#25- Catechise

1.3K 54 0
                                    

Gerald's POV

The time she suck my blood I saw some image of her past but it's not clear.

Masakit ang kagat niya pero titiisin ko para sakanya, habang tumatagal siyang nakakagat sa leeg ko at iniinom ang dugo ko parang unti unting lumuluwag ang pagkakagat niya hanggang sa wala na akong maramdaman na nakakagat sa leeg ko.

"K-krisia?" Parang bigla nalang siyang bumigay sa pagsuporta ng katawan niya at ngayon nararamdaman ko na ang bigat niya.

"Krisia? Are you okay?" Tanong ko pero no respond, unti unti ko siyang inangat para makita ang mukha niya pero bigla nalang niya ako niyakap.

Nagulat ako sa ginawa niya, and for the second time I tried to look at her face and I was disappoint to see her smiles and will say sorry or thank you. She is sleep.

"Haissh... sleeping beauty nga naman!" Bulong ko habang inaalalayan para makahiga ng maayos. May blood stains na din ang bed sheet niya at ang bibig niya.

Pinunasan ko ang bibig niya and I saw her kissable lips, rosy cheeks, and her perfect face. Who knows that this innocent looking girl can kill you.

Pumonta ako sa CR niya para mag hanap ng first aid kit and I found it. Dahil sa madaming blood stains 'yung leeg ko I need to change it good thing I have extra shirt in my car.

Bumaba ako sa kwarto niya para pumonta sa kotse ko. Maliwanag dito sa bahay nila pero sa kwarto lang talaga ni Krisia ang madilim. I'm on the way to my car when my phone vibrate.

"Damn it, Carl! I was texting and calling you whole the time and your not even responding it!" Sigaw ni Dad, shit naman sermon nanaman.

"Calm down Dad. Nakalimutan kong naka silent mode ang phone ko. So what is it?"

"We are worried about you and Krisia. Akala namin the both of you where in the condominium that explode an hour ago, you make me worried." Tsk. Parang si mommy ang kausap ko, grabe Kong makasermon si Dad.

"We're okay. Nandito kami sa bahay niya, which is far from the city kaya no worries" pagmamayabang ko.

"What do you think happened?" He ask with a serious voice.

"I'm don't know yet but someday I can figure it out" mahinahong sabi ko.

"Okay dad I should go. Tell to Tito Poul that Krisia is okay." Binaba ko na ang phone para makakuha na ng damit, hindi na masiadong masakit ang kagat.





Bumalik ako sa kwarto para makapag palit na ng damit at gamutin ang sugat ko sa leeg.

Nag shower lang ako para matangal ang dugo pero......

"What the fuck!" Wala na ang sugat, sinabon ko ng maigi pero talagang wala na.

"Shut the hell up you idiot!" Sigaw ni Krisia pero halata ang pagod at antok sa boses niya.

"Walang 'ya." Bagpunas nalang ako at ibabalik ang first aid kit sa at nagbihis. Shit, bampira na din ba ako dahil sa kagat niya?

Nahiga nalang ako sa tabi niya total maluwang naman. Hindi ako makatulog dahil sa mga nalaman ko. First JV is my cousin, second someone just pop up and almost kill all of my friends, third there is a bomber who tries to kill us*eventually*, and Krisia is a Vampire.

*Kinabukasan*

"Putang iπa mo Gerald! Gumising ka diyang o papatayin kita!" Na alampungatan ako sa sigaw ni Krisia.

"Hmmm...." nakapikit Kong respond.

"Bumangon ka diyan and explain to me what the hell happened on my bed sheet!" Bumangon ako habang kinukusot ang mata ko.

That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon