#6- Drunk

2.3K 91 0
                                    

Krisia's POV

Natapos na ang inuman nila at sa inaasahan ko lasing sila Lea, at Ian at dahil dakilang mabait kami ni Kuya Xyfer, Hindi kami nagpakalasing kung may tama kami kunti lang.

"Guys, una na kami, pakabait kayo ha? Haha!" Pagpapaalam ko sa gangmates ko.

"Yes Princess!" Sagot nila pero ang iba umiinom parin ng alak.

"Just call me if there's something wrong, okay?" Tumango naman sila nilang sagot at inalalayan ko na si Ian pa pasok sa kotse ko, iiwanan ko muna ang sasakyan niya at bukas nalang kukunin. Ganon din ang ginawa ni Kuya kay Lea.

"Oy Krisia! Bahala ka na sa ugok na yan." Bilin ni Kuya habang sinasakay si Lea sa loob ng kotse niya.

"Opo, pati ikaw bahala na sa gagang 'yan, baka kung anong gawin mo sakanya ha!" Pananakot ko sakanya na at ng iba naman ang expression ng mukha niya kung kanina nakakaloko na ngaiti ngayon nakakunot na noo. Unti unti naman niyang na gets ang sinabi ko at ngimiti nanaman.

"Oo na wala naman akong gagawing masama kasi akin na siya. Haha." Bilis naman siyang pumasok sa loob ng kotse niya at pinaandar kaagad ng mabilis.

"Oh! Tayo nalang ulit, saan na pala 'yung unit ng condo mo?" Tanong ko sa naka pikit na si Ian, Hindi naman 'yan tulog nakapikit lang.

"Sa Clifford Hotel, room 665, fourth floor." Parang pagod na sagot niya. Pinaandar ko nalang ang sasakyan ko at pumonta sa hotel na 'yun. Tahinik lang siya buong biyahe kaya naisipan Kong basagin ang katahimikan.

"Krisia sigurado ka naba sa pag papaksal mo? Hindi naman kailangan 'yun kasi nandito naman kami at Hindi mo naman tunay na uncle si Poul diba?" Inunahan niya akong nagsalita. Tayka bakit kailangan niyang itanong ang mga 'yun?

"Bakit ba? Siya ang nagpalaki sakin kahit Hindi ko siya tunay na uncle, at alam kong nandiyan kayong mga kaibigan ko, sa tabi ko palagi, kaya nga Hindi makakagalaw ang Big Four kapag wala ang isa diba?" Sagot ko sakanya pero naka pikit parin ang mga mata niya.

"Oo nga KAIBIGAN. Malapit na ba tayo?" Tong niya sakin habang pumapasok ko ang sasakyan ko sa underground parking area ng hotel.

"Nandito na nga tayo" sagot ko sakanya. Bababa na sana ako nang bumababa na siya at matumba, agad akong punta sakanya para alalayan pero marahas niyang tinangal ang kamay ko.

"Ano bang problema mo Ian?" Pasigaw na tanong ko eh wala namang iba dito kondi kami lang.

"Ikaw ang problema ko!" Sigaw naman niya sakin na ikinagilat ko, Hindi ako sinisigawan ni Ian. Lumayo ako sakanya dahil iba ang Ian na kilala ko.

"S-sino ka? Hindi ikaw si Ian!" Naluluha kong sinabi. Hahawakan niya sana ako pero nilayo ko ang kamay ko.

"S-sorry Krisia, sorry." Mahina niyang sabi at pumonta na sa elevator ng Hotel at pumasok. Ako naman naiwan at naka tulala padin.

Agad ako pumonta sa kotse ko at nagdrive papunta sa condo ko ayaw ko munang magpakita kay Tito Poul, baka nagaalala na 'yun. Nag text nalang ako sa phone niya.

Nandito na ako sa Hotel kong saan ang condo ko, nag stay muna ako sa loob ng kotse ng ilang minuto, tinignan ko ang orasan at 3:32 A.M. na pala. Bumaba na ako at pumonta sa unit ko.

"Haissh! Bakit ba nagkakaganito ang buhay ko. Haissh!" Sigaw ko sa kwarto ko na nakahiga. Dahil sa frustration ko ginulo ko ang buhok ko at biglang bumangon at nag siaigaw. Sound proof naman ang unit ko kaya walang makakarinig sakin.

Pumonta nalang ako sa kitchen at kumoha ng hard drinks katulad ng Margarita at Tequila. Pumonta ako sa mini bar counter ko at nag pakalasing.

Naubos ko na ang Tequila at isusunod ko pa ang Margarita pero may biglang may kumatok sa pinto, nag lakad ako papunta doon pero halata ko nang may tama na ng alak kasi pagewang gewang ako maglakad pero nasa tamang katinuan pa naman ako.

Binilisan ko ang pinto at nakita ko ang mukha ng isang magagalit sakin dahil sa paginom ko ng marami........

"K-kuya? Why are you here?" Tanong ko. Hindi naman mapinta ang mukha niya, mukha siyang galit.

"Bakit ka uminom ng ganyan ka dami?" Tanong niya naman sakin at pumasok nalang basta basta sa unit ko. Mahinahong naman siyang magsalita.

"Wala naman Kuya happy happy lang haha!" Wala sa sarili Kong sinabi at umupo nanaman at mag simulang iminom pero Hindi ko pa nalulunok eh naglabas naman siya ng blood bag at inagaw ang baso ko at pinag mix sa Margarita, mas lalo naman akong naganahang iminom, binigay niya sakin ang baso at nagsimula naman ako uminum.

Nakaka tatlong baso palang ako pero naramdaman ko nang pagkahilo at everything went black.....

Xyfer's POV

Kainis 'tong babaeng 'to ubusin ba naman ang Tequila at nakalahati pa ang Margarita. Alam kong hindi niya titigilan 'yun at Hindi mapipigilan sa painom kaya nilagyan ko nalang ng pang patulog ang dugo na nilagay sa iniinom niya.

Ano ba kasi ang ginawa ni Ian kaya nagkakaganyan si Krisia?

*Flash Back*

Nakarating na ako sa bahay ni Lea at nakapikit na siya kaya Hindi ko na inabalang kulitin baka kung saan pa mapinta.

Lumabas na ako at papauwi na sana sa bahay nang tinawagan ako ni Ian, pumonta raw ako sa unit niya. Nang makapasok ako nag alok siya ng beer.

"Hindi ka pa ba pagod at iniinom ka nanaman? Pahinga ka na muna. Anong oras na oh!" Pagaala ko.

"Paano ako makakapag pahinga kung alam kong may galit sakin si Krisia?" Anong pinag sasabi nitong gagong 'to?

"Ano ba ang ginawa mo?" Tanong mo habang nakaupo at kaharap siya na umiinom ng beer.


"Nasigawan ko lang naman siya" walang ganang sinabi niya.

"Tss. Tapati mo nga ako may gusto ka sa pinsan ko 'no?" Eh! Halata namang may gusto ito kay Krisia torpe lang o natatakot.

"Oo, matagal mo nang alam Hindi mo lang pinapakingan!" Comment niya, oo nga pala palagi kong tinatanong pero palagi namang umiepal si Lea kaya hindi ko pinapakingan.

"Tss. Paano na 'yan? Puntahan ko muna si Krisia baka kung ano pa ang gawin niya." Tumango naman siya at tumayo nalang ako at papalapit na sana sa pinto nang nag salita ulit siya.

"Wag sanang kakakalabas ang mga pinagusapan natin dito Xyfer"

"Oo!" Lumabas na ako para pumonta sa hospital at kumoha ng blood bag at nilagyan ng pang patulog bago pumonta sa unit ni Krisia.

*End of Flash Back*

Inhiniga ko na siya sa kwarto niya at inayos ang ininom niya, nag biglang may tumawag. Kinuha ko ang phone ko at tinignan kung sino ang tumawag.

Nag dadalawang isip ako kong sasagutin ko siya dahil kinakabahan ako.

"Hello?" Sinagot ko nalang baka maslalong magalit siya.

"Nabalitaan ko kung ano ang nangyari sayo! Ayos ka na ba?" Ang cold ng boses niya kapag seryoso parehas sila.

"Opo, ayos na po ako, at natuklasan na rin po niya ang isang kakayahan niya." Pagbabalita ko sakanya.

"Good, continue what you are doing because I will come back..... Soon" sabi niya na nakakatakotang aura niya kahit sa phone lang siya kausap.



"Yes, Sir.......Calic!" Binaba ba ko na ang phone at umuwi na sa bahay.




Babalik na siya..... Ang pinaka makapangyarihang bampira sa lahat......

----------

Read....
Vote..........
And
Comment........

That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon