Xyfer's POV
Kinabahan ako sa sinabi ni Krisia, I mean 'yung other personality niya. Lumapit ako sa para bigyan siya ng dugo pero...
"I don't like you, I want him" turo niya kay Ian, what the? Pinagloloko ako nitong babae na 'to. Tinignan ko si Ian na parang masaya pa. Tsk.
Giving blood to a Pure bloods is a heaven-sent to lower class of vampires. Lumapit si Ian dito nang biglang.....
"Did you already confess to Krisia?" Biglang tanong nito na ikinagulat naming lahat, how did she know? Tsk. Idiot Xyfer, she's a Vampire like you.
"Not yet. Teka nga, bakit kailangan mo pang itanong?" Ngumisi si Krisia. As in nakakatakot.
"Don't be afraid moron, you will just feed me. I just want to know if you have a open connection with Krisia" Ian starts to walk near Krisia but a sudden move from Krisia gives us stunned.
She use her Telekinesis to grab Ian faster. Kinagat ni Krisia ang leeg ni Ian, okay. Masiadong masakit 'yun.
After a minute binitawan na ni Krisia si Ian at nakikita mo na rin na magaling na ang sugat ni Krisia. Habang si Ian naman muntik nang natumba.
"What the heck, will you not take out this damn strap." Hindi namin siya pinansin at si Ian ang inalalayan namin. Inupo namin si Ian nang biglang nakawala si Krisia at nasira ang strap na nakatali sakanya. Hinawak hawakan pa niya ang wrist niya na may mark ng tali.
"Okay now let's talk about my real mission, although I came out because I know that my brother is back" Natigilan kami sa sinabi niya, so all this time she know that her brother is alive
"So you already know that your brother is alive, Krisia?" Tanong ko pero tumawa siya.
"Moron, don't call me Krisia because I'm not that weakling girl" Nagtaka kami sa sinabi niya habang tawang tawa siya sa reaction namin.
"Then, sino ka?!" Sigaw na tanong ni Lea.
"I'm Isia, the dark side of Krisia, my mission here is to spread out vampires." Hinintay namin ang susunod niyang sasabihin pero nanahimik na siya na parang hinihintay niya ang tanong samin.
"So, pano mo nalaman na buhay si Kuya Callister?" Tanong ko.
"You're such an idiot, I can sense his presence because we are the last pure bloods, tsk." Nagulohan parin ako di ko gets ang sinabi niya.
"Then Krisia don't know about it?" Si Ian.
"Don't worry about Krisia because she don't know about it, only the four of us" she use her devil smile.
"Teka nagugulohan parin ako. You are Isia, the dark side of Krisia, but Krisia don't know what we are talking about?" Nagugulohan tanong ni Lea.
"Yah, she can't hear nor see what we are doing, and you can only bring back Krisia if you will give her the blood of the person with a open connection."
"Wait, si Callister parang katulad mo, he has a grey hair and bloody red eyes. Pano nangyari 'yun? Kilala niya kami." Tanong ni Ian.
"Callister already controlled Ester, Ester is just like me, his dark side. We dark side is a part of pure bloods, naturally we only came out when the elders die, the other pure bloods." Seryosong sagot ni Isia. Ngayon lumilinaw na ang sitwasyon ni Krisia
"So, nong sila Krisia at Callister nalang ang natirang Pure Blood, lumabas na din kayo?" Parang nakuha na din ni Ian kung bakit nandito si Isia.
"Yap, remember the first time that we meet Xyfer?" Ngumisi siya ng nakakatakot, noong na pabayaan ko siya, pinagsisihan ko na Hindi ko siya binantayan ng maigi kaya marami siyang napatay.
"I stuck on Krisia's body for long time that's why I lost my control, so I killed over hundreds of people. The best feeling that I had is the feeling of uncontrolled body" yumoko ako dahil parang pinamukha niya sakin kung gaano ako ka useless.
"Stop it, pano namin mababaliw si Krisia kung magkaaway ang ka open connection niya?" Pagpapatigil ni Lea, at nilapitan pa ako. Kainis.
"Then I will use Krisia's body 'till the war between the both of them will over" tumayo na siya at umakyat pero wala na kaming nagawa dahil mas mahihirapan pa kaming pigilan siya.
"Mind to explain everything?" Nagulat kami dahil nagsalita si Kian na nasa likod namin. Haissh bakit nakalimutan ko siya?
Nag explain kaming tatlo pero Hindi ko sinabi na alam ko na simula noon pa.
"So, itutuloy niyo parin ang plano ni Krisia kahit bahay naman ang Kuya niya?" Nanahimik kami sa tanong ni Kian, sa totoo lang hindi ako sigurado, Gerald can protect Krisia but they are enemies where they fighting for nothing.
"You did the first move right?" Tanong niya ulit.
"Yes, because the give us reaso--" hindi ko natuloy ang sinasabi ko nang biglang sumingit ulit si Kian.
"And what the big reason here?" Minsan parang mas mapangaral pa siya kesa sa magulang ko.
"They hack the cameras and try to know who is the leader of the gang."
"So that's a big reason for you?"
"Yes" umalis na ako ng lab kasi naiinis na ako sakanya, kanina pa tanong ng tanong.
"How sad, Krisia have no idea that her brother is alive. Tsk. Tsk. Tsk. By the way Callister give this for us" nagulat ako dahil kay Isia, kainis bakit kailangan pa niyang gamitin ang mukha ni Krisia?
May binato siya sakin na marvel bag, I open it and I saw rings.
I look her like asking what-the-hell-is-this? She smile like she is going to kill.
"Ring of protection, To protect vampires from sunlight, huh, look how helpful was my brother. Haha." Nawala na siya sa paningin ko at tinignan ang sing sing. Medium lang ang laki niya at may sign na infinity na gawa sa diamond silver color 'to.
"Hoy ano 'yan?" Nagulat nanaman ako dahil kay Lea, fuck, bakit magugulatin na ako ngayon?
"What the fuck Lea, wag mo nga akong gulatin." Nag pout siya, haissh bakit kasi mahal ko 'to?
"Okay sorry, ito binigay pala ni Kuya Callister, ring of protection daw for sunlight." Kinuha ko ang kasi'a sakanya at sinuot sakanya, shit hindi ako romantic na tao.
"How sweet, akina 'yung ring mo ako magsusuot sayo." Parang kinikilig na kinuha ang ring at isinuot sakin. She never fail to be a good Girlfriend to me.
*Kinabukasan*
"Wake up morons, we are fucking late!" Nagising ako dahil sa bulyaw ni Krisia. I mean Isia, katabi ko si Lea na naka yakap sakin. Oh wag kayo kung ano anong iniisip niya. Tsk nakasabit parin siya.
"What the fuck Isia, it's too early" I check the clock ang it's 6 in fucking morning.
"Moron, do you think I already know the fucking school of yours? I need to pretend that I am Krisia 'till she came back!" Nakakainis naman oh. Bumangon ako nang bigla niya akong kinagat sa leeg, what the fuck.
"Thank for the breakfast" bigla nalang siyang nawala na parang nila sa harapan ko matapos niyang inumin ang dugo ko.
"What the F!" Sigaw ko nang pero si Lea tulog mantika, hindi manlang nagising, kainis.
-----------
Yah. Dapat next week pa akong magU- UD pero dahil inspire ako tinapos ko na ngayon kahit may Project kami hehe...
Vote......
Enjoy.......
BINABASA MO ANG
That Gangster Is A Vampire
VampireFor the sake of love what can you do? Change your self? Refuse it's real identity? Or you will just put you self on regrets that you did not follow your heart? Story of being in love on the different worlds. Being a Vampire and a Gangster is a hard...