#31- Beast Mode

1K 46 1
                                    

Gerald's POV

Pababa na ako ng rooftop nang tumatakbo pababa si Ken papunta sakin. Ang dating mukhang masaya na si Ken ngayon nakalutang na nang galit.

"They did the first move Gerald. Tawagan mo sila Georgie at Harold, papuntahin mo sa HQ." Seryosong utos niya.

"Ano ako? Utosan? Tandaan mo ako ang boss dito. Bakit hindi nalang ikaw ang tumawag sakanila?" Seryosong tanong ko rin, tsk gawin pa naman akong utosan?

"Nasira ko eh, sige na kasi ikaw na ang tumawag." Pangungulit niya sakin. Baliw.

"Ang Tanga mo pala eh! Bakit mo kasi sinira?!" Kung kanina nangungulit ang itsura niya ngayon bumalik sa pagiging seryoso. Minsan ang tanga nito.

"Just call then I will explain later" kinuha ko ang phone ko at tinawagan sila Georgie at Harold. Matapos kong tawagan ang dalawang ulol, naglakad na ulit si Ken.

"Saglit magpapaalam pa ako kay Krisia!" Sigaw ko pero.......

"No! Hindi pweding malaman niya kung ano ka!" Sigaw niya sakin na ikinagulat. Tumalikod na siya at naglakad ulit, tsk nakakabanas. Gusto ko siyang patayin. I'm pissed now. I hate being shout on me, childish if it is but it make me piss.

Tsk. Asar ko siyang sinundan at nag text nalang kay Krisia na may emergency tsk. Ngayon nagsisinungaling na ako sa sa mahal ko......? Haissh bakit kasi nakilala ko pa siya, ngayon ang dapat na pinagbibigyan ko ng pagmamahal para kay Nami nabubuntong ko sa kamukha niya.

"Pano kung nalaman niya na si Gerald ang boss anong gagawin natin?" May nagsalita or should I say nabubulongan sa empty room na madadanan ko sana pero napahinto ako bago pa makarating sa tapat nila dahil sa pagsabihan ng pangalan ko.

"Hindi na natin problema 'yun, I know her, she only care about Gerald. But she don't love Gerald" what the hell are they talking about? Sinilip ko bahagya kung sino ang mga naguusap and their they are, Hustel, Kenver and Finsser talking.

"Yes, she care about Gerald but we all know that she will do anything just to protect Gerald, kilala natin siya may isang salita si Krisia, kaya niyang pumatay para lang matupad ang sinabi niya." Si Ian? Bakit kasali si Krisia dito?

"Pero magbabago 'yun kapag nalaman niya na si Gerald at ang pamilya niya ang matagal niyang hinahanap. Ang pamilya ni Gerald kaya nagkakaganon si Krisia." Si, Lea. Okay, slow ako, hindi ko maintindihan kung anong pinagsasabi nila.

"Pero si Gerald din ang nagbabago kay Krisia. Sa pag kakatanda ko ang cold ni Krisia satin bago pa dumating si Gerald at ngayon tumatawa na siya sa maliit na bagay pero noon kailangan pa magpaka tanga bago siya tumawa, sa palagay niyo kaya niyang saktan ang nagpabago sakan--" hindi natuloy ang sinasabi ni Xyfer dahil sa pagputol ni Ian sakanya.

"Leader ng Night Knights si Krisia at kaya niya 'yun pero paniguradong babalik ang pagiging cold niya satin. At hindi ka ba matutuwa dahil mapaghihiganti niya na si Kuya Callister?" Natigilan ako sa sinabi ni Ian, the one I'm protecting is the one that I need to stop.

"Callister, Callister ng Callister eh buhay naman siya, can't you see pinaglaruan lang niya tayong lahat, kahit kailan wala talagang kaluluwa 'ying gagong 'yun! Sa palagay niyo kapag nalaman ni Krisia na buhay pa ang gagong kapatid niya at sa oras na 'yun napatay niya na si Gerald, anong mangyayari? Magsisi siya dahil lang sa maling akala!" Pagtatangol ni Xyfer. Bwisit, Bwisit, Bwisit. Buhay pa ang kapatid niya? Kailangan malaman ni Krisia 'to..... pero siya ang The Princess ng Night Knights at ako ang Boss ng Soul Knights. Tsk bakit kapag pag didisisyon ang bobo ko.

Hindi ko alam kung anong gagawin ko pero nagiba ako ng dinaanan at agad na pumonta sa kotse ko, hindi ko alam kung saan ako pupunta pero natagpuan ko ang sarili ko sa pinagdalhan ni Krisia sakin noong last week.

Bumaba ako at naupo sa tabi ng puno at yumoko. Nagugulohan ako, una hindi ako sigurado kung mahal ko ba talaga si Krisia o nakikita ko Lang si Nami sakanya, pangalawa si Krisia ay gusto akong patayin at paangatlo buhay ang kapatid ni Krisia.

Hindi ko alam kung ilang oras na akong naka yuko you basta ang alam ko magulo ang isip ko.

Krisia's POV

Nag text si Gerald na may emergency raw tapos sila Xyfer naman wala pa sa room tsk. Baka mamaya may himalang ginagawa ang tatlong 'yun


"Krisia, kilala mo na ba?" Tanong ni Jayson na kadadating lang at tumabi kaagad sakin...

"Ang pinagsasabi mo diyan?" Galit na walang ko, eh bwisit na nga ako sa magaling kong pinsan, bigla bigla naman itong darating at nagtatanong ng hindi ko alam. Bwisit naman oh.


"'Yung big boss ng Soul Knights, ako kasi 'yung inutosang mag hack ng footage ng mga Mafia" umiinit ulit ang ulo ko dahil sa galit. Lahat sila may alam tapos ako nakatunganga lang at parang tanga na walang ginagawa.


"Pwedi bang wag niyo munang mabangit bangit yang kalokohang ginawa niyo habang ako nakatalikod at walang ginagawa, nagmumukha akong ewan sa harap niyo eh" sarkastikong bulyaw ko sakanya. Tsk.



"S-sige mamaya mo nalang alamin..... b-baka may magawa ka pang masama kapag s-sinabi ko kung s-sino siya" nauutal siya habang sinasabi 'yun, this is a damn day. Baka mamaya siya pa ang mapatay ko dahil sa kalokohan nila.



"By the way, bakit gumawa na sila Xyfer ng first move?" Nagtatakangtanong ko habang nakatingin ako sakanya.




"A-ah. K-kasi nalaman naming h-hinack din a-ang Cameras na-natin, pati na r-rin 'yung voice receiver natin" kinakabahan siya habang sinasabi 'yun.




"So kasama ka sa ka bobohan nila, or sumali niyo ang buong gang?!" Galit na tanong ko sakanya kainis, sinali ko sila sa gang for protection pero kusa silang sumasama sa laban namin.




"S-sumama k-kaming lahat, p-pe--"





"Shut the fuck up! kung mapano kayo?! Alam niyo ba kung anong pinasukan namin?! At ngayon baka pati kayo at pamilya niyo mapahamak!" Napatayo ako habang sinasabi 'yun. Walang kwenta ang kabobohan nila



"Buti nga t-tinulongan k-kanamin dahil madami k-ka nang ginawa para samin.. sa palagay mo Natatawang na 'gang' ang isang gang kung Hindi sila nagtutulongan?" Natigilan ako sa sinabi niya, minsan mas matalino pa ang mga kasama ko kesa sakin kapag maliloot na bahay ang pinag uusapan.




"S-sorry Princess, H-hindi ko sinasadyang sigawan ka..." umalis na ako sa harapan niya dahil sa pagkainis at dinala ako sa parking lot ng mga para ko.




"Bwisit!" Sigaw ko at sinuntok ang kotse ni Xyfer. Eh sa ayaw Kong sirain ang mahal Kong kotse.





Sumakay ako sa kotse ko at naka receive ako ng message. Tsk. Tinignan ko ito at si Xyfer. Tsk




'Hoy bakit mo binasag ang kotse ko?!' ulol 'to, ni Hindi pa niya tinatanong kung ako ba talaga 'yun tapos ganyan siya mag text bwisit.




Pinaandar ko na ang kotse ko nang biglang may nagtext ulit. Asar na kinuha ko ang phone ko at tinignan kung sino 'yun pero unregesterd number. Puta.





'Namajeri Family is the one who kill your 'Big Brother' wish you luck.' nabitawan ko ang phone ko at naging blangko ang isip ko. Hindi ko alam kung saan ako pupunta at nakita ko ang sarili kung saan lagi kaming pumopunta ni Kuya ko. Pero may nakauna na sakin ang kinamumuhian kong tao sa buhay ko.....



"ANONG GINAGAWA MO DITO?!" Sigaw na tanong ko sakanya, habang may hawak naman siyang baril sa kanan habang nakayukom naman ang kaliwa niyang kamay.




"BAKIT MO GINAWA 'YUN?!" Sigaw niya din sakin. So all this time he already know. Fuck him shity shit you....Gerald




------------




Vote.....
Comment.......
Enjoy...................

That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon