Present 9: Go back or not?

303 8 2
                                    

TIN'S POV

Nagising si Tin. Nakita nya na nakaupo si Kenneth sa tabi nya hawak ang kamay nya. Sinubukan nyang kumilos ng dahan dahan para di magising si Kenneth pero nagising pa din ito.

KENNETH: Are you okay?

TIN: Yeah. I'm okay. *forces to smile*

KENNETH: I'm sorry. *teary-eyed*

TIN: Hey. *pats Kenneth head* It's okay. I'll hear you out when you are ready.

KENNETH: Are you ready? *looks Tin in the eyes*

TIN: To learn my past? *nods*

KENNETH: Aren't you mad at me?

TIN: No. You know that will never happen.

KENNETH: It will. *starts to cry* You will definitely get mad at me.

TIN: Hey. *holds Kenneth's face* Trust me. For all the things you've done for me and my son, I can never hate you.

KENNETH: *wipes tears* Come with me. I'll ask mom to look after Tophy for a day.

TIN: Okay. *smiles* I'll just talk to Tophy.

Nagdrive si Kenneth kasama si Tin. Nakatingin si Tin sa may bintana.

Ayokong nakikitang nasasaktan si Kenneth. Sa lahat ng sakripisyong ginawa nya para sa amin ng anak ko hinding hindi ko magagawang magalit sa kanya. At ngayon nasasaktan na naman sya gawa ko. Kaya para mawala na din yung pinapasan sa puso ni Kenneth, aalamin ko na kung sino ba talaga ako. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko pagkatapos ko malaman ang lahat pero isa lang ang sigurado ko. Kung ano man ang nakaraan ko, sa huli pipiliin at pipilliin ko si Kenneth at Tophy.

KENNETH: You know what?

TIN: *looks at Kenneth* Hmm.

KENNETH: Honestly, tama si Axel.

TIN: Tama san?

KENNETH: I don't know about your friends and your family. I think naging selfish ako na hindi ko sinabi sa kanila yung nangyari sa'yo.

TIN: That's not true. *holds Kenneth's hand* Kung selfish ka, hindi mo gagawin to.

KENNETH: *sighs* I honestly don't want to do this but I need to.

TIN: Di mo pa kaya? Okay lang kung hindi pa.

KENNETH: Kakayanin ko. I don't want na pagsisihan ko na hindi ko sinabi to sa'yo.

TIN: Is it because of Tin?

KENNETH: No. It's because it's about you. *sighs* Are you still thinking na kaya kita gusto makasama ay dahil pa rin kay Tin? You know how much I love you and Tophy. But I can't blame you, nung start yun ang intention ko.

TIN: I know you love me and Tophy. Pero ayokong nakikita kang nasasaktan. And I also know how much you love Tin.

KENNETH: Before I tell you what I know about you, I think I also need to tell you about Tin. It's going to be a long ride anyway.

TIN: Are you sure?

KENNETH: Yes. I don't want to waste any time with you. I want to spend every moment I still have.

TIN: I will never leave you. Don't say that.

KENNETH: *teary-eyed* Thank you for everything.

Forgotten You (Ara Galang and Thomas Torres Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon