Chapter Four: Welcome back old Steffany...

11 1 0
                                    

Nagising na lang ako sa sinag ng araw nakaka inis naman ayaw ko pang pumasok at hanggang ngayon masakit pa ulo..WHATEVER..

Makaligo na nga at makapasok na ako...

"Ma'am breakfast na daw kayo utos ni sir Diego.."sabi ni yaya sakin...

"Ah baka maistorbo ako sakanila ng ate ko at baka mabasag ko pa yong magandang umaga nila..pakisabi na lang sa kanila yaya lahat ng sinabi ko.."sagot ko kay yaya..

Tumango na lang sya at ako naman sumakay na sa kotse ko at nag drive papuntang school at kung manamalas maman oo kasabay ko pa yong anim at mag katabi pa kami kung saan kami ng park ahhh whatever baba na lang ako.....

"Oww Steff is here.."sigaw ni Zyra na inis na inis sakin..

"Sagutin mo nga ako Steff bumalik na ba ang dating Steff??"sigaw ulit ni Zyra na inis na inis...

"Yeah..and what the problem kung babalik ang dating Steffany??"tanong ko sakanila..

Pero ang totoo hindi na babalik ang dating Steff kasi pati ako ayaw ko ng dating Steff but I need to teel na bumalik na sa dating ako and dapat kong panindigan..

"Steff you promise me that you never go back to the old Steff...and say it to na hindi totoo yun??"sabat bi Sohpia habang papalapit sakin..

"Steff please wag kang babalik sa bad sides mo..pls..pls.."pagamamaka awa sakin ni Sophia..

Nagulat na lang ako ng lumuhod sya sa harap ko but I need to go back kung ano akk noon but just for a while for one month lang..

"Steff ngayon nakaluhod n ako sa harap mo pls..pls..bati na tayo.."pag mamakaawa nanaman sakin ni Sophia hindi ko na matiis si Sophia..

Hinawak ko sya kahit alam kong mararamdaman nya na mainit pa ako..hinawakan ko at at tinayo ko sya..

"Sophia look at me..hindi mo kailangan lumuhod sa harap ko..I dont wanna see you hurt or crying so calmn down.."sagot ko kay Sophia kasi ayaw ko syang nakikitang nasasaktan..

Niyakap ko sya ng sobrang higpit at binulungan ko sya..

"Sophia I need to go back to the old Steff but just for a while hindi pang habang buhay kaya tahan na wag ka nang umuyak....bye my panda.."pagkatapos ko sabihin yun umalis na ako sa parking lot at pumunta sa classroom para wala munang gulo pero may binubully nanaman sila pero wala ako sa mood mag paka good girl...uupu na lang ako sa upuan ko..

"Sophia anong sinabi nya sayo??"sambit agad ni Piper..

"She said bye my panda...but hindi muna sya titira sa bahay nating mag kakaibigan she will stay sa bahay ng father nya.."sagot ni Sophia

"Tara na sa classroom.."sabat ni Mia..

Tumango na lang silang lahat sa sinabi ni Mia at nag lakad silang papuntang classroom

"Guys mukhang may binubully nanaman.."sambit ni Violet habang naglalakad...

"Guys hindi pwede ang taas ng lagnat ni Steff nung niyak nya ako kanina super init nya.."sagot agad ni Sophia...

"Bilisan natin baka hindi nanatin maabutan.."sabat agad ni Zoey..

Tumango na lang sila at nag madali silang pumunta sa classroom at nadatnan nila na nakaluhod si Steff sa harap ng seven na boys...

"Steff!anong ginagawa mo jyan??"sigaw ni Violet..

"Hindi mo ba nakikita nakaluhod sya sa harap namin tanga ka ba??shut up stupid girl.."sagot naman ni Ash habang naka ngisi kay Violet..

Pucha wag na wag nyang babastusin ang mga kaibigan ko...tumayo ako kahit ng hihina na ako sa sakit ng ulo ko..

"Anong sabi mo kay Violet pwede paki ulit??"tanong ko kay Ash na ang sama ng tingin...

"Ang sabi ko nakikitan nyang nakaluhod ka ano ba sya tanga??shut uo stupid girl.."sagot ulit ni Ash na mas lalo kong kinagalit..

Pak*

"Yang sampal na yan para sa tanga na sinabi mo..."sagot ko sa kanya habang gamit ko ang diedly look ko..

Pak*

"Yang sampal na yan para sa shut up stupid girl.."sabi ko ulit sakanya..

Pak*

"Yang sampal na yan para sakin.."nakangisi kong sabi...

"Nakakatatlo ka na ha.."sabi nya sakin habang nanliliksi yong mata nya well hindi ako nakukuha jyan...

Shet sasampalin nya ako pero hindi pwede..inangat nya yong kamay nya para sampalin ako pero kinuha ko yong kamay nya at tsaka ko sya inukot at binalibag..sa sobrang galit ko hindi ko na inalala kung lalaki sya...pag katapos nun umupo na ako kesyo masakit na talaga ulo ko...

"Steff are you okay??"tanong agad ni Violet..

"Yeah I am okay..dont worry..."sagot ko pero kabaligtaran mashakit ulo ko pinatong ko na lang ulo ko sa desk ko wala na akong pake kahit makita ako ng anim na may sakit.....

Kring*

Kring*

"Okay class lets disscuss our new topic..."-bungad ng professor namin...

Ang boring naman ay kahit kailan talaga boring tong subject na to at wala ako ni isa na iintindihan at hindi nag fufunction ng maayos ang ulo kesyo kasi masakit ang ulo bahala na nga jyan tutunganga na lang ako...

"Okay class dissmiss.."sabi agad ng professor namin..

-

Hay nakakainis ayaw kong pumasok masakit ulo ko makatulog na nga.

"Steff gising mag pasok ka pa.."bungad agad sakin ng dating kong yaya..

"Yaya masakit ulo ko just leave me alone and pls. bring me some food.."sagot ko kay yaya..

Natulog na lang ako isang aras or maybe dalawang araw akong hindi papasok okay na din yun hindi ko muna makikita yong anim bahala nga sila...

Hayyy makatulog na nga..

Zzzzzzzzzzz...

-










Sorry short story

The Seven Girls Meet The Gangster..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon