Chapter 11

10.9K 230 105
                                    

(A/N: Lame update. Mianhe!)

As usual, papasok ako ngayon sa Campus. Hay. Another boring day for sure. Monday ngayon kaya for sure eh may flag ceremony.

O'right! Dumiretso na ako papunta sa school grounds kung saan gaganapin ang flag ceremony every Monday.

Pumila ako syempre kung nasan yung mga kapwa ko 4th year. Alangan namang pumila ako sa linya ng mga freshmen?PSH.

And guess kung sino ang nagconduct ng national anthem?

Syempre..

Ang nag-iisa,

walang kakupas-kupas,

Ang pinakamaganda ang paa dahil sa nail art,

TYADAN! Edi si Cha-cha. HAHAHA. Feel na feel pa niya ang pagconduct. lol

After nun eh nagpledge kami. Pagkatapos eh hahakbang na sana ako paalis sa grounds para pumunta sa canteen nang biglang may magsalita sa microphone..

"Everyone, may I have your attention please."

Napabalik ako sa linya ko. Si John Paul. Siya ang Class president namin, at the same time, siya rin ang Student Council President. O diba? Taas niya nuh?

So ayun nga, nagsalita siya sa microphone. May announcement siguro.

Hindi ko alam pero habang nasa pila eh inililibot ko talaga ang tingin ko. Parang may hinahanap eh.

"Baka late kaya wala pa." - Sharri

"Pretty obvious ka na teh ha?" - Gail

"Oh ayun pala si Ken!" Agad naman akong napatingin sa direksyon kung saan nag-point si Cha-cha.

Wala naman si Ken ah?

"Psh! Sabi na, si Ken ang hinahanap ng bruhang 'to."

"tse! Tigilan mo nga ako Cha-cha." Pagtataray ko. Kasi naman eh, kahit kailan pang-asar 'to. Psh.

"Thank you for giving me your attentions." Muli naman akong napatingin sa unahan. Muli kasing nagsalita si John Paul eh. "I just want to have an announcement."

Sabi na nga ba at announcement eh.

"Makinig ka Jessica."

"Malamang makikinig ako Gail. Duh, malay natin eh important announcement. Psh." Sagot ko.

"Basta makinig ka." Tapos narinig kong parang tumatawa sila Cha-cha at Gail.

Ang mga taong 'to. Kahit kailan parang mga ewan. 

Perfectly Possible ✔️Where stories live. Discover now