28. Fashion Show [Part 1]

5.3K 71 7
                                    

AN: Malapit na ang February guise! Woohoo! Konting push na lang at graduation na namin. Excited na malungkot syempre dahil di mo na makakasama mga classmates mo. Magbabago na ang lahat dahil panibagong stage na naman ang hahakbangin mo. Hay buhay! Oh well, another update guise!!

Beware of wrong grammars and spelling.

VOTE. COMMENT. BE A FAN.

----------------------------------------------------------------------------------------

CHANELLE's POV

"Vince, ampucha mo! Ano ako dito hangin lang? Wow ha! Thanks. Buti't nabubuhay ka pa. May lason kasi yung HANGING nilalanghap mo."inis na inis na kasi ako kaya yan, lumabas na rin sa bibig ko.

"Oo na. T@ngin@ Chanelle! eh sa napepressure ako okay?!"sabi naman niya. At may gana pa siyang sumabat.

"Oh ano na?! Inip na inip na ako Mr. Montecarlo. Kung ayaw mong magsalita, pupunta ulit ako sa France. Lintik ka!"sabi ko.

Bakas sa kanyang mukha ang pagkagulat. Yan na nga bang sinasabi ko. We stared at each other. Ang unang kukurap talo! Di seryoso na to.

"C-chanelle..."sabi niya na may halong lungkot.

"Oh ano?!"ang maldita ko lang talaga. Eh ikaw kaya yung mainip, di ka kaya mag-explode dyan?

"Uhm... I'm filing for an annulment."sabi niya.

*the sound her alarm clock*

Phew! Panaginip lang pala. Naalala ko na naman ang sinabi. Takte lang eh no at yun pa talaga ang napanaginipan ko. Ke aga-aga ang sama ng panaginip ko.

Bumangon na ako at naghanda. Woah! This is it guys! Fashion show na sa wakas. Maeexpose ulit mga collections ko.

*knock knock*

"Hoy! Kanina ka pa tinatawag ng mama mo! Isa na lang Chanelle at sisirain ko pinto mo pag di ka bumagon!" sigaw ng isang halimaw. At isa pa yan sa mga masasamang panaginip ko.

Binuksan ko na ang pinto. Nagulat naman siya ng makita niya ako. Bakit? Anong meron?

"Oh natulala ka dyan. Halika na nga. Ang ingay-ingay mo." sabi ko.

Napalunok naman siya. Bakit? Anong----teka! Waaahhh!!!! Manyak talaga!

Sinara ko ng marahas ang pinto. Putragis mga tol! Nakasleeveless lang ako tas ang iksi ng shorts ko. Plus yung colored bra----- Arghh!!!! I hate this day!!!!!

Naligo na lang muna ako bago bumaba. I want to look decent this time. Argh! Kainis!

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako at tsaka bumaba. Nakita ko si mama sa hapag-kainan pero si Drake? Asan kaya yun?

"Oh ang tagal mo naman." sabi ni mama. Nagpaliwanag ako sa kanya pero of course di ko sinabi yung nangyari kanina. Kahiya naman! Nagtanong rin ako kung nasan si Drake eh sabi ni mama nagjojogging daw. Wow ha! May gana pa siyang magjogging.

Mamayang hapon na ang fashion show. Oh my gosh! Maghahanda pa pala ako sa susuotin ko.

Nagpaalam na ako ni mama para bumili ng damit. Pass muna ako sa pagdedesign ng sarili kong damit. I want something new eh.

Ginamit ko ang kotse ni Lance. Eh ayaw na naman niyang gamitin ito.

Pumunta na ako sa mall. Gusto ko lang yon simpleng damit na babagay naman sakin.

VINCE's POV

Salamat author at binigyan mo na ulit ako ng pov.

Andito ako ngayon sa office ko. Simula ng maghiwalay kaming dalawa eh napakaworkaholic ko na. Ayokong ituon ang atensyon ni Steph because she's a damn sh*t! Ganun ko siya kinamumuhian dahil bubuo na sana kami ni Chanelle ng bagong buhay kaya lang... Fvck! Kapag naalala ko yun, napakagago ko talaga. For Pete's sake, Steph just threathened me for no reason! It was all misunderstood! I should've believed Chanelle in the first place! Napakagago ko!

I'm Married to a Stranger!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon