#14- New Classmates

1.6K 67 0
                                    

Krisia's POV

Bwisit talaga ang bobong tanga na Gerald na 'yun palayuin ba naman ako kila Kuya? Lumabas nalang ako ng unit ko para pumonta sa bahay namin nila Xyfer, Ian, at Lea.

Pumasok ako sa elevator at pinindot ang ground floor, from 18th floor bumokas siya sa 14th floor at may pumasok na cute guy, parang namumukhaan ko siya pero Hindi ko nalang pinansin kahit dalawa lang kami sa loob ng elevator.

Tinignan niya lang ako pero wala ako sa mood para isipin kung sino siya.

"Hey Krisia, do you remember me?" Nagtatakang tanong niya.

"Excuse me?" Turo ko pa sa sarili ko. Baka mamaya stalker ko pala siya.

"JV Wilderson. The one on elevator yesterday!" Tinuro din niya ang sarili niya. JV Wilderson, JV Wilderson, ah oo nga pala 'yung sumontok kay Gerald.

"Ah. Yes, I remember" nagkamot pa ako ng batok nakakahiya. Bigla nalang nag open 'yung elevator at lumabas na siya sa 1st floor.

"It's nice to see you again Krisia, hope we will meet again." He wink at me and the door of elevator closed.

Nakarating na ako sa ground floor at nakita ko ang baby ko na si Mustang GT. Dahil miss ko na ang baby car ko 'yun ang ginamit ko.

Nakarating na ako kaagad sa bahay dahil wala namang traffic at nandoon silang lahat sa living room na nag pra- practice ng kanta for tomorrow evening on event for my "engagement party".

"Oh bakit ka nandito?" Nagtatakang tanong ni Xyfer.

"Syempre wala ako roon!" Mark the sarcastic. Tinignan naman niya ako ng masama, umopo nalang ako sa coach sa harapan nila.

"Seryoso, bakit ka nandito?" Si Lea na bigla nalang tumalon paupo sa tabi ko.

"Ayaw ko doon, basta trip kung matulog dito. Tumango nalang sila at nagpatuloy sa practice nila. Umakyat nalang ako sa kwarto ko para matulog dahil kahit tanghali inaantok ako.

" Hindi ka ba kakain?" Nagtatakang tanong ni Ian. Tumigil ako sa paglalakad.

"Wala akong gana!" Sigaw ko dahil malayo na ako sakanya.

------------

Hindi ako makatulog kasi kanina ko PA iniisip kung bakit ako pinapalayo ni Gerald kila Xyfer.

"Hay!" Bumontong hininga nalang ako kasabay ng pagbangon ng higaan ko. Bumaba ako para uminom ng tubig.

"Oh! Gising ka pa Krisia?" Nakita ko si Lea sa living room na kasama si Xyfer at nakaakbay pa siya ah! Nanonood sila ng kung ano man 'yun wala akong pakialam

"Obviously. Can I have a request Xyfer?" Tanong ko habang siya naman nakatingin parin sa TV screen.

"Yah, what is it?" Sagot ni Lea. Kailan pa naging Xyfer ang Lea?

"Ikaw si Xyfer?" Sarcastic kong tanong.

"Noon pa noong naging dalawa kami." Nginitiaan naman niya ako ng nakakainsulto.

"Malamang Hindi kayo iisa, utak girl" sarcastic ko ding sagot habang tinutoro ang ulo ko.

"Haha! Girls stop that none sense conversation, so what is your request Krisia?" Ngayon nakatingin na siya sakin.

"Can you take the same schedule on school like my schedules?" Tanong ko habang naglalakad ako ng tubig sa baso.

"Why all of a sudden?" Nagtatakang tanong nila

"Because I don't think that Jayson can take the responsibility to look after me now" sagot ko(remember si Jayson? Katabi ni Krisia sa room nila)

"Ah~ okay if that was your wish. Now go to sleep and I will change our schedules for you my Princess" timayo na siya at pumonta na sa room nila ni Lea

That Gangster Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon