Papasok pa lang ako ng function hall nang bgla na lang ay may babaeng sumisigaw at ikinakaway-kaway pa ang kanang kamay. Naatakip na lang ako ng mukha ko sa inis.
“Jelai! Dito!”
Shit!
Napa-face palm na lang ako. Oh my God! Kailangan ba talagang sumigaw ng babaeng ‘to?!
At dahil sa ginawang pagsigaw ng bespren kong si Rona eh napatingin lahat ng tao sa gawi ng pinto kung saan ako kasalukuyang nakatayo.
As in super grand entrance ako.
As in tinginan silang lahat.
As in halata tuloy na late ako.
As in nakakahiya! My God!
“Ah eh he-he,” pilit kong tawa sa kanila.Shemay ka Rona!
“Good to see you Miss Park.” Napalunok ako bigla.
“P-principal,” slash lola ko, pero real talk, para itong terorista, kapag dito sa school, walang kama-kamag-anak! Kainis naman kasi si Rona! Napansin tuloy ni Lola na ako na naman ang late.
Maglalakad na sana ako papunta sa isang bakanteng upuan na nakita ko nang…
“JELAI! DITO KA NA KASI UMUPO!” Punyeta ka Rona!
Buong pagmamadali akong naglakad papunta sa bakanteng upuan sa tabi ni bespren na katabi rin ang boypren nito. Ang gaga, ang lakas ng loob sumigaw-sigaw porke tita nito ang directress ng academy.
“Bes dito ka na umupo.” Ngiting-ngiti si bes. Ngumiti rin ako. Gaga ka talaga bespren, ang lakas ng trip mo.
“Thank you bespren, ang sweet mo talaga poreber,” I said in a very very sweet tone. Shemay ka talaga baby girl! Lagot na naman ako kay Lola!
“Syempre sweet talaga ako. Labs na labs kita eh.” Talaga lang ha?
“Talaga labs na labs mo ‘ko?” Lord sorry po…
“Oo naman, labs na la-----ARAY! BA’T MO AKO SINIPA?!”
“EH LOKA KA KASI EH! KAILANGAN BA TALAGANG SUMIGAW?! DAHIL SA’YO GRAND ENTRANCE NA NAMAN AKO! TINGNAN MO LAGOT NA NAMAN AKO KAY LOLA! ETO SAYO-------“
Babatukan ko sana si bespren nang matigil ako nang biglang magsalita si PIo. “I’m sorry Rona and Jelai but this has to stop. Mga dalaga na kayo that’s why I can’t tolerate such actions. Besides, you two already catch everyone’s attention.”
Nagkatinginan kaming dalawa ni bespren dahil sa sinabi ni Pio. Sabay kaming nagsalita ng.. “So? What do you mean with that?”
And to our surprise, biglang tumayo si Pio at lumapit kay Principal na noo’y katatapos lang makipag-usap sa telepono. Sabay kaming napalunok ni Rona. Ano naman kaya ang plano ng lalakeng yun?
“Hoy bespren, ano naman ang plano ng boyfriend mo?”
“Di ko alam Jelai eh, pero kung anong plano nito, naku, kinakabahan ako.”
“Ako rin eh, peste.”
“Hoy! Wag mo ngang tawaging peste ang boyfriend ko!”
“Tse! Tinawag ko ba?!”
YOU ARE READING
Perfectly Possible ✔️
RomanceCrazy one day her crush from the other side of world appeared right in front of her. She can't even possibly think how the hell is this possible. Read more to find out.