3. First Love

22.5K 388 3
                                    

"Sir, your schedule for today is blah--blah--blah.."

*sigh* This is my life. My ever boring life. Bahay-work-club-bahay. Don't forget the cycle of my life. Nagrerevolve lang dyan ang buhay. Gusto ko naman ng iba. Sawang-sawa na ako sa buhay na ganito.

Let me introduce myself. I'm Vince Montecarlo. Son of the famous business partners, Mr. and Mrs. Montecarlo.

Nagbabasa lang ako ng magazine. Parang fashion magazine.

Scan

Scan

Scan

Scan

Wait.

"Ms. Chanelle Padua had recently showed her collections. Her collections blah--blah--blah--blah..."

Chanelle?? You mean that nerdy girl before? Yung schoolmate kong nerd? My first love?

Oo. First love ko siya. Nakakatawa nga eh. Hindi kami magkaclassmate noon pero pretty popular siya dahil sa pagka nerd niya. She was a nerd before. Look ni Betty La Fea din siya. But her aura is really different. Different from other girls na nakilala ko. She is really beautiful in my eyes. Yes. Obsess ako sa kanya but not literally obsess. Di alam ng mga katropa ko noon that may gusto ako sa kanya. I don't want her life be at mess because of me. She's too fragile.

"Sir, don't forget na may press conference ako mamayang two."

"Okay."

What time is it na ba? I watched my Timex watch. HahahaaaXD sometimes, lumalabas ang pagiging hambog ko. HahahahaXD It's one o' clock. Aalis nalang ako para naman hindi ako ma-late. I'm not that type of guy na late comer.

*sa SM activity area*

Doon. Ang daming press. Ang daming mga girls. HahahahaXD Am I too hot for you girls? Don't worry, papalamigin ko kayo. HahahahaXD joke lang. Alam niyo ba na hanggang ngayon, siya pa rin ang itinitibok ng puso ko. Wala eh. Napana ni kupido.

Umupo na ako sa isang chair doon. Nagsisimula nasilang magtanong sakin. Siguro ako na yung businessman na may papress conference. HahahahahaXD

"So, we heard that you're dating someone? Who is this lucky girl?"

"Are you getting married?"

Getting married? Ni wala nga akong naidate eh. Busy.

O.O

Hindi to maaari. S-si Chanelle yun.I know it. Hindi akong pwede magkamali. Si Chanelle nga yun. Pero iba na siya. She's damn gorgeous! She definitely change.

"We're waiting for your answer Mr. Montecarlo."

Sorry Chanelle but ito yung paraan para mapalapit ako sayo. I want you and I don't want to lose any sight of you again. Tignan mo nangyari sakin. Ni hindi parin ako makamove on dahil sayo. What's with you nerdy girl??

"Yes, that girl. She's going to be my wife."

Wait Chanelle don't go. Natahimik ang mga press. No no no. Chanelle wag ka munang umalis. Nilapitan ko siya ng mabilis para di na makawala. Alam kong nabigla siya. Ni hindi nga makagalaw ng mabuti.

"Please, umarte ka na lang dyan."

Yan ang nasabi ko sa kanya. Wala akong ibang choice okay?! I admit. Torpe ako. Oo. Kaya nga hanggang ngayon single pa rin ako.

Pinapunta ko siya where I sat. Katabi ko na siya ngayon and it feels like I'm heaven. Lord, thank you.

Thank you so much. Kahit saglit lang.

--------------------------------------------

---------

I'm Married to a Stranger!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon