AN: Ang saya ko sobra! Ang dami ng nagbabasa neto! HahahaXD Pabati kay @kyarypanda dahil idinecate niya yung isang chapter sa story niya! Please read her "Married to a Gay?!" Pabati rin kay @teasethisgirl dahil pinansin niya ko XD. Thanks po ate!!
Beware of wrong grammars and spelling.
Narealized ko... Ang hirap po pala talaga ng MOBILE UPDATE. Haist! Pagtyagaan niyo na lang po okay. XD
VOTE. COMMENT. BE A FAN.
----------------------------------------------------------------------------------------
CHANELLE's POV
Ang sarap ng hangin. Napakapeaceful dito.
"Oh Sta. Rosa. Sinong bababa?"tanong ng konduktor.
Tumayo na ako. Bahala na. Inabot ko na ang bayad kay manong at bumaba na ako.
"Chanelle, Welcome to Sta. Rosa! At dito ko sisimulan magbagong buhay."sabi ko sa sarili ko.
Well, actually, hindi ko talaga alam itong lugar. Ang sabi kasi ni manang may pinsan daw siya dito. Dun na lang ako mag-istay. Pangalan niya ay Gracia Hilario. Old-school ang name. Pero ang problema ko, san ko naman siya hahanapin?! Naglibot-libot ako dito sa townproper. Paikot-ikot lang ako. Pinagtitinginan na ako ng tao dito. Pano naman ang ganda ko. BwahahahXD. Hay! Naiinis na ako ha. Napadpad ako sa palengke. May naaamoy ako. Omona!! Suman ba yun?
Pumunta ako doon sa isang stall katabi ng isang warehouse. Tama nga at suman ang nakikita ko.
"Wahh!! Ale, magkano po?"tanong ko.
"Libre na lang yan ineng."sabi niya. Nakasmile si ale.
"Po? Hindi ba kayo malulugi niyan?"tanong ko.
"HahahXD Pauwi naman rin ako.iha. Kanina pa ako nagtitinda dito. Eh yan na lang ang hindi nabibili. Pero dumating ka iha at sa tingin ko hindi ka taga-rito kaya libre na lang yan."sabi ni ale. Hala! Swerte ko ha. Napakabait naman ni manang.
"Ah maraming salamat po."sabi ko.
"Oh eto iha. Taga-saan ka ba?"tanong niya. "Taga-Manila po ako."sabi ko. Ibinigay na niya sakin ang mga suman. Tinikman ko at...
"Ang sarap po ng suman niyo!"sabi ko. Ang sarap eh! Iba sa mga suman na natikman ko.
"Ahaha salamat ineng."sabi niya. Nagsimula na siyang maglinis ng stall niya. Magtanong kaya ako kung kilala ba niya siya.
"Ah manang, kilala niyo po ba si Gracia Hilario?"tanong ko.
Natigilan siya sandali. Tinignan niya ako at ngumiti.
"Ako si Gracia Hilario ineng. Bakit mo ako hinahanap?"tanong niya.
"Uhm, sinabihan kasi ako ni Manang na mag-istay muna ng pansamatala sa inyo. Pero kung ayaw niyo naman, ay okay pa rin po."sabi ko. Hindi ako nangongosensya okay?!
"HahahaXD sinabihan na nga ako niya iha. Hindi ko alam na ikaw pala ang tinutukoy niya. Tadhana ang nagdala sayo dito dahil sa suman."sabi niya.
"Oo nga po eh."tipid kong sagot.
Tinulungan ko si Aleng Gracia. Ang dami niyang dala. Nagtataka ng ako dahil nagawa niya ito mag-isa. Unbelievable.
BINABASA MO ANG
I'm Married to a Stranger!
Ficción General"Yes, that girl. She's going to be my wife." Nang dahil dun, my life twisted. My life turned upside down. Ano kayang mangyayari sakin if I'm Married to a Stranger? All rights reserved 2013 Any characters or events that are similar to real life or o...