.


"Sige po salamat nalang po. Pwede po bang magluto kayo ng pagkain para kay Gerald?" Tanong niya.



"Abay, hindi ka ba kakain Young lady?"

"Hindi na po" mailing sagot niya at pumonta sa living room nilang malaki.

"Ano bang gusto mo Young Master?" Young Master? Ayos 'yun ah, ganon ang tawag sakin kapag nasa Japan ako pero nakakahiya naman kapag pati dito sa mansion niya tawagin pa akong ganon.

"Carl nalang po, kahit anong dito po kakainin ko" tumango siya at pumonta sa kusina, sinundan ko naman si Krisia na nakahiga sa couch at nakapikit.


"You okay?" Tanong ko at umupo sa tabing couch niya.

"Yah just tired." Mailing sagot niya habang nakapikit parin

May nakita akong remit ng TV sa mini table sa harapan niya and I switch the Television.

*We are here in front of one of the biggest and exclusive condominium here in the Philippines. As you can see 20 minutes ago we were shocked because it was plant by a C4 whole over the building and explode and so many people died because of it* Shit 'yun 'yung condominium ni Krisia. Nabigla ako dahil doon siguro kung Hindi kami dito pumonta kasama kami sa mga taong namatay. Tinignan ko si Krisia habang nanonood din, she just smirk like she know what will happen.


"Tsk, buti nalang magaling ang sense ko kapag may danger" bulong niya pero sapat para marinig ko.

"Sa palagay mo sino ang may kagagawan 'non?" Tanong ko nang pumatay ko na ang TV.

"Mafias" maikling sagot niya pero nagulat naman ako. Bakit alam niya tungkol sa mga Mafia. Shit baka may alam na siya tungkol sakin. Pinakalma ko ang sarili ko dahil baka overreacting lang ako.


"P-paano mo nasabi?" Kinakabahang tanong ko.


"On that condominium has so many Mafias, 'yung katapat nga ng condo ko is a Mafia." Kumalma ang buong sistema ko dahil sa sinabi niya. Okay she have idea about Mafia and that's the food thing para hindi siya mabibigla kapag sinabi Kong Mafia rin ako pagkatapos Kong taposin ang mga Kalat na binigay sakin ni Lorence.



"Carl, Young lady handa na po ang pagkain" biglang dumating si Manang sa harapan namin.




"Go, I will wait you upstairs" tumayo na siya para umakyat sa kwarto niya, ganon din ang ginawa ko pero papunta sa dining room nila


"Ganon po ba talaga si Krisia?" Tanong ko habang papunta. Tinignan ako ni Manang na parang natutuwa?


"Hindi. Parang nagbago nga siya. Dati rati hindi siya namamansin o kahit kausapin man lang kami pero ngayon nakikipag usap na siya sakin." Masayang kwento nito.

That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon