AN: eto lang po ang naupdate ko. HihihihihiXD Enjoy po.
---------------------------------------------------
Ilang months na rin ako dito sa France. Want to know what happened during my wedding?
FLASHBACK
"Ma. Hindi nga ako sisipot eh!"sigaw ko.
"Bahala ka. Pupunta na tayo sa parlor at dun ka na mag-ayos. Wag kang pakipot dyan KUNG AYAW MONG MAWALA SIYA SAYO."
Ayan na naman si mama. Goosebumps all over. Naman eh. So ayun. Hindi na ako umimik oa kasi I don't want to argue na. Stress lang yan. Magkakawrinkles pa ako ng maaga. Pumunta na kami sa sinasabing suking parlor ni mama. Pumasok kami dun at halatang gulat na gulat naman yung mga beki. Bakit? Ngayon niyo lang nakita si Chanelle Loi Padua? HahahahahaXD
"Ay mudra!! Buti't kasama niyo chikiting niyo. Hahah"sabi nung isang beki.
"Oo nga. Ang shofa niya pala mudra!"
I KNOW RIGHT.
"Tama na nga yan. Kasal kasi ngayon ng anak ko. I need your help mga anak."
Tapos nagkatinginan sila. Anong meron?!
"DON'T WORRY MUDRA. WE'LL MAKE YOUR GORGEOUS DAUGHTER THE BEST BRIDE TO BE." sabay naghigh five sila.
KALOKOHAN.
Wala. Tahimik lang talaga ako. Ayoko ng sumabat kasi baka madulas pa ako sa pagsasalita ko.
After 3556732115678 years. Ang tagal ha. Kaloka. Mamaya pang 5 yung kasal namin.
Tumingin naman ako sa salamin at...Laglag yung panga ko.
AKO BA TALAGA TO? TONG BABAENG NAKASUOT NG WEDDING DRESS?
"Oh ano mudra?? What can you say?!"sabi ni beki.
"S-salamat mga anak." may luhang pumapatak sa mga mata ni mama.
"Ma, ba't po kayo naiiyak? Ma naman eh!"sabi ko.
"Ikakasal ka na kasi. *hik* Alam kong nasa mabuti kang kamay kaya wag kang gagawa ng maling desisyon. *hik*"
"Ma, ang OA niyo. Malelate na talaga tayo nito."
At yun nga, tinawagan na ni mama yung susundo samin. Hay This is it! My new life as Vince's wife.
Sinundo na kami at ngayon ay papunta na kami sa simbahan. I wonder what Vince looks now?? Baka naman mahimatay ako sa kagwapuhan niya.
KA-IMBYERNANG BABAE KA. MAGHULOS DILI KA.
Eto naman si konsensya. Di na mabiro.
"Nak, we're here."
"Ma, relax. Mas kabado ka pa kesa sakin."
"Hindi ko lang kasi mapigilan. Yung baby ko... Ikakasal na."
"Oi, oi, ma, tumigil ka dyan sa pagdadrama mo."
"Oo na. Let's go."
Wow. Eto na talaga. I walked down the aisle. Kahit wala si papa, I know na masaya siya sa nakita niya ngayon. Eto pala yung feeling na maikasal ka noh kaya lang... IBA PA RIN PAG NAIKASAL KA SA TAONG MAHAL MO.
RECEPTION HALL
Oo. Tapos na ang kasal-kasalan. Nandito na kami sa reception namin. Sila? Ang saya-saya. Ako? Tahimik lang. Mabait ang pamilya ni Vince. Swerte ko nga eh kasi nakasal ako sa isang estrangherong mababait ang magulang.
"Oh, tulala ka dyan?!"sabi ni Vince.
"Wala lang. Trip ko lang." alibi ko.
Ayokong mahalata niya na hindi ako sang-ayon sa kasal. Siguro ito na yung desisyong HINDI KO PINAG-ISIPIN. Ewan ko ba.
"Loi, alam mo naman yung pinag-usapan natin diba? Loi, let me love you. Hindi mo alam kung gano ako kasaya. That day until now, ang saya-saya ko. Kahit ipagtaboyan mo ako, BABALIK AT BABALIK AKO SAYO."
Matutuwa ba ako o malulungkot? EWAN KO. MABAIT NAMAN SI VINCE, MAY TOPAK NGA LANG MINSAN. PERO... HINDI KO PA RIN ALAM KUNG MAHAL KO BA SIYA O HINDI. UGHHH!!
"Vince, hindi ko alam kung ano yung magiging sagot ko sa mga sinabi mo..."
O.o???
Tapos hinalikan niya na lang ako.. Putek! Chancing eh! Porket mag-asawa, gaganituhin niya ako??
AYEEEEEE!!!
SWEET NG BAGONG KASAL!!
ISA PA!!!! AHAHA!!!
"Pano ba yan Loi, isa pa daw??!!"
Sinikohan ko siya. Takte lang eh noh?!
"HOY VINCE MONTECARLO, MAGHULOS DILI KA!"
0/////0
Tumahimik pala sa loob. SHIT. WALA NA. LAMUNIN NA SANA AKO NG LUPA!!! WAAAAHHHH!!! VINCE HUMANDA KA TALAGA SAKIN!!
END OF FLASHBACK
So ayun nga ang nangyari. Hay.
"Hey, Chanelle! How ya doin?!"
"Oh Katlin. I'm fine. By the way, what brought you here?"sabi ko.
By the way, she's Katlin Brown, my friend sa France. She is an American. Nag-aaral yan dito ng fashion. We met sa isang coffee shop. Para ngang destiny eh.
"So how's your life a being a wife?"sabi niya.
Yeah. Tama ang nababasa niyo. She knew that I'm married.
"Uhm g-great. I guess."sabi ko.
"I see. HahahahaXD I'm going now. I really wanted to talk to you but I'm gonna be late with my major. See yah!" and nagbeso-beso kami.
Hay. Oo nga. Ilang months na ako dito sa France. Wala kaming communication ni Vince. Ayoko kasing makadisturbo. Tsaka may trabaho pa ako dito pero...
NAMIMISS KO NA SIYA.
------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
I'm Married to a Stranger!
General Fiction"Yes, that girl. She's going to be my wife." Nang dahil dun, my life twisted. My life turned upside down. Ano kayang mangyayari sakin if I'm Married to a Stranger? All rights reserved 2013 Any characters or events that are similar to real life or o...