Gerald's POV
"No, I can keep secrets, I promise" tinaas ko pa ang kanang kamay ko para wag lang burahin ang narinig ko, actually ayaw kong maging mysterious si Krisia sakin.
"And I will not allow na may nakakaalam tungkol samin na Hindi ka siguraduhin kung kakampi ba o kaaway" pagmamatigas niya.
"Tsk, hindi ka pa ba bilib sakin?" Nakangising tanong ko.
"For what I remember Mr. Namajeri that we just meet last week." Seryoso niyang sinabi at umopo sa kama.
"And for what I remember we just got engaged last night, we should share our secrets and protect each other" hindi ako basta basta papatalo sa isang babae kahit mahal ko pa kaya kong patulan sa pag de- debate.
"Tsk, moron, tigilan mo ako Gerald kung ayaw mong murahin ko ang lahat ng ala- ala mo" Pagbabanta niya as if naman natatakot ako.
"Krisia, c'mon, I just want you to be open at me. Wag mong sulohin ang problema mo. I am here" I wink at her but she just roll her eyes. Shit, the way she express her feeling makes me fall deeper.
"Okay you won, but don't you dare to tell this anyone, even your parents, friends, even to Xyfer, Ian and Lea, I'm sure they will kill me and specially to Lorence and JV, I don't feel that they are person that we can trust."
"Haha. I feel the same way" Natatawang sagot ko. After a minute walang nagsalita.
Awkward......
"By the way let's go now, anong oras na oh, baka hanapin pa tayo ni Manang Hilda." Pambasag niya sa ingay.
"Halika na nga gutom na din ako" hinila ko siya pababa ng masalubong namin si Manang.
"Ah, Manang, good timing nakaluto na po ba kayo?" Tanong ko.
"Abay, oo kaso hindi pa tapo-"
"Ako nalang po magtutuloy." Pag pre presenta ko. Nagulat naman si Manang sa ugali ko.
"Ayos lang po ba 'yun Young lady? Mag lalaba pa po kasi ako" tanong naman niya kay Krisia.
"Opo, nga po pala pwede po bang palabas na rin 'yung bed sheet ng master's bed room?" Nagtataka naman tinignan ni Manang si Krisia pero bumalik lang naman ang itsura nito.
"S-sige po" umakyat na si Manang papunta sa kwarto ni Krisia.
Manang Hilda's POV
Mga kabataan nga ngayon. Hindi na makapagpigil, ni Hindi pa nga sila kasal meron nang nagyari.
Pano ko nasabi abay, bihira lang umuwi si Young lady dito sa bahay niya at may kasama pang lalaki. Kagabi pumonta ako sa tapat ng kwarto ni young lady para bigyan sana ng extrang kumot at una para kay Young master pero naririnig kong umuongol si Young master. At ngayon may dugo sa bed sheet ni young lady.
"Hay, ang henerasyon nga naman ngayon" bulong ko habang kinukuha ang bed sheet ni Young Lady.
Gerald's POV
Nagluluto ako ng tempura at fried rice habang si Krisia naman nasa counter at naka tingin sakin habang ang kamay niya ay nasa baba niya.
"Matagal pa ba 'yun?" Tanong niya ulit. Kanina pa siya tanong ng tanong.
"Malapit na po" after 5 minutes natapos ba din akong magluto at nag serve na din ako.
"Bakit 'yung Vampires sa Movie hindi kumakain pero ikaw naman kumakain ng human foods?" Tanong ko ulit para may topic naman kami habang kumakain.
BINABASA MO ANG
That Gangster Is A Vampire
Про вампировFor the sake of love what can you do? Change your self? Refuse it's real identity? Or you will just put you self on regrets that you did not follow your heart? Story of being in love on the different worlds. Being a Vampire and a Gangster is a hard...