Krisia's POV
"Lagot ka Krisia, may kasalanan ka sa buong gang!" Pgababantay ni Lea, kahit alam ko naman.
"Alam ko naman, kailan niyo pa nalaman?" Nasaunahan sila kasi parang galit pa si Kuya Xyfer. Huhuhuhu.
"Tinawagan kami ni Loid, and he ask me if you are going on fight last night. Grabe nga magalit si Xyfer nang nalaman niya." Tumingin ako kay Kuya na seryosong naglalakad.
"Alam mo naman kung anong punishment diba?" Tanong ni Ian na nasa tabi ko na. Pumasok na kami sa elevator pero wala paring nag sasalita. Nakakatakot ang aura ni Kuya.
-----------
Nandito na kami sa hideout pero ganon parin bad aura parin ni Kuya.
"Krisia Mea Albert Croshold disobey one of her rules." Sigaw ni Kuya Xyfer sa harap ng gangmates ko. Ganito kasi 'yun bawal makipag laban kapag Hindi mo sinasabi sa mga leaders, pero ang parusa is pagpipiliin ka kung mas gusto mong umalis sa gang or magpapasuntok ka ng tagi- isa sa mga member, pero may choice din ang mga member kung susuntokin ka ngayon or next time nalang.
"Krisia Mea Albert Croshold fight to other gang without our knowledge." Tumingin sila sakin lahat.
"Why? Hindi naman na bago ah! *pout*" Hindi na sila nasanay, palagi Kong ginagawa 'to.
"Krisia, sorry ah itatali nanaman kita, kasi pwedi mo naman sabihin kila Xyfer na may naghahamon pala. Mababawasan nanaman 'yang ganda mo!" Si Ian habang tinatali ang kamay ko sa likoran ko habang nakaupo sa upoan.
"Yah, it's okay. Okay start na! Your choice." Sigaw ko pero wala paring lumalapit sakin. Parang natatakot sila?
"Okay, Hindi ako magagalit kaya start na." Pagkasabi ko, lumapit na si Lea, sinampal niya ako pero Hindi malakas. Sunod naman si Kuya Xyfer na sinuntok ako sa sikmura pero ganon din Hindi malakas.
Sunod sunod sila pero Hindi masiadong malakas ang suntok pero dahil sa marami sila nararamdaman ko ang sakin na ng katawan ko. Ngayon pakiramdam ko may pasa na ako, tatlo nalang sila pero alam ko malalakas ang suntok nila Joven, John at Marwin, ay Hindi ako nagkamali. Tinangal na na Ian ang pagkakatali pero na out balance pa ako, agad naman akong inalalayan nila Ian, Lea at Kuya Xyfer.
"Ayos kalang ba?" Nag aalalang tanong nila sakin.
"Kailan pa ako nasira? Ayos lang ako 'no!" Sagot ko. Inalalayan nila akong umakyat papunta sa office para makapag pahinga.
"Ngayon tignan mo nga 'yang mukha mo ang daming pasa!" Binigay niya sakin 'yung salamin at tama nga siya ang daming PASA! Buti nalang Vampire ako kaya madali lang mawala.
"Ngayon let's talk about your true identity, our identity!" Panimula ni Kuya Xyfer habang ginagamot ang mga pasa ko.
"Si Krisia ay Legendary Royal Pure Blood Vampire kasi kaya niyang mag resurrect pero nagugulohan parin ako! Si Krisia is Legendary Royal Pure Blood pero si Xyfer is undefined!" Nagtatakang tanong ni Lea, Hindi namin sinasabi ni Kuya about our past, past if our parents and families.
"Kasi.... Ahhhh.... Ehhh.... Ganito kasi 'yun..... Kasi....."
"Ano na?!" Pasigaw na tanong nila Ian. Tinignan ko si Xyfer pero umiwas lang siya ng tingin.
"Ganito kasi 'yun, si Xyfer bago mag magkakilala ang paren- AOWCH NAMAN XYFER!" pano ba naman diinan 'yung pagdampi niya sa pasa ko.
"Ehh. Sorry nawalan ng control ang kamay ko. He-he-he." Awkward ni'ang sabi habang nag kakamot ng ulo.
BINABASA MO ANG
That Gangster Is A Vampire
VampireFor the sake of love what can you do? Change your self? Refuse it's real identity? Or you will just put you self on regrets that you did not follow your heart? Story of being in love on the different worlds. Being a Vampire and a Gangster is a hard...