Xyfer's POV
What the hell? Tinignan ko ulit si Lea na nakatulog, NAKATULOG. What the fuck, pano kami nakatulog eh, hindi naman kami Pure Blood.
Agad akong bumaba para hanapin si Kri- Isia, and I saw her with Fahad, and another What the fuck. They are close?
"Isia, let's talk!" Sigaw ko dahil malayo ako sakanila, ayaw sakin ni Fahad, baka lapain pa ako.
"What do you want?" Nakarating siya kaagad sa likod ko at bumolong sa tenga ko. Ehgrr. This girl.
"Pano kami nakatulog?" Tanong ko pero tumawa siya at umakyat papunta sa kwarto namin ni Lea.
"XYFER!!!!" Nagulat ako dahil sa sigaw ni Lea, shit. I use my ability to move fast to go inside our room, and there I saw Isia holds the underwear of Lea? What the fuck. Nakahubad na din si Lea at Umiiyak. Kainis.
"*Snob* Xy-Xyfer? E-explain it to *snob* me!" Sigaw niya habang umiiyak. Tumawa ng malakas si Isia, agad Kong niyakap si Lea pero tinulak niya ako.
"Look I didn't touch you okay, Isia explain it. Parang awa mo na wag kang masiadong bad girl dito dahil ginagamit mo lang ang katawan ni Krisia." Pagmamakaawa ko, tumigil na siya sa pagtawa at tinignan niya kami.
"Okay, remember the ring? It can protect you from the sunlig-"
"Pweding itigil mo yang pag English mo, if you will use Krisia's body the act like Krisia." Sabat ko.
"As I was saying, kayang protectahan ng sing-sing ang katawan natin from sunlight and while we are using it, pwedi ka nang makatulog, at nawalan ang matinding pagkauhaw sa blood." Sinamaan ko siya ng tingin para e-explain din niya kung bakit nakahubad si Lea.
"And to your lovely girlfriend, it's just a joke, I never thought that she will deal with it." Nilapitan ko na si Lea at tumigil na din siya sa pag-iyak.
"How about Ian?" Tanong ko dahil sa pagkakaalala ko hindi pa niya hawak ang ring para sakanya.
"Akala ko walang magsasalita ng English?" Ehgrr, this girl.
"Just, just explain it, you shit!" Hindi ko mapigilan mapasigaw. Nakakainis na eh.
"Wow, relax, I saw him with a bitch last night on his room" parang walang ganang sagot niya. Nawala nalang ulit siya sa harapan namin.
"I miss Krisia." Niyakap ko si Lea pero tinulak niya ako, what the heck.
"Wag ka ngang lumapit sakin, nakahubad ako tapos yakap-yakap ka diyan?" Natawa naman ako sakanya.
"Sexy ka naman kaya ayos lang" binato niya ako ng unan, tumawa ako tumawa at lumabas nalang baka mag buga pa siya ng apoy.
*School*
"Bakit ang aga naman natin?" Tanong ni Ian habang nilalakan namin ang buong campus, nangu-nguna naman si Isia habang patulon talon pa.
"Gusto niyang ikutin ang buong campus, para raw Hindi siya mawala, kainis!" Sinipa ko ang bato na nakaharang sa dadaanan ko. Kainis.
"Kalma lang, 8:00 palang, masiadong kang hot" pagpapakalma ni Ian sakin.
"Hey, turtles! Faster! I want to have fun today!" Sigaw ni Isia samin, wala naman kaming magawa, baka gumawa ng kalokohan 'yan, kami pa ang mapapahamak.
-Girls, look at that girl, bago ba siya dito.
-I think so, ngayon ko Lang nakita ang pagmumukha niya dito sa campu...... OMG! Bakit siya sinusundan nila Xyfer?
-Don't tell me she's flirting with my babe?
-C'mon I will kill that bitch!Mga Bitch 'yan na classmates namin. Nilapitan nila si Isia at agad naman kaming lumapit.
"Hey, Newbie, why do you flirt my babe?" Natawa naman si Isia, eh pano? Wrong grammar.
"Moron, your babe? Haha, this ugly shit?" Turo niya kay Ian, sabay tawa. She's really a bad girl.
"Moron yourself Idiot, and FYI, his handsome, and you the ugly!" Mas lumabas ang tawa ni Isia na nakahawak na din sa tiyan niya. Napangiti ako dahil parehas sila ni Krisia ng tawa.
"Stop this shit bitch!" Biglang sigaw ni Isia, hala baliw na 'to. Kanina tawa ng tawa ngayon galit?
"C'mon Isia, baka kung ano pa ang magawa mo" hinila na namin siya pero ayaw magpahila. Nakatingin parin siya sa mga babae.
"Slap her Xyfer!" Seryosong utos niya sakin. Pero Hindi ako gumalaw at yumoko nalang, inalis niya ang pagkakahawak namin sakanya at lumapit sakanila. We are about to hold her when she use her Telekinesis on us, that's why we can't move.
"Slap yourself bitch" ginamit niya ang kanyang mind control sa mga babae, at pinagsasampal naman nila ang sarili nila, tumawa nanaman siya at mahinang naglakad.
"Stop it!" Utos ko sa mga babae at nag sitakbuhan sila habang umiiyak.
We roamed around the campus until it's time for our class. Ngayon sabay na kaming naglalakad papasok sa classroom namin.
"Before I forgot, pano naging blue ang mata niya, eh red naman 'yan dati ah?" Tanong ni Ian, hindi ako nagsalita kasi Hindi ko naman alam.
"Lea give me contact lens to hide my beautiful eyes." Nakapout niyang sinabi, what the F. Now I believe that Krisia and Isia is only one.
Pumasok na kami sa room at nag tinignan ang lahat samin, I mean kay Isia. Hindi naman ito tumigil sa pag lakad at umupo sa upuan niya.
-bago siya?
-New transferee ata, hindi pamilyar eh.
-bakit siya nakaupo sa upoan ni Krisia?Boat ibang bulongan ang narinig ko nang biglang pumasok si Jayson at ang sama ng tingin kay Isia. Tsk. Masiado bang malayo ang mukha niya kay Krisia?
"Hey, Xyfer, I want Ian to be my sit mate." Parang bata niyang sinabi sakin.
"Boss sino 'to?" Tanong ni Jayson sakin habang nakaturo pa kay Isia
"It's Krisia." Agad na tinangal niya ang pagkaka turo at humarap dito.
"Sorry Princess, please forgive me" nag bow pa siya kay Isia pero ang sama parin ng tingin niya kay Jayson.
"I will only forgive you if you give your bloo-"
"Jayson, don't mind that girl. Ian sit beside of Krisia." Agad na utos ko, para hindi niya matuloy ang sinasabi niya. Magpalit naman sila agad ng upoan nang biglang dumating ang grupo ni Carl at ang sama ng tingin samin, then he smirked when he didn't saw Krisia.
I can smell his blood, agad kung tinignan si Isia na natigilan din at napatingin kay Carl.
"Hey moron! Is that Gerald?!" Sigaw na tanong ni Isia sakin habang nakaturo pa sakanya. Nagsitinginan ang lahat sakanya.
"Yah" sagot ko at tumango tango naman 'to. Naupo na si Carl at walang emosyong tumingin samin.
"Ahhhh, now I realised that he is handsome...... but just like you, an idiot too" tumawa si Ian at Lea dahil sa sinabi niya, tahimik naman ang buong classmates namin at tanging ang tawa nila ang maingay.
"And just like the both of you, stupids" ngayon ang tumawa naman ay ang grupo ni Carl nang biglang may pumasok.....
"SHIT!" Tinignan mo kung sino ang sumigaw. Matagal silang nagtitigan nang biglang ngumisi si Isia ng nakakatakot.
"Wow, long time no see, miss me?...... Kid"
---------
Hope you like it......
Vote....
Comment.......
Enjoy........
BINABASA MO ANG
That Gangster Is A Vampire
VampirosFor the sake of love what can you do? Change your self? Refuse it's real identity? Or you will just put you self on regrets that you did not follow your heart? Story of being in love on the different worlds. Being a Vampire and a Gangster is a hard...