#13- You Don't Know Who I Am

1.7K 64 0
                                    

Gerald's POV






Pagka alis nila Krisia, sumonod naman ako para pumonta sa hideout namin para makibalita kung anong nagyayari.








"For the last whole week wala ako, so anong balita?" Sinalubong ko sila ng seryosong tanong pero Hindi sila nakatingin sakin.







"Boss may nagyaring aksidente last Monday at Florante Street at 9 sa grupo ang patay." Explain ni Harold sakin habang naglalakad papunta sa office ko. Tinignan ko naman siya na parang nagtataka kasi Hindi naman basta basta na may naghahamon samin at disiplinado kami kahit namamatay Tao kami.







"Pano nangyari 'yun?" Pumasok na kami sa office ko at umopo habang nasa harapan ko sila Harold, Georgie at Ken. Sila lang ang nakakakausap sakin ng ganito at anak sila noon ng former Mafia boss na kaibigan ni uncle Lorence.









"Base in the record of the police, may nakabangaan sila na sports car, sinasabing mabilis raw ang pagpapaandar nila sa van kaya nabanga." Si Ken.









"Ano raw ang nagyari sa driver ng sports car?" Curiosities strikes on me dahil kung totoo man na kami ang may kasalanan maniniwala pa ako pero once na sila ang may pakana nito Hindi ko sila mapapatawad.








"Pagkatapos ng aksidente umalis nalang raw kaagad 'yung lalake kaya nagtataka rin kami dahil kapag tayo ang may kasalanan bakit Hindi siya ng file ng case at bigla nalang umalis!" Parang galit na sagot ni Georgie na inihampas pa ang kamay niya sa lamesa ko.








"Galit ka?!" Pasigaw Kong tanong sakanya na pinandilatan ko pa para nataohan dahil sa pagsigaw niya.









"Hindi po boss." Parang pusa naman siyang natakot.







"Do you have any information about the Night Knights other than the Hustel, Kenver, and Finsser? Where do they live? How old are they?" Habang tinitignan ko ang profiles Krisia, aba dapat may alam rin ako about sakanya ang alam ko lang malayong kamag-anak niya lang si Tito Poul at pinsan niya si Xyfer pero wala na akong alam about sa past niya and even the history of her family ang alam ko lang about sa company niya.







"We found out na they are students like you in the same school where you studies at nababalitaan na umaaligid aligid sila kay Krisia, nalaman namin sa mga classmates ni Krisia and there names are....... Xyfer Hustel, Lea Kenver and Ian Finsser........" A-ano raw? Sila Xyfer? Pero bakit?






"M-mga k-kaibigan ni Krisia?" Kabadong pagpapatuloy ko sa sinasabi niya.






"B-boss nasaan si Krisia?" Parang natataranta naman na tanong nila.







"Shit" pabulong Kong sinabi at nagmamadaling lumabas at pumonta ako kaagad sa kotse ko at nagmaneho ng mabilis kahit tinatawag ako nila Ken pero wala akong pakialam basta ang gusto ko lang makarating kaagad sa unit ni Krisia.









"Krisia c'mon pick up, pick up, pick up....." Shit Hindi ko matawagan ang phone niya. Habang nag mamaneho ako ng 110 km/h pero malayo pa ako sa unit niya kaya kinakabahan ako ng matindi. Shit lang.







"The person you are calling is busy at the moment please try your call later" Shit bakit Hindi niya sinasagot.






That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon