Flashback 17: Date

577 18 0
                                    

THOMAS’ POV

Everything needs to be perfect. Geez. I’m so nervous. Grabe I’ve dated a couple of girls before but this is the first time I feel so agitated. Haaaay. Victonara Salas Galang. If only you knew, how much I love you. I wish I can say it out loud but I guess there will be a perfect time. Hmm… Need to check the place first. Wait keys…

JERON: Bro! Parang di ka mapakali ah.

THOMAS: Wala naman bro may iniisip lang

JERON: Saan ka pupunta bro? Pupunta nga pala ako mamaya sa hospital para bisitahin si Rex. Sabay na tayo kung dun ka pupunta.

THOMAS: Ay bro pasensya ka na di muna ako makakadalaw kay Rex. May urgent lang akong kailangang gawin.

JERON: Urgent? Ano yan bro?

Sasabihin ko ba kay Jeron? I don’t think so Thomas. Alam mong di sya matutuwa kapag nalaman niya yung sa inyo ni Ara. Hindi pa nga niya iniimikan si Gab ngayon simula ng lokohin nila ako ni Arra. I think ramdam ko na kung bakit ayaw sabihin ni Ara sa team mates niya. Sorry bro. I’ll tell you kapag naayos na namin lahat ni Sef.

THOMAS: Some issue lang bro. I’ll tell you kapag naayos ko na.

JERON: Bro pwede kitang tulungan kung ano man yan

THOMAS: No. okay lang talaga to. Kayang kaya (smiles)

JERON: Sabi mo bro eh. Pero just let me know kung may magagawa ako.

THOMAS: Thank you bro! Sige una na ko.

ARA’S POV

Spike, dig spike!

 

COACH RAMIL: Good job Ara! Ganyan nga. Ikaw naman Kim anong nangyari sa’yo! Ang set mo ang bababa. Ayusin mo yan!

KIM: Sorry Coach.

ARA: Okay lang yan wafs. (hinawakan ni Ara sa likod si Kim) Bawi lang.

Bigla na lang tumalikod si Kim at hindi pa rin pinapansin si Ara. Natapos na ang practice.

 

ABI: Sige bihis na kayo mga girls. Sabay sabay na tayong dumalaw sa hospital.

LADY  SPIKERS except ARA: Yes kapitana.

ARA: Ah eh Ate Abi.

ABI: Yes, daughterf?

ARA: Hindi po ako makakasama pagdalaw kay Rex

KIM: Huhulaan ko. Dahil uuwi ka ulit sa bahay nyo no?

ABI: Kim.

ARA:  Ah eh. Hindi Wafs. May kailangan lang akong tapusin na requirement.

KIM: Ngayon naman requirement.

MIKA: Wafs tara na. Bihis na tayo. Sige Daks mag-ayos ka na din.

ARA: Sorry

ABI: Daughterf pagpasensyahan mo na si Kim. Napagalitan kasi siya ni Coach.

ARA: Hindi Motherf. Okay lang. Sige po una na ko.

Galit pa rin sa akin si Wafs. Nakita niya kaya talaga kami ni Thomas. Kakausapin ko na lang siguro mamaya si Wafs. Pero paano kung nakita nga nya? Sasabihin kaya niya sa iba? Alam kong hindi ganon si Wafs pero… (naliyo at napaupo)

Forgotten You (Ara Galang and Thomas Torres Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon