#29- There Are Wounds In The Past

1.1K 45 0
                                    

Gerald's POV

A week after our engagement, napapadalas akong makasama sila Xyfer, ngayon may binigyan kami ng bahay nila Dad at Tito Poul as engagement gift raw.

"15 minutes! Gerald 15 minutes before we're late." sigaw ni Krisia habang nag bibihis ako.

"Coming!" Sigaw ko naman. Nakasuot na ako nang pants nang bigla nalang siyang nasalikod ko at kinuha ang shirt ko at hinila ako papunta sa sasakyan ko.

Nauna na siyang mag maneho habang ako naman nag suot na ng damit. I drive as fast as I can pero wala eh, ang bilis ng kotse niya at hindi takot na mabanga.

After 10 minutes nakarating na din ako, malapit lang naman siya sa bahay namin kaya nakarating kami kaagad dito, bago ako lumabas kumuha ako ng hand gun na nilagay ko sa gun pocket ko sa waist ko at dalawang dagger na nilagay sa ilalim ng pants ko, baka mamaya may emergency ako pa ang mamatay.

Naglakad lang ako papunta sa room, tinatamad akong pumasok pero si Krisia naman exieted na makita ulit sila Hustel.

-He is really cute.
-Yah right, I got a news that he is engaged with Croshold, I mean officially last week.
-Croshold are rich but Namajeri are richer than them, sa pagkakaalam ko Croshold needs a good partnership for there new company and they using Carl.
-Yah right. Mukhang Pera lang si Croshold at malandi pa.

Naiyukom ko ang kamay ko sa mga pinag sasabi ng mga malalanding 'to. I try to calm down but damn it masakit pakingan na pinang uusapan ang mahal ko nang ganon.

"Don't you dare to make scene, kapag pinatulan mo siya, it's just like you confirm that they are right for what are they saying about Krisia." Bigla nalang sumolpot si JV at hawak ang braso ko

"Your not my boss" sagot ko sakanya minsan naiinis ako sa gagong 'to sa nangi-ngialam niya samin ni Krisia.

"Hwmm.... do you think you can protect Krisia because you are a Mafia boss? She can handle herself with out your help" mas lalo niyang hinigpitan ang pagkakahawak sakin. Puta kailanagan ipa mukha sakin na wala akong kwenta? Tinangal ko ang pagkakahawak niya sakin. Bwisit kung Hindi ko Lang siya pinsan pinatay ko na 'to.

"I can protect her not because I'm a Mafia boss, I can protect the because I have a bloods of hunter kahit na ayaw ko." Matapang na sagot ko, shit lang nakakabaliw.

"If you have a blood of a hunter then you should kill the Vampires. What if Krisia is a Vampire? Vampires who kill your first love, auntie, and my mom." Bulong niya sakin damn it vampires? Yah I believe on them but vampires who kill Auntie? Tsk he's insane.

"They died on hands of animals JV, you don't know what the real happen." Tinalikoran ko na siya

"Can animals suck the bloods of human? And died because lost of blood?" Humarap ako sakanya dahil sa tanong niya, nakagisi na parang maraming alam. Instead na pumonta sa room, napunta ako sa rooftop.

Minami didn't die because of vampires.... I guess?

*Flash Back 6 Years Ago*

"Where are you going Gerald?" I saw mom in front of my room with apron, tsk I'm busted.

"Hehe.. I'm going to tour myself around the subdivision?" I smile at her with my full force sweet.

"Your not going anywhere." She said with a strict voice. Erhh..

"But why?" okay, I don't like this feeling. I think we're going to fight again.

"Because I said so, Gerald your just new in this society. Your not familiar with this place." She calm herself down and hold my shoulders.

That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon