Gerald's POV
"Namajeri?" Hindi ko mapigilan magsalita, yang mukhang yan? Namajeri? C'mon. His not even handsome.
"Oh I forgot your still here" sabi ni Clarence at napatingin naman sakin si Krisia.
"Don't mind him, he already know it before I came out." Sumakay na sila sa kotse ni Clarence dahil wala ding dala si Krisia na kotse.
"What the Fuck?" Nag mura nalang ako kasi parang..... nagseselos ako?
How could that guy be a Namajeri, for I remember I don't have any cousin except to JV. I need to know who the hell is that.
Sumakay na ako sa kotse ko at umuwi na kaagad sa bahay, I need to ask Dad if ever he know anything about this.
Pinasok ko ang kotse ko sa gate at agad na pumasok sa bahay, nandoon sila ni mom sa office nila, gumagawa ng mga files na Hindi ko natatapos.
"Dad I need to talk with you." Tinignan niya ako na parang hindi niya maintindihan, pati na rin si Mom.
"Usapang lalaki" poker face kong sinabi.
"Okay." Parang batang boses ni mom na nakataas pa ang dalawang kamay. Nakalabas na si mom nang nagsalita si Dad ng...
"Naka score kana kay Krisia?" Bigla akong naubo sa tanong niya. What the fuck, I know mahilig ako sa katawan ng babae pero may respeto parin ako sa mga bagay na mahalaga sa babae.
"Dad!? Nirerespeto ko si Krisia!" Sigaw ko sakanya, tumawa naman siya ng tumawa.
"Okay, okay. So what do you want to talk about?" Naging seryoso ang mukha niya.
"Kilala niyo ba si Clarence, Clarence Namajeri?" Bigla nalang tumayo si Dad at hindi sinagot ang tanong ko.
"I'm talking to you dad!" Hindi ko siya nilingon dahil alam kong babalik siya o sasagutin ang tanong ko.
"He's nothing to our family" sagot niya hinintay ko namang ituloy niya ang sinasabi niya.
"Muntik niya nang sirain ang pamilya namin, naglayas siya, his the reason kung bakit muntik nang mamatay si mom."
"Then where is he by now?" Mahinahong tanong ko.
"Sa pagkakaalam namin. Patay na siya, because he never show his self to us for about 12 years, and there is no sign of his existences, kung buhay pa siya.. mamatay na sana siya." Okay, ngayon ko Lang nakitang ganyan ang mukha ni dad, para siyang galit na malungkot. Hindi siya nagpapakita ng emosyon nang sabay, kung malungkot siya, malungkot lang ang mukha niya, kung masaya siya masaya ang mukha niya.
"Kaano- ano niyo siya?" Matapang na tanong ko.
"He's our younger brother, Clarence Jasper." Nga-nga Tahimik, hindi ako makapag salita. How could that guy is my uncle if he look like we're on same age?
Xyfer's POV
Nakauwi na kami pero Hindi namin kasama si Isia, she's with friend kuno.
"Xy. Kailan pa ba babalik si Krisia?" Tanong sakin ni Lea habang si Ian naman nakahiga at nakatakip ang kamay sa mukha. Kinikilig ata eh.
"'di ko alam, but I will make sure na babalik siya, kahit mag makaawa pa ako sa kalaban para lang maibalik siya" Okay, I didn't mean to say that 'magmakaawa' yuck. Bigla nalang bumangon si Ian at Hinarap ako.
"Xyfer" seryoso niyang tawag sakin, natahimik kami ni Lea.
"I think I'm in love with Isia" ano daw?
"Bastard, I thought you're in love with Krisia not Isia?" Tumawa naman siya, tell me, WHAT THE HELL IS HAPPENING?
"No, what I feel for Krisia, I can also fell on Isia, kahit pa magkaiba sila ng personality, I think I love the both of them."
"Ano ba ang nararamdaman mo kapag nandiyan siya?" Tanong ni Lea kay Ian.
"Kinakabahan ako kapag nandiyan na siya" nakangiti niyan sinabi.
"Kasi, iniinom niya ang dugo mo" kontra ko naman.
"Kapag nakangiti siya tumitigil ang mundo ko" Ian
"Royal Pure Blood siya, kaya niyang gawin ang lahat" ako.
"Kapag nakita ko siya, parang sila lang ang natitirang babae sa mundo"
"Kasi unique siya, walang katulad at hindi basta basta mahahanap." Napangiti ako sa sinabi ko, siguro kung Hindi ko siya pinsan mararamdaman ko din ang nararamdaman ni Ian.
"Kaya, nga eh nag iisa lang siya kaya nagustohan ko siya kaagad." Natahimik si Lea, mag sasalita na sana ulit ako nang......
"Stop it, Xyfer, wala kang magagawa dahil mahal niya na si Isia." Pagpipigil sakin ni Lea.
"*Pout* mas kinakampihan mo 'yan kesa sakin?" Parang batang tanong ko.
"Kakampi ko Lang siya pero ikaw ang mahal ko" pagsusuyo naman niya sakin. Hinalikan ko siya sa pisngi tiyaka niyakap.
"I'm home idiots" nagulat ako l. nang dumating si Isia kasamang...... lalaki?!
"And who heck is that Isia?" Tanong ko habang nakaturo sa lalaking kamukha ni Terrence.
"You don't care about it moron" nilagpasan niya ako pero agad ko naman siyang hinawakan sa braso.
Agad namang tinabig nang kasama niyang lalaki ang kamay ko at pinilipit ito tiyaka ako pinaluhod.
"Shit, Xyfer!" Sigaw ni Lea sakin. Kainis ayaw ko sa lahat pinapapunta ako sa harapan ng iba.
"Stop it Clarence, don't waste your time on a weakling like him" sabi ni Isia at naglakad ulit. Binitawan na ako ng damuhong ito, at agad naman akong tumayo.
"Isia for Pete seek, would you listen on us? We should protect Krisia against to others, so can you tell us who is he?" Pagmamakaawa ko. Bumontong hininga nalang siya at Hinarap kami.
"Clarence Jasper Namajeri, Vampire, 31 years old, 12 years of being Vampire. Now are you happy?" The way she introduced is Emotionless like Krisia. Wait...... Namajeri?
Maglalakad na sana ulit siya nang nagsalita si Ian.
"Kaano-ano mo siya?" Tanong ni Ian, na parang nasaktan.
"He's the only person who love me the way I am, not just like all of you, you can only see Krisia on me" Natigilan kaming lahat sa sinabi niya, so all this time nasasaktan din siya dahil si Krisia lang ang inaalala namin? Idiot Xyfer, malamang.
"How is he related to the hunters?" Mahinang tanong ko. Umaasa akong hindi siya hunter, na Hindi siya dumidikit kasi may kailangan siya. Pero parang mali ako.
"He's the youngest brother of Terrence and Lorence, and don't worry, he's with us." She answer confidently.
"Pano ka nakakasiguradong kakampi natin siya?" Tanong ni Ian na parang galit.
"Because he love me more that his self" naglakad na ulit siya pero na iwan si Clarence kuno samin.
"Why does she hates us?" Tanong ni Ian.
"Because you hate Isia that's why she hate you all" hindi kami nagsalita sa sinabi ni Clarence.
"All she want is love, love like you give on Krisia. Can't you see, Krisia and Isia is only one., but with different personality." He walk out without looking his back.
Great now I think more problems to come. He has a blood of hunter and he's with Isia.
--------
Sorry kasi ngayon lang ulit ako naka update, first periodical examination is coming. Baka August 20 ulit ako mag update. Try ko paring mga UD next week. Sorry talaga......
Vote......
Comment.......
Enjoy.......
HaveFun.......
BINABASA MO ANG
That Gangster Is A Vampire
VampireFor the sake of love what can you do? Change your self? Refuse it's real identity? Or you will just put you self on regrets that you did not follow your heart? Story of being in love on the different worlds. Being a Vampire and a Gangster is a hard...