ARA's POV
^Haaaaay. Three days ago na ng mangyari ang di dapat mangyari pero hanggang ngayon naiisip ko pa din. (-__-) Aghhhh. Paano ba naman ako makakapagmove on eh etong si Rex tumawag na ng tumawag tapos binabantayan pa ko sa labas ng dorm. (T.T) Ano naman kayang gagawin ko ngayon para makaiwas kay Rex? Haaay. Buti na lang din andito lagi ang bullies to the rescue.
ARA: Bullies anong gagawin ko? (nakatingin kay Rex sa labas ng gate)
MIKA: Oy Victonara! Ipasalvage na ba natin? O kaya naman pakawalan natin yung aso para malapa na yan.
KIM: Hala ang lupeet mo Miks! Hahahaha. Meron ka?
MIKA: (binato ng tsinelas si Kim) Sira
KIM: (nakaiwas tapos ang tinamaan ay si Cienne) Good job Cienne! Ang galing mo talagang magdig. Hahaha
Cienne: Aray ha! Ikaw Kimmang ka ikaw ang ipapasalvage ko eh.
KIM: XP Si Miks kaya nagbato. Haha
ARA: Uy ano na nga naghaharutan pa eh? Paano ko makakalabas nito?
KIM: Ara kung ako sa’yo kausapin mo na yan. Di ka lalong tatantanan niyan kung di mo kakausapin. Di ka naman pedeng tumalon lagi dyan sa bakod sa likod para lang takasan yang di naaarawan mong manliligaw sa labas. Haha
ARA: Tsssss… Sige na nga! Nasira pa Vans ko kahapon dahil lang sa pagoover the bakod na yan.
MIKA: Andito lang kami Daks kapag may ginawa sa’yo. Sigaw ka lang!
CIENNE: Oo pero lunukin mo muna tong bato. Hahaha sabay Darna!
BULLIES EXCEPT CIENNE: (-___-)
ARA: Sige lalabas na ko baka humirit pa ulit si Ciennang.
Lumabas papunta kay Rex
ARA: Oy Rex. Pede bang tigilan mo na ko?
REX: Ara, please let me explain.
ARA: Ano pa bang ieexplain mo? Tigilan mo na lang ako pakiusap.
REX: Ara, I know you like Thom. I can see it. I don’t know what got into me that time siguro sobrang selos lang kasi kahit ako yung kasama mo siya pa rin ang hinahanap mo.
^Shocks ganoon na pala ako kaobvious.
ARA: Rex. Ano kasi…Okay inaadmit ko gusto ko si Thom simula pa noon una ko syang makita. Di niya siguro naaalala pero siya yung dahilan kung bakit ako nakapasok dito sa La Salle kaya di mo maaalis sa akin na di ako mafall sa kanya.
REX: Ara I don’t know what happened between you and Thom before pero di ikaw ang gusto niya Ara. Why not move on? Andito lang ako. Gagawin ko lahat para sa’yo. Kung siya ang reason kung bakit ka nakapasok dito sa La Salle I’ll make it to you na ako naman ang magiging reason ng mga susunod na happy moments ng buhay mo Ara. Please just give me a chance.
ARA: Rex sobrang salamat na ginagawa mo lahat para sa akin pero si Thom talaga ang gusto ko.
REX: Ara just a chance please?
^Ano bang gagawin ko? Simula kasi ng mangyari to di ko na rin nakausap si Thom. Nabalitaan ko pang naging sila na ni Arra pagkatapos nung date with US nila. (T.T) Sobra kong iniyakan yun kaya hanggang ngayon nga mugto pa rin ang mata ko. Buti na lang andyan lagi si Daks para makinig sa mga kadramahan ko. Kung bibigyan ko ba ng chance si Rex makakalimutan ko na si Thom. Haay Katangahan to kaso siguro nga makakapagmove on ako.
ARA: Sige na nga pero wala akong mapromise okay?
REX: Okay lang Ara. Thank you! Really thank you! (hinug si Ara)
ARA: Sige uwi ka na. Ilang araw ka ng nakabantay lang dyan sa tapat. Ang layo pa naman ng Katipunan dito.
REX: Okay lang basta para sa’yo Ara.
Pumayag ng magpaligaw si Ara kay Rex. Makakapagmove on kaya siya kay Thomas? Ano kaya ang magiging reaksyon ng bullies sa desisyon ni Ara?
Short update lang po. Hihi. I would really appreciate kung may masasabi kayong dapat na iimprove ko sa paggawa ng story. Or kung may suggestions kayo sa magiging takbo ng story please feel free to comment. :) Please keep supporting yung story ko.
BINABASA MO ANG
Forgotten You (Ara Galang and Thomas Torres Fanfic)
Hayran KurguHOW I WISH I CAN HEAR YOU CALLING ME AGAIN... HOW I WISH I CAN SEE YOU FOLLOWING ME AGAIN... HOW I WISH I CAN FEEL YOUR CARE FOR ME AGAIN... HOW I WISH I CAN TASTE YOUR DELICIOUS COOKINGS AGAIN... HOW I WISH... YOU COULD SAY THE WORDS "I LOVE YOU" A...