Habang nakaub-ob ako sa aking tuhod, naramdaman ko nalang ang pagtabi ng kung sino saakin.Pagtingin ko... Its Romeo, with his serious face. He was just looking at me.
"Bakit ka pa sumunod dito? Bumalik ka na dun." Utos ko sakanya matapos punasan ang mga luha ko gamit ang mga kamay ko.
Mula sa kinaroroonan namin ay narinig ko ang pagpalit ng tugtog na nanggagaling sa loob ng gym.
*Nobody knows Just why we're here
Could it be fate Or random circumstance
At the right place At the right time Two roads intertwine...*
"You like him... Do you?" He suddenly uttered and I can see the sadness on his eyes.
*And if the universe conspired
To meld our lives
To make us Fuel and fire
Then know Where ever you will be So too shall I be...*
Agad na napaiwas ako ng tingin sakanya at tumingin sa malayo nang maramdamang nangingilid na naman ang mga luha ko sa mata.
"Gu- gusto kong mapag-isa. Please... Bumalik ka na dun, Romeo."
Hinintay ko ang pagtayo at pag-iwan nya saakin kaso ay hindi sya gumalaw sa kinauupuan nya.
I heard him let out a deep sigh.
"Ramdam ko, Juliet... Gusto mo sya."
Agad na napatingin ako sakanya nang marinig ang mahinang pagsalita nya... And to my surprise, I saw a drop of tears suddenly run on his eyes even we're on the darkness.
*Close your eyes
Dry your tears
'Coz when nothing seems clear
You'll be safe here...*
I was dumbfounded and don't know what to say. We're just staring at each other's eyes as if our eyes were talking.
*From the sheer weight
Of your doubts and fears Weary heart
You'll be safe here...*
"Why not me, instead?" He asked in a very low tone. Nagpatuloy paring dumadaloy ang mga luha nya. And I suddenly felt guilt seeing him like this. Hindi dapat sya nagkakaganito.
"Sorry, Romeo... Sorry," iyon na lang ang nasabi ko at mas lalo na lang naiyak.
*Remember how we laughed
Until we cried
At the most stupid things
Like we were so high
But love was all that we were on We belong...*
"The most stupid thing I've ever done was... To seek for your love. And the most painful was that, to watch you secretly looking at him." He uttered.
Wala akong masabi. Nakatingin lang ako sa kanya at hindi na tinangka pang pigilan ang iyak ko.
*And though the world would
Never understand
This unlikely union
And why it still stands
Someday we will be set free.
Pray and believe...*
I cupped his cheek and wiped his tears. "Hindi mo dapat nararamdaman yan, Romeo." Napasinghot nalang ako. "Mali yang nararamdaman mo..." Inilagay ko ang kamay ko sa tapat ng puso nya. "Hindi ako ang talagang nandyan... Kung meron mang itinitibok yan siguradong iba yun at hindi ako."
BINABASA MO ANG
Under The Spell [Completed]
Literatura KobiecaDahil sa matinding pressure sa kanyang kapatid, nagawang planuhing gayumahin ni Juliet ang lalaking parehas nilang gusto ng ate nya... but things went wrong nang iba ang nakainom sa gayumang iyon. Handa ba syang panagutan ang ginawang kalokohan lalo...